เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ข่าวด่วน เมื่อตำรวจเกาหลีพบร่างของ ซอลลี่ (Sulli) อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง f(x) เสียชีวิตภายในอพาร์ตเมนต์ส่วนตัว ค่ายต้นสังกัดยังไม่ออกมายืนยันสื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 ต.ค.62 เวลาท้องถิ่นเกาหลีใต้ ตำรวจเขตซองนัม ได้รับรายงานว่าพบร่างของ ซอลลี่ (Sulli) อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง f(x) วัย 25 ปี ที่เคยสังกัดค่ายเอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนท์ เสียชีวิตภายในอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวเบื้องต้น ตำรวจกำลังตรวจสอบจดหมายของซอลลีที่ถูกทิ้งไว้ในห้อง และกำลังตรวจสอบพยานหลักฐานโดยรอบที่เกิดเหตุ

และครั้งนี้เราจะพาไปย้อนประวัติกันว่าเธอเป็นใครกันแน่!!!   รู้จักกันในชื่อการแสดงว่า ซ็อลลี เป็นอดีตสมาชิกของเอฟ(เอกซ์) เธอเป็นนักร้อง นักแสดง พิธีกร นางแบบ โดยเธอเปิดตัวตั้งแต่เด็กเริ่มจากการเป็นนักแสดง ซอลลี่เป็นเด็กฝึกรุ่นแรกเริ่มของเอสเอ็มเอ็นเทอร์เทนเมนต์ หรือยุคบุกเบิกของวงการ ซ็อลลีเกิดที่เมืองปูซาน ที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่ชีวิตในวัยเด็กของนั้น มีชื่อจริงของเธอนั้นชื่อ ชเว จินรี ความหมายชื่อของเธอในภาษาเกาหลีแปลว่า ความจริง ความฝันของเธอคือการเป็นนักร้อง นักแสดง แม่ของซ็อลลีก็สนับสนุน และเธอก็ตัดสินใจมาออดิชันประมาณปี 2004-2005 และผลงานละครเรื่องแรกของคือ Seodong เป็นแนวคตีตะกวี หลังจากที่เธอผ่านการออดิชัน เธอก็ย้ายมาอยู่ที่หอพักกับ แทยอน ทิฟฟานี่ แต่ภายหลังทั้งสองคนได้เปิดตัวเป็นสมาชิกวง เกิร์ลเจนเรชั่น ในปี 2007 ซอลลี่เข้าเรียนที่โรงเรียนประถมชุงบู (중부초등학교) ที่เมืองปูซานโรงเรียนประถมชองดัมในกรุงโซล และเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมชุนดัม (청담중학교) เธอจบการศึกษาจากโรงเรียนสอนศิลปะการแสดงกรุงโซล

เมื่อ ซอลลี่ศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เธอได้เข้ารับเป็นเด็กฝึกหัดของเอสเอ็มเอ็นเทอร์เทนเมนต์ ผ่านทาง S.M. casting system และในวันที่ 5 กันยายน ค.ศ. 2009 เธอเดบิวท์ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของวง f (x) กับเพลง “La Cha Ta”

ท่ามกลางการโปรโมต Red Light ซอลลี่ได้หยุดการทำงานชั่วคราวจากวงการบันเทิงเกาหลี เนื่องจากผลกระทบทางจิตใจและร่างกายจากความคิดเห็นซึ่งประสงค์ร้ายอย่างต่อเนื่องจากข่าวลือที่ผิดพลาดเกี่ยวกับเธอและแฟนหนุ่ม ชเว จา ใน 24 เดือนสิงหาคม ค.ศ. 2015 ทางต้นสังกัดประกาศว่าเธอได้พ้นจากการเป็นสมาชิกวงเอฟ(เอกซ์) อย่างเป็นทางการ

ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2555 เธอได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง “Beautiful You” “จากภาพยนตร์การ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่นชื่อว่า” Hanazakari no Kimitachie “” โดยละครเริ่มออกอากาศในวันที่ 15 สิงหาคม 2555 ทางสถานี SBS เธอได้รับบท กูแจฮี ผู้หญิงที่ปลอมตัวเป็นเด็กผู้ชายเพื่อที่จะได้เข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกันกับคนที่เธอแอบชอบ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับบทบาทของเธอ ซอลลี่ได้รับความสนใจเนื่องจากการตัดผมเหลือเพียง 60 เซนติเมตรของเธอ จากละครเรื่องเดียวกันนี่เอง ทำให้เธอได้รับรางวัล New Star Award จากผลงานละคร SBS Drama Awards

ในเดือนสิงหาคมปี 2014 เธอปรากฏตัวในภาพยนตร์ผจญภัยเรื่อง The Pirates พร้อมกับ ซนเยจิน และ คิมนัมกิล เธอเล่นในบทบาทตัวละครสนับสนุน ชื่อว่า Heuk-myo ซึ่งเป็นเด็กสาวที่กลายเป็นโจรสลัดหลังจากได้รับการช่วยเหลือจากกัปตันหญิง ต่อมาเธอได้รับบทนำในภาพยนตร์ตลกเรื่อง Fashion King พร้อมกับ Joo Won และ Kim Sung-oh

ในปีพ. ศ. 2560 ซอลลี่ได้รับบทในภาพยนตร์เรื่อง Real พร้อมกับ คิมซูฮยอน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online