เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน ได้โพสต์เฟซบุ๊กเรื่องราวสะท้อนสังคมเกี่ยวกับ น้องลูกเกด เด็กสาววัย 16 ปี ที่ถูกชายหนุ่มที่ตามจีบอยู่บุกข่มขืนถึงบ้านโดยการแอบตัดเหล็กดัดหน้าต่างเข้าห้อง จนเธอตั้งท้องทำให้ต้องหยุดเรียนกะทันหัน แม้จะเพิ่งสอบเข้าชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และเริ่มเรียนได้ไม่นาน หลังจากตั้งท้องได้ประมาณ 5 เดือน เธอก็มีอาการเครียดจัดจนแขน-ขาอ่อนแรง ปัสสาวะราดที่นอน ทางครอบครัวจึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาล โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาก้อนเลือดที่ทับเส้นประสาทออก

อกจากนี้ แพทย์ยังแนะนำให้เอาลูกออกก่อน เนื่องจากหากปล่อยเอาไว้จะกระทบต่อการรักษา แต่เธอยืนยันว่าจะขอเก็บลูกเอาไว้เพราะไม่อยากทำบาป แพทย์จึงต้องรักษาโดยวิธีการเจาะคอเพื่อให้ออกซิเจนมาเลี้ยงเด็กให้เพียงพอ และหลังจากนั้นเจ้าตัวก็กลายเป็นคนพิการ ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ ต้องให้อาหารเหลวผ่านสาย และต้องเปลี่ยนท่อทุกเดือน อีกทั้งยังมีอาการชักบ่อยครั้ง
 ขณะที่ลูกที่อยู่ในท้องนั้นสามารถคลอดออกมาได้ตามปกติ แต่หลังจากคลอดออกมาก็มีอาการติดเชื้อที่ปอด ปัจจุบันเด็กมีอายุ 4 ขวบ และได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้น และคอยช่วยดูแลแม่เป็นประจำทุกวัน

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ น้องเกด สามารถบริจาคสิ่งของจำเป็น เช่น ผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบบเทปกาว ไซซ์ M, แผ่นรองซับและแผ่นเสริมอนามัย หรือของเล่นต่าง ๆ มาที่ หมู่บ้านนริศรา บ้านเลขที่ 11/589 ซ.47 หมู่ 1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 12110 หรือสามารถติดต่อได้ที่ นางพัลลภา เจริญสุข แม่ของน้องเกด หมายเลขโทรศัพท์ 084-095-0163