เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็นสำคัญที่ถูกปิด โดยผู้พิพากษารายหนึ่งถึงกับต้องคิดสั้นยิงตัวเองในศาล โดยที่เกิดเหตุรปภ.ศาล ได้กันพื้นที่ และไม่อนุญาตผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาด ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ทราบชื่อ นายคณากร  เพียรชนะ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดยะลา

จากการสอบสวน ทราบว่า วันนี้ ผู้บาดเจ็บได้ขึ้นบัลลังก์พิพากษา คดีความมั่นคง มีผู้ต้องหา 5 คน แต่ยังไม่ทราบในรายละเอียดว่า เป็นคดีใด ผลการพิพากษาคดี ศาลยกฟ้อง  หลังจากพิพากษาแล้ว ผู้บาดเจ็บได้ลงจากบัลลังก์ เมื่อมาถึงหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ได้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ประจำตัว จ่อยิงหน้าอกด้านซ้าย จำนวน 1 นัด หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รีบนำส่ง โรงพยาบาลทันที ขณะนี้ต้องนอนรักษาตัวในห้องผู้ป่วยหนักหรือห้องไอซียู

โดยเฟซบุ๊กผู้ประกาศข่าวชื่อดังอย่าง นาย บรรจง ชีวมงคลกานต์ ได้โพสต์ข้อความว่า ผู้พิพากษายิงตัวเองในศาล โพสต์ระบายโดนผู้ใหญ่ แทรกแซงให้ตัดสินคดีความมั่นคง อาการสาหัส และมีคน พยายามปิดข่าว ขู่ฟ้องสื่อ  โดยมีผู้แชร์ให้ความสนใจกับเรื่องดังกล่าว เกือบ 4พันแชร์ พร้อมใจความสำคัญ ส่วนหนึ่งในคำแถลงของผู้พิพากษาที่ยิงตัวเองสาหัสในศาล จากทั้งหมด 25 หน้า แฉโดนแทรกแซงตัดสินคดีความมั่นคง พร้อมข้อความว่า

ซึ่งหากผมกับองค์คณะยอมตามคำสั่งแล้ว ในคำพิพากษาและในสำนวนก็จะไม่ปรากฎหลักฐานใดๆ ที่ชี้ให้เห็นว่า เหตุที่ประหารชีวิตจำเลยที่1 ที่3 และที่4 และจำคุกจำเลยที่2 และ5 ตลอดชีวิตแทนที่จะตัดสินยกฟ้องปล่อยจำเลยทั้ง 5 ไปนั้นเป็นเพราะคำสั่งของ. . .แต่ปรากฎเป็นตราบาปในชีวิตของผมและองค์คณะ ซึ่งเป็นผู้ลงลายมือชื่อในคำพิพากษา นี่หรือคือความยุติธรรมให้แก่ประชาชน นี่หรือคือการใช้อำนาจหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่โดยชอบตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ

โดยล่าสุดทราบข่าวอาการของผู้พิพากษาคนดังกล่าว ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว