เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
แอน อังคณา ทิมดี เซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ เจ้าของรูปบนบิลบอร์ดที่ทำให้รถชนกันบนทางด่วนมาแล้ว แต่ในวันที่เธอยืนหนึ่งเป็นเซ็กซี่สตาร์ตัวแม่ เธอกลับป่วยจากการคุมอาหารเพื่อรักษาหุ่น โดยการไม่กินแป้ง 20 ปี จนเกือบตาย จุดเริ่มต้นของการไม่กินแป้ง มันเริ่มจากเมื่ออายุใกล้จะ 30 อยากจะรักษารูปร่างเอาไว้เพราะเราเป็นนางแบบชุดว่ายน้ำ จากนั้นก็งดแป้งทุกชนิดมาตลอด 20 ปี ข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยวนี่ไม่ทานเลย พี่ทานแต่เนื้อสัตว์ และ ผัก ผลลัพธ์ในช่วงแรกก็เป็นที่น่าพอใจเพราะหุ่นเป๊ะมาก? ได้หุ่นที่คงที่ เอว 22 สะโพก 36 พอใจมากตอนนั้น
มีวันหนึ่งเพื่อนชวนไปทานข้าวนอกบ้าน ก็สั่งอาหารมา ตอนนั้นอยากกินปลามาก ก็ตั้งใจว่าจะกินให้หายอยาก ที่ไหนได้ ยังไม่ทันได้กินปลาเลยจู่ๆ ก็ล้มหัวคะมำหมดสติ จนเพื่อนต้องรีบพาไปส่งโรงพยาบาล เพราะความที่เราคิดว่าตัวเองแข็งแรงมาตลอด เราออกกำลังกายเป็นประจำ ประกอบกับเราไม่เคยไปเช็คร่างกายหรือตรวจร่างกายประจำปี ทำให้เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเรากำลังป่วย จะมีแค่เพียงอาการท้องบวม ซึ่งเราก็แค่แปลกใจว่าทำไมท้องเราบวมอย่างกับคนท้อง 8 เดือน แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรมาก จากนั้นพบว่าเป็นเยอะมากทั้งโรคตับอักเสบ เป็นโรคเลือด และแพ้ภูมิตัวเอง ตอนที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลออกจากห้องไม่ได้เลย เลือดน้อยมาก คุณหมอถึงได้บอกว่า ถ้ามาช้าวันเดียวเธอตายแล้วนะ เธอไม่รอดแล้ว เพราะในร่างกายเหลือเลือดน้อยมาก นั้นเองจึงทำให้ทราบว่าเราป่วยอยู่ มันคือเรื่องจริง สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าไม่ทานแป้งเป็นเวลานาน ไม่มีสารอาหารจากตรงนี้เข้าสู่ร่างกาย มันก็เลยเป็นผลทำให้เป็นหลายโรคขนาดนี้
ใช้เวลาในการรักษาตัวในโรงพยาบาลเกือบ 3 เดือน แต่สิ่งที่ทำให้เราถึงกับช็อกที่สุดคือการที่คุณหมอบอกกับเราว่า เราจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน คุณหมอก็ให้เลือด เสริมวิตามิน ซึ่งให้เลือดแต่ละทีก็ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง ทรมานมาก ตามแขนล้วนแล้วแต่โดนเจาะเข็มเจาะหมด ขนาดที่เท้ายังโดนเลย เพราะว่าต้องให้วิตามินเข้าไปในร่างกายซึ่งตอนป่วยก็ทำให้ได้เห็นน้ำใจจากเพื่อนๆ ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยกันเป็นจำนวนมากเลย “ในตอนที่แอนป่วย ทุกๆ คน ทุกๆ ท่าน ถ้าจะให้เอ่ยทั้งหมดก็คงไม่ไหว เพราะว่าเยอะมากจริง ๆ ก็ต้องขอขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะ บี วัลวิภา และ เฮเลน ถ้าไม่มีทั้ง 2 คนนี้แอนคงตายไปแล้ว”