เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเอาแฟนคลับตกใจไม่น้อย เมื่อ เปิ้ล นาคร ศิลาชัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับอาการป่วยล่าสุดจนทำให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นการด่วนโดย เปิ้ล นาคร โพสต์ระบุว่า หูดับเฉียบพลันไม่ทราบสาเหตุ คุณหมอบอกภายใน 7 วันหากรักษาไม่หายหูก็จะไม่ได้ยินไปตลอดชีวิต ขออนุญาตหยุดทำการทุกสิ่ง 7 วันนะคับทุกคน

ล่าสุด เปิ้ล นาคร ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงอาการ ว่า อาการที่เกิดขึ้น คือ หูดับเฉียบพลัน หรือ การสูญเสียการได้ยินเฉียบพลัน โดยมีเส้นประสาทในหูอักเสบด้วย อาการนี้เกิดขึ้นด้วยสาเหตุหลายอย่างจากประสบการณ์หลายๆ คนค่อนข้างตรงกัน ว่า เกิดจากไวรัสบ้าง การพักผ่อนไม่เพียงพอบ้าง

ส่วนตัวเกิดจากไปช่วยน้ำท่วม พอกลับมาเป็นไข้ ได้ไปหาหมอปรากฎว่าติดเชื้อไวรัส ไม่เกี่ยวกับน้ำไม่สะอาด แต่อาจจะเกิดจากเราออกตั้งแต่ 6 โมงเช้า อยู่กลางแดดทั้งวัน เสร็จงานอีกทีตอนเย็น สุดท้ายก็เข้าไปแอดมิทที่โรงพยาบาลติดเชื้อไวรัสในกระแสเลือด พอออกจากโรงพยาบาลก็บินต่อไปเกาหลีอีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อไปทำงาน จากนั้นพักได้ 2 วัน ก็บินต่อไปอูกันด้าอีก ซึ่งใช้เวลาเดินทางเยอะ ค่อนข้างเหนื่อย

กลับมาถึงไทย ก็พาเด็กๆ ไปออกกำลังกายขับเจ็ทสกี ก็เกิดอาการเมื่อย เพลีย คิดว่าแค่ไม่ได้ออกกำลังกายมานานแต่อาการไม่หาย จึงเข้าไปตรวจที่สมิติเวช โดยได้ตรวจร่างกายอย่างละเอียด พบว่า ตัวเองเริ่มหูอื้อไม่ได้ยินเสียงคุยโทรศัพท์ ไปงานต่ออาการเริ่มมากขึ้น จึงกลับไป รพ.อีกรอบ แพทย์สรุปว่า เป็นอาการหูดับเฉียบพลัน ซึ่งโชคดีว่าช่วงที่ไปพบแพทย์เป็นช่วงระยะที่ยังสามารถรักษาได้ หากไม่ได้รับการรักษาทันใน 7 วัน ก็อาจจะต้องหูดับ ไม่ได้ยินไปตลอดชีวิต ดังนั้นในช่วงนี้ ต้องรักษาตัวในช่วง 7 วันนี้ โดยแพทย์ระบุว่า มีโอกาสหาย 50:50

แพทย์ชี้ว่าโรคนี้ไม่สามารถระบุสาเหตุได้ แต่ตัวเองคิดว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะร่างกายไม่แข็งแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเดินทางด้วยเครื่องบิน อยู่ในที่ความกดอากาศต่ำ ก็อาจมีส่วนเป็นไปได้ โดยหวังเอาไว้ว่า 7 วันนี้หูจะหายกลับมาได้ยินเหมือนเดิมทั้งสองข้าง

แจ้งเรื่องหูดับเฉียบพลัน…

โพสต์โดย Ple Nakorn เมื่อ วันพุธที่ 9 ตุลาคม 2019

 

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod