เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีสำหรับการสูญเสียยิ่งใหญ่อีกครั้ง นางเอกร้อยล้าน ทราย เจริญปุระ เมื่อต้องสูญเสียคุณแม่อันเป็นที่รักโดยล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ว่า….

-สวดคืนที่2 • 6 ต.ค. 2562- เมื่อวานคนมางานเยอะมากๆเลยคุณแม่ เยอะจนพี่ทรายรู้ตัวเลย ว่าดูแลได้ไม่ทั่วถึงแน่ๆ
คนส่งหรีดมาเยอะมากนะคะ ถ้าคุณแม่ยังอยู่ก็คงเรียกพี่ทรายไปดูว่าคนนั้นก็ส่งมา คนนี้ก็ส่งมา แล้วก็ต้องมานั่งนึกและถามกันต่อ ว่า ‘พี่ทรายไปรู้จักเค้าตอนไหน?’ ตอนแม่ยังอยู่ พี่ทรายก็ถามแม่แบบนี้แหละ ว่าคนนี้เค้าทำงานกับแม่ตอนไหนนะ พี่ทรายจำอะไรแบบนี้ไม่ค่อยได้เลย ด้วยความที่แต่ก่อนแม่เป็นคนคอยจัดการอะไรๆทุกอย่าง คุยคิวงาน คุยเรื่องค่าตัว คอยจับพี่ทรายแต่งตัวไปงานด้วยกัน คนนี้คือคนนี้นะ เค้าทำงานกับพ่อ คนนี้ที่พี่ทรายทำรายการกับเค้าไง คนนี้รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยแม่ทำงานกองพ่อแน่ะ ฯลฯ

ทรายรู้สึกว่าแม่รับมือกับคนเก่งกว่าทรายมาก จำคนก็แม่น พี่ทรายแค่ไปทำงานเรื่อยๆ โดยไม่เคยรู้เลยว่าทำอะไรกับใคร บางคนทำงานกันมาเป็นปีกว่าจะจำชื่อได้ บางคนจนจบงานไปแล้วก็ยังไม่เคยเจอตัวกันเพราะแม่คุยติดต่อไว้ให้หมดแล้ว บางคนแม่ได้ยินแค่เสียงแต่พี่ทรายได้เจอก็มี เพราะแม่ไม่ได้ออกหน้ากองกับทราย

มันแปลกๆเหมือนกันนะคะ ที่อยู่มาวันหนึ่ง เราก็ไม่ต้องทำอะไรให้ใครแล้ว น้องทุกคนบอกว่าให้นั่งเฉยๆ คนนั้นก็มาช่วย คนนี้ก็มาช่วย ทั้งที่ทรายจำไม่ได้เลยว่าเคยไปช่วยอะไรเขาบ้าง เกรงใจทุกคนเหลือหลายและไม่รู้จะขอบคุณเขาแค่ไหนดี ถึงจะให้เขารู้ว่าเราอุ่นใจและขอบคุณ
โลกพี่ทรายบรรจุคนไว้ไม่กี่คน แค่พ่อกับแม่ก็เกือบจะเต็มแล้ว ตอนคุณพ่อเสีย หัวใจมันก็ไม่ได้พื้นที่คืนมาหรอกนะคะ มันก็แหว่งถาวรไปอย่างนั้น
และนี่ส่วนที่ยังเหลืออยู่ก็ดูจะจากไปพร้อมคุณแม่ด้วย

จริงๆเราไม่ต้องใช้หัวใจมากนักนะคุณแม่ พี่ทรายไม่ได้หมายความถึงการที่มีมันเป็นอวัยวะสูบฉีดเลือดหล่อเลี้ยงร่างกาย แต่หมายถึงที่จะใช้มันผ่านชีวิตไปแต่ละวัน บางครั้งร่างกายกับอะไรในตัวก็จัดการให้มันผ่านวันไปได้แบบอัตโนมัติ เราแยกหัวใจไว้อีกที่หนึ่ง แล้วเราก็เอาตัวเปล่าๆออกเดินทางไป

ทรายโดนหลายคนบอกว่าทำไมไม่บอก ทำไมไม่ส่งข่าวกันบ้าง ทรายไม่เคยรู้เลยว่าเรื่องไหนควรหรือไม่ควรบอกใครบ้าง บางครั้งทรายก็บอกมากเกินไป บางครั้งก็บอกน้อยเกินไป เส้นแห่งความเหมาะสมนั้นอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ และก็ดูเหมือนหลายคนจะเอียนๆกับความ’มากไป’ของอะไรหลายๆอย่างของทราย (1.)

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online