เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ เรื่องราวช่วงชีวิตพังทลาย ถึงขั้นติดยา ถูกตำรวจจับ เฉียดเสียชีวิต  ดีเจแมน พัฒนพล มาเปิดใจเรื่องราวชีวิตตัวเอง แบบหมดเปลือกครั้งแรก ในรายการดัง Club Friday Show (ชมเต็ม) ชีวิตประสบมรสุมหนัก ตอนวัยรุ่น ลองยาเสพติดครั้งเดียว

คุณแม่ป๋อง พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา ถึงขั้นใจสลายขึ้นเรื่อยๆ ไม่รู้ลูกจะตายหรือคิดคุก ขับรถเก๋งไปแข่ง ปาดหน้า จนถูกยิงรถพรุน แม่บอกใครไม่ได้ เป็นนักแสดง เป็นเรื่องน่าอาย จนวันหนึ่ง แมน ไปกราบแม่ แม่ก็ร้องไห้ ถามมีอะไรจะบอกแม่ไหม

แมนก็บอกทำยังไงก็ได้ให้ผมเลิกยาได้ แม่บอกโอเค เดี๋ยวก็จะทำ อีกวันหนึ่ง ก็มีคนถือปืนมา 6 คน พาไปบำบัด แม่ก็นั่งร้องไห้ไปด้วย เข้าสถานบำบัดเจอหนักๆ ทั้งพวกฆ่าคน คดีแรงๆกว่าแมนจำนวนมาก ชีวิตกว่าจะเลิกยาได้ เจอเรื่องน่ากลัวหลายรูปแบบ

จนเริ่มคิดได้ว่า แมน สมัยป.1-ป.6 เรียนเก่ง 18 เหรียญทอง ตอนนี้เราทำไมเป็นแบบนี้ อยู่สถานบำบัด 6 เดือน หยุดยาได้ ออกมาบวช เริ่มกลับเข้าวงการ โดย แมน เผยว่า พี่นก ฉัตรชัย ทำให้ผมมีวันนี้ได้ สอนผมปรับตัวใหม่ มีโอกาสดีๆ เข้ามามากมาย

แต่ทนอยู่ 8 เดือน ไม่ไปยุ่งยาเสพติด แต่สุดท้าย ก็กลับไปเสพยาอีก หนักมีทุกเย็น ความรุนแรงกลับมา เป็นคนที่รุนแรงมาก เสียความรักดีๆ เสียผู้หญิงดีๆ ไปหลายคนมาก แมน เผยช่วงเวลา ยาเสพติดทำชีวิตพังทลาย เข้าไอซียู

วินาทีเฉียดตาย จุดเปลี่ยนชีวิต กลับบ้านตีสาม กินยานอนหลับ มีอาการ โอเวอร์โดส กินไป 8-9 เม็ดทุกวัน บวกยาเสพติด เหล้า หัวใจเต้นแรงมาก คิดว่าตายแน่ ลงไปคลาน หน้ามืด ไปหาแม่ บอกแม่ผมจะตายแล้ว ไปรพ. ตอนแรกไม่กล้าบอกว่าเสพยา กลัวประกันไม่จ่าย ตอนนั้นไม่มีเงินด้วย หัวใจเต้น 195 หมอบอกแม่ทำใจ ให้เซ็นว่าไม่รับผิดชอบหากเสียชีวิต

เห็นแม่เดินออกไปสวดมนต์ เราได้ยินด้วย ปกติแม่เป็นคนชอบสวดมนต์เป็นประจำอยู่แล้ว น้องสาว ก็เดินมา บอกว่า พี่แมนยังไม่เลิกอีกเหรอ เป็นพี่ชายคนโตนะ แล้วใครจะดูแลพวกเรา ทำไม่ชอบทำร้ายพวกเราแบบนี้ ตอนนั้น ผมเรียกแม่ตลอด คิดว่าตายแน่ ภาพสุดท้ายอยากเห็นแม่

ผมหลับตา ขอพระ ที่แม่สวดมนต์ขอพรทุกวัน หลวงปู่ทวด สมเด็จพุทธาจารย์โต ถ้าศักดิ์สิทธิ์ ขอให้ลูกช้าง พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา รอด ถ้ารอดไปได้ จะขอทำเพื่อแม่ ทำเพื่อศาสนา จะไม่กลับไปยุ่งอีก หัวใจกลับมาเต้นเกือบปกติ พูดแล้วผมยังขนลุกอยู่เลย จากนั้น 9-10 ปีแล้วที่ผมไม่กลับไปยุ่งเลย

ขณะที่ แม่ป๋อง เผยนาทีใจสลาย ช็อกแทบล้มทั้งยืน วันที่หมอเอากระดาษมาให้เซ็นยินยอม ถ้าลูกเป็นอะไรไป แม่ต้องยินยอมนะ แม่มีบุญได้ลูกชายกลับมา แล้วเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ แมนคนเก่าที่เกเร ทำให้แม่ร้องไห้ตลอด หายไปเลย กลับมาตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงาน ดูแลพ่อแม่ น้อง อยากบอกแมนว่า แมนคือดวงใจของแม่ แม่รักแมนมาก

แมน บอกด้วยว่า จะไม่ทำให้แม่ผิดหวังอีกแล้วจากนี้ จากนั้น บวช ผมอ่อนแอมาก ใครเจอแบบนี้ ซึมเศร้า อาจฆ่าตัวตายได้ เบื่อ หมดอาลัยตายอยาก

ดีเจแมน เผยถึง แป้ง น้องสาวคนเดียวของตัวเองว่า ตอนนี้ไปอยู่อเมริกา เขาหนีผมไป เพราะผมเป็นพี่ชายที่เฮงซวย ผมไม่เคยช่วยอะไรเขาได้มากเลย นอกจากใช้กำลัง ทำร้ายร่างกายแฟนเขา ในแบบที่ไม่ชอบให้ใครมาจีบน้องเรา จนน้องต้องไปมีแฟนเป็นผู้หญิง

วันที่เขาพูดกับผมที่รพ. จากนั้นเขาก็บินไปเรียนเมืองนอก เขาอยู่ในสภาพที่ผมแย่มาตั้งแต่มัธยม ผมติดยา เขาไม่เคยได้คำปรึกษาที่ดีจากพี่คนนี้เลย ทุกวันนี้ที่เขาไม่กลับมา ผมไม่โกรธ เขาอยากใช้ชีวิตอยู่ที่โน่นเลย เพราะผมหรือเปล่า อยากให้เขากลับมาอยู่กับพ่อแม่ ผมสร้างบ้านให้พ่อแม่ ให้เขาเรียบร้อย ผมโทษตัวเองว่าผมเป็นพี่ที่ไม่ดี เขาถึงไม่อยู่กับผม

โดย ดีเจแมน ถึงกับร่ำไห้ บอกอีกว่า “รักแป้งที่สุดในชีวิต มีน้องสาวคนเดียว ยิ่งโตขึ้นก็ยิ่งคิดถึง ได้แต่ส่งเพลงไปให้ ที่ไม่ได้ตอบไลน์ครอบครัว บอกครั้งแรกเลย ไม่ได้งอน แต่พี่แมนร้องไห้ทุกครั้งที่คิดถึงแป้ง ในชีวิตสูญเสียหลายอย่าง ไม่เคยร้องไห้ ผมจะร้องไห้เรื่องเดียว คือ น้องสาวผม เพราะผมไม่มีโอกาสได้ปกป้องเขา กอดเขา ช่วยเหลือเขา”

ผมเป็นคนโง่ไม่ฉลาด สิ่งเดียวที่ทำได้ คือ ผมขายทุกอย่างส่งเขาไปเรียนเมืองนอก เพื่ออยากให้เขาได้ดีกว่าผม ภูมิใจที่เขาเรียนจบโท ภาษาก็เก่งกว่าผม เราไม่อายที่เป็นลูกแม่ป๋อง เขาไป 5 ปี กลับมาครั้งเดียว อยากเห็นเขากลับมาร่วมงานแต่งงานของพี่แมน อยากให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

ด้าน แป้ง น้องสาว วิดีโอคอลจากต่างประเทศผ่านรายการ เปิดใจครั้งแรกเสียงเครือว่า ไม่ต้องโทษตัวเอง รักพี่แมนเสมอ ภูมิใจได้เกิดเป็นน้องพี่ เป็นลูกพ่อแม่ ดีใจกับพี่แมน ที่ได้แต่งงานกับใบเตย เพราะเป็นภรรยาที่ดีมาก ขอให้พี่แมนมีความสุข ประสบความสำเร็จในชีวิต