เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุด นายมนต์ชัย เดชะภากร ทนายความ กล่าวภายหลังพา นายชวลิต และ นางศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์ พ่อแม่ของ ลันลาเบล พร้อม นายณัฐนัย หอมเทียนทอง หรือ ย้ง แฟนหนุ่มลันลาเบล และ นายกิตติศักดิ์ วงศ์ประจันต์ หรือ โทน เพื่อนผู้ตาย เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำในคดีเพิ่มเติมว่า ภายหลังพูดคุยกับ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 เป็นเวลาหลายชั่วโมง

ก็ได้รับคำชี้แจงต่างๆ ซึ่งครอบครัวก็พอใจในระดับหนึ่ง โดยในวันนี้มาทำเรื่องเอกสารแจ้งว่าทางครอบครัวเคลื่อนย้ายศพ น้องลันลาเบล ไปเก็บรักษาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ รังสิต เนื่องจากเกรงว่าหากนำศพเก็บไว้ที่วัดสะแกงามต่อไป แล้วเกิดปัญหาไฟฟ้าดับ อาจทำให้ร่างเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ นายมนต์ชัย กล่าวต่อว่า มาให้ปากคำเพิ่มเติมในประเด็นที่ตำรวจยังมีข้อสงสัยในเรื่องเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่า นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร พริตตี้บอยอายุ 25 ปี จะเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่ สภ.บางบัวทอง ที่ควบคุมตัวอยู่หรือไม่

ส่วนผลนิติวิทยาศาสตร์ที่แพทย์ รพ.จุฬาฯ ยังตรวจไม่เสร็จ ส่วนตัวคาดว่าจะออกครบทั้งหมดในสัปดาห์หน้า แล้วหากว่าครอบครัวยังมีสงสัยในประเด็นใด ก็จะทำเรื่องขอชันสูตรที่รพ.ธรรมศาสตร์ต่อไป ทั้งนี้ครอบครัวก็ยังมั่นใจการทำงานของทางแพทย์จุฬาฯ และน้อมรับไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ขณะที่เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็ไปพูดคุยกับทางกระทรวงยุติธรรมถึงเรื่องค่าเยียวยาผู้เสียหาย รวมถึงการฟ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่ง เนื่องจากน้องลันลาเบลเป็นหัวหน้าครอบครัว

ขณะที่ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวถึงประเด็นที่ น.ส.เดียร์ พริตตี้สาวอีกราย ที่รับงานหลังจากน้ำอุ่นพาลันลาเบลออกจากบ้านไปและถูกกระทำอนาจารนั้น ไม่อยู่ในอำนาจสอบสวนของสน.บุคคโล เป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค 1 และ สภ.บางบัวทอง ซึ่งก็เป็นคดีที่ต่อเนื่องกัน

โดย น.ส.เดียร์ เป็นพยานแวดล้อมในคดีการเสียชีวิตของเบล แต่หลักฐานที่มีขณะนี้สามารถเอาผิดน้ำอุ่นใน 3 ข้อหาได้เพียงคนเดียว จะเอาผิดกับคนอื่นได้หรือไม่ยังต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งเร่งรัดไปแล้ว

ทั้งนี้หากได้รับผลตรวจมาแล้ว จะทำให้คดีคลี่คลายและตอบข้อสงสัยของตำรวจได้ เช่น ใครทำให้เบลตาย เบลตายเวลาไหน และสาเหตุที่ทำให้ตายอย่างชัดเจนมากกว่านี้ ขณะนี้ยังคงเหลือเวลาสอบปากคำอีก 83 วัน หลังฝากขังผัดแรก

ผบก.น.8 กล่าวว่า ในส่วนเรื่องนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ที่ลันลาเบลใส่ในวันเกิดเหตุได้ประสานไปยังสำนักงานใหญ่ บริษัท ซัมซุง เพื่อขอความชัดเจนและข้อมูลทางเทคนิคที่จะนำมาประกอบสำนวนคดี และตอบคำถามสังคมครอบคลุมทุกประเด็น โดยในวันนี้พูดคุยกับครอบครัวลันลาเบล ซึ่งก็เข้าใจการทำงานของตำรวจมากขึ้น ส่วนการชันสูตรศพซ้ำนั้นก็เป็นสิทธิ์ของครอบครัว ซึ่งสามารถร้องขอได้

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online