เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ป็นผู้ชายหนึ่งคนที่ไม่ว่าจะขยับทำอะไรก็เป็นเรื่องเป็นราวสำหรับ “สงกรานต์ เตชะณรงค์” แต่น้อยครั้งที่จะเห็นเขาออกมาพูดอะไร ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เราพูดคุยกับ สงกรานต์ ในหลายๆ เรื่อง ทั้งตัวตนของ สงกรานต์ และเรื่องที่ทุกคนอยากฟังจากปากของเขาเอง ทั้งการจบชีวิตคู่กับ แอฟ ทักษอร และข่าวลือการแต่งงานใหม่กับ แมท ภีรนีย์

เรารู้จัก สงกรานต์ ตั้งแต่เด็กๆ ภาพแรกก็คือเด็กเกเรเลย

“(หัวเราะ) ตอนนั้น 14-15 กำลังห้าวตามวัย ฮอร์โมนมันพลุ่งพล่าน ปรู๊ดปร๊าดหน่อย ไม่ได้ดื้อเงียบด้วย ชัดเจนครับ ชัดเจนว่าดื้อ (หัวเราะ) แต่ไม่ใช่เกเรอันธพาลนะครับตอนนั้นมาถ่ายแบบ ไม่แน่ใจว่าเดอะบอย หรือเธอกับฉัน ผมมาเจอพี่พชร์ อานนท์ แต่เจอที่ไหนจำไม่ได้นานมาก น่าจะที่สยาม ตอนนั้นผมกลับมาจากต่างประเทศก็มาเจอพี่เขา

จุดพีคความเกเรในชีวิตสงกรานต์ “หลายๆ อย่างครับคืออะไร แต่ที่คุณพ่อคุณแม่กังวลสุดคือเรื่องเรียน แต่ไม่ถึงกับพ่อแม่นั่งร้องไห้นะ แต่ก็ดุๆ ด่าๆ ผมเกเรเรื่องเรียนอยู่พักใหญ่ๆ ไม่ชอบเรียนหนังสือ เป็นคนไม่ชอบนั่งอยู่เฉยๆ ชอบปฏิบัติ จนไม่ไหวแล้วเรียนเมืองไทยไม่รอดแน่ๆ เรียนมาหลายที่ก็ไม่รอด พ่อแม่ก็เลยส่งไปเรียนนิวซีแลนด์ ทำให้มีจุดเปลี่ยนอีกทีตอน 20-21 ปี เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เราคิดได้ว่าต้องตั้งใจเรียน”

จุดเปลี่ยนอันนั้นคืออะไร “เราโดนแบนจากพ่อแม่ ตอนนั้นเงินพ่อกับแม่เค้าจะส่งให้ก็ได้นะ แต่เค้าตัดเงินให้น้อยลง และเราพยายามไม่ขอ ผมจึงเลือกทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย หาเงินเอง พอได้หัดทำงานได้ใช้ชีวิต ได้รับผิดชอบตัวเอง มันก็ทำให้เรามีมุมมองที่โตขึ้น ตอนนั้นทำร้านอาหารแล้วเรียนไปด้วย ทำให้คิดได้

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ คิดว่าตรงไหนคือปัญหาของครั้งที่ผ่านมาที่เราจะกลับไปแก้”หลายๆ เรื่องที่ต้องปรับ ทั้งเรื่องเวลา เรื่องความเอาใจใส่ ชีวิตมันไม่ใช่แค่คนเดียวมันสองคน มีลูกอีกก็เป็นสามคน ทุกอย่างต้องเจอครึ่งทางกับคนอื่นเขาด้วย แต่ก่อนผมเอาตัวเองเป็นที่ตั้งเกินไป เอาแต่ใจตัวเองเกินไป”

ณ วันนี้เราพร้อมจะเริ่มต้นใหม่ มีครอบครัวได้อีกครั้งมั้ย

“ก่อนอื่นผมต้องบอกนะครับว่า ถ้าผมจะลากใครสักคนเข้ามา ผมต้องพร้อมก่อน หลีกหนีไม่ได้อยู่แล้ว ผู้ชายต้องเป็นผู้นำครอบครัว ผมต้องพร้อมก่อน ตัวผมต้องไม่เป็นภาระใคร ต้องซัพพอร์ตครอบครัวของผม และครอบครัวใหม่ที่เกิดขึ้นของผมให้ได้ก่อน ถ้าผมพร้อมเมื่อไหร่ค่อยมาคิดกันอีกที แต่ตอนนี้ผมยังไม่พร้อม”