เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาว ๆ คนไหนที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้าหรือกำลังจะเริ่มหัดแต่งอยู่ เวลาเห็นเพื่อน ๆ หลายคนแต่งหน้าแต่งตาออกจากบ้านแล้วดูสวยจัง กลับมาบ้านลองแต่งตามเค้าดูกลับไม่สวยเท่า เห้อออ แต่งไปก็เครียดไป นอกจากจะแต่งไม่เป็นแล้ว แต่งตาแต่ละครั้งก็กินเวลาในการแต่งหน้าไปเกือบครึ่งชั่วโมง วันนี้เราได้รวมรวมเทคนิคการแต่งตาแบบง่าย ๆ แต่ออกมาสวยปังได้ จะมีเทคนิคการแต่งตาแบบไหน สไตล์อะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

แต่งตาโทนชมพูให้ดูหวาน
คนไหนที่หน้าดูดุ หน้าเหวี่ยงอยู่ตลอด การแต่งตาโดยใช้สีชมพูพีชเข้ามาช่วยก็จะทำให้สาว ๆ หน้าดูหวานละมุนมากยิ่งขึ้น การแต่งตาลุคนี้เราจะใช้สีน้ำตาลอมแดงเข้ามาช่วยสร้างมิติ โดยการคัดเบ้าตา และกรีดอายไลน์เนอร์แบบภูเขาตามรูปตา เพียงแค่นี้ใบหน้าโดยรวมของสาว ๆ ก็ออกมาสวยหวานละมุนเลยค่ะ

Step 1 : ลงอายแชโดว์สีชมพูอ่อน แบบมีชิมเมอร์ให้ทั่วเปลือกตา
Step 2 : ลงอายแชโดว์สีชมพูเข้มขึ้นมาอีกระดับที่กลางเปลือกตาบน และกลางขอบตาล่าง
Step 3 : สร้างมิติให้ดวงตา โดยการคัดเบ้าตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลแดง ให้หางตาบนและหางตาล่างเชื่อมต่อกัน
Step 4 : กรีดอายไลน์เนอร์ตามรูปตา ให้ตรงกลางตาหนาเล็กน้อย (ลักษณะการกรีดเหมือนภูเขา) หลังจากนั้น ปัดขนตาทั้งบนและล่างให้ดูเรียงเส้น

แต่งตาโทนส้ม
การแต่งตาที่ไม่ว่าจะแต่งไปงานไหนโอกาสอะไรแล้วรอดที่สุด ก็คือการแต่งตาโทนส้มนี่แหละค่ะ ที่สำคัญโทนนี้เข้าได้กับทุกสีผิว สาว ๆ ผิวแทนผิวสองสีผิวคล้ำ แต่งออกมาก็สวยเก๋ หรือสาว ๆ ที่ผิวขาวอมชมพู ผิวขาวเหลือง ก็ดูน่าดึงดูดสุด ๆ ค่ะ

Step 1 : ลงอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน แบบแมตต์ ให้ทั่วเปลือกตา
Step 2 : ลงอายแชโดว์สีส้มที่กลางเปลือกตาบน และกลางขอบตาล่าง
Step 3 : สร้างมิติให้ดวงตา โดยการคัดเบ้าตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลแดง ให้หางตาบนและหางตาล่างเชื่อมต่อกัน
Step 4 : กรีดอายไลน์เนอร์ตามรูปตา ให้หางตาดูเชิดเล็กน้อย เพื่อให้ดวงตาดูน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น หลังจากนั้น ปัดขนตาทั้งบนและล่างให้ดูเรียงเส้น

แต่งตาสโมคกี้อายโทนน้ำตาลอ่อน
การแต่งตาสโมคกี้อายสีน้ำตาลอ่อน จะทำให้ดวงตาของเราดูโดดเด่นมีมิติมากยิ่งขึ้น เหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีชั้นตา หรือมีตาทั้งสองข้างที่ไม่เท่ากัน เพราะการแต่งตาสโมคกี้อาย จะช่วยอำพรางจุดบกพร่องของตาเราค่ะ

Step 1 : ลงอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน แบบแมตต์ ให้ทั่วเปลือกตา
Step 2 : ลงอายแชโดว์สีส้มอมน้ำตาลให้ทั่วเปลือกตาบน และชิดขอบตาล่าง แล้วเบลนด์ไล่ระดับสีให้ดูฟุ้ง
Step 3 : ลงอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มที่ขอบตาบน และเบลนด์ไล่ระดับสีให้ดูฟุ้ง  (เทคนิคนี้ทำให้ตาเราดูไม่ลอย สีน้ำตาลเข้มจะเป็นจุดนำสายตาให้ตาเราดูเด่นมากยิ่งขึ้น)
Step 4 : กรีดอายไลน์เนอร์ตามรูปตา หลังจากนั้น ปัดขนตาทั้งบนและล่างให้ดูเรียงเส้น

แต่งตาโทนน้ำตาลทอง
สาว ๆ คนไหนที่ออกงานบ่อย การแต่งตาโทนน้ำตาลทองก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้สาว ๆ ดูโดดเด่น ยิ่งเวลาโดนแสงไฟแล้วล่ะก็ ดูสวยสุด ๆ ไปเลยค่ะ ด้วยชิมเมอร์สีทองอ่อน ๆ ที่กลางเปลือกตา บรรจบกับสีน้ำตาลแดงที่ใช้ในการบล็อกเบ้าตาเพื่อสร้างมิติให้กับดวงตา ทำให้ลุคการแต่งหน้าของเราดูหรูหรา น่าดึงดูดสุด ๆ ค่ะ

Step 1 : ลงอายแชโดว์สีทองอ่อน แบบมีชิมเมอร์ให้ทั่วเปลือกตา
Step 2 : สร้างมิติให้ดวงตา โดยการคัดเบ้าตาด้วยอายแชโดว์สีส้มอมน้ำตาลแดง
Step 3 : เชื่อมหางตาด้านบนและล่างให้เชื่อมกันด้านสีน้ำตาลเข้ม
Step 4 : กรีดอายไลน์เนอร์ตามรูปตาให้หางดูเชิด หลังจากนั้น ปัดขนตาทั้งบนและล่างให้ดูเรียงเส้นt