เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
“อริยะ” พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ล่าสุดมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงประเด็นที่เรตติ้งละครช่อง 3 หล่นฮวบ โดยถูกเพ็งเล็งว่า เป็นเพราะพฤติกรรมข่าวฉาวของนางเอก ที่อาจจะส่งผลกระทบกับเรตติ้ง“จริงๆผมว่าช่วงนี้เม็ดเงินทั้งตลาดก็ลดลงจริงๆ ผลมันไม่ได้มาจากเรตติ้ง แต่เป็นเพราะเศรษฐกิจมากกว่า”
“ก็มีเรตติ้งที่จะเห็นภาพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ละครเพลิงรักเพลิงแค้นก็เริ่มมาดี หลังจากนี้ก็จะไปปล้ำกับลิขิตรักข้ามดวงดาวให้เรตติ้งขึ้นจริงๆ แล้วที่สำคัญมันอยู่ที่ความต้องการของผู้บริโภค เหตุผลที่เราเน้นข่าวสังคม อาชญากรรมหรือบันเทิง เป็นเพราะด้วยฐานลูกค้าของผู้ชมช่อง 3 มันเป็น 3 ข่าว ที่เข้าถึงผ่านผู้ชมของเรา แล้วต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่มันอยู่ในกระแสของชีวิตประจำวัน นั่นคือสิ่งที่คนจะได้จากเรา วันนี้บทบาทของทีวียังมีอยู่ ตรงที่เราต้องเป็นกระบอกเสียง เป็นข่าวที่เชื่อถือได้ เราจะไม่เอาข่าวที่ไม่ได้ตรวจเช็คมาก่อนเอามาพูดในรายการ อย่างเช้าตรู่จะมีรายการของทนายสงกรานต์ ที่จะเข้ามาช่วยประชาชน วันนี้ผมเชื่อว่ามีผู้ชมอีกเยอะ ที่บางครั้งไม่รู้ แต่ไม่รู้จะไปหาใคร ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง วิ่งมาหาเราได้เลย ถึงจุดหนึ่งที่เราคุยกันว่านอกเหนือจากรายการแล้ว ตอนนี้คุยกันอยู่ ว่ารายสัปดาห์เราจะเปิดออฟฟิศไว้เลยให้มาที่ช่อง 3 ได้เลย มาคุยกับทีมงานของทนายสงกรานต์ ที่จะเป็นการปรึกษาเรื่องของคดี เหตุผลที่เราเน้นรายการข่าว เป็นรายการที่เราทำได้ดี อย่างที่ผมเรียนถ้าเราดูเรตติ้งปัจจุบัน เราทำได้ดี มันมีโอกาสที่เราจะทำได้ดีกว่านี้ ทั้งบนทีวีและช่องทางออนไลน์ ผมว่าข่าวเป็นหมวดหมู่ที่สำคัญของเรา เรามีไอเดียอีกเยอะ อันนี้เป็นจุดเริ่มต้นคอยติดตามดูว่าเราจะปรับอะไรอีก”
“จริงๆแล้วถ้าเราไปดูกระแส กระแสเข้ามาในเชิงบวกนะครับ ไม่ได้มีใครที่วิพากษ์วิจารณ์ในเชิงที่รุนแรง ผมว่ากระแสในจุดนั้นอะ ลดลงไปเยอะนะ”