เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Oum Pathiyaphon ซึ่งเป็นช่างแต่งหน้า ทำผมเจ้าสาว เล่าประสบการณ์ที่ทำให้เจ้าตัวต้องนำมาเตือนให้ช่างแต่งหน้าทำผม ระมัดระวัง เพราะอาจจะทำให้งานเข้ากลายเป็นคดีความได้

โดยโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับอาชีพช่างแต่งหน้าทำผม ที่ต้องไปบริการลูกค้าที่บ้าน เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวตัวเราเอง โดนกับตัวเอง เริ่มเรื่องเลยแล้วกันเมื่อวันก่อนที่ผ่านมาเรากับช่างอีกคนได้ไปบริการแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวท่านหนึ่ง เรากับช่างอีกคนก็ไปทำงานตามปกติ ช่วงเช้าแต่งหน้าทำผมเจ้าสาวเสร็จก็กับมาพัก พอตอนเที่ยงก็ไปแต่งอีกเพราะเจ้าสาวบอกต้องเสร็จก่อนบ่ายสอง งานเย็นเค้าเลี้ยงอีกที่เลยต้องเสร็จเร็วกว่าปกติ เราทำงานอะไรเสร็จก็กลับตามปกติ

ต่อมาอีกวัน เจ้าสาว โทรมาบอกว่าเงินสินสอดหายไป 1 แสนบาท ใครเอาไปให้เอามาคืน แล้วจะไม่ทำอะไร เค้าบอกที่บ้านเค้ามีกล้องวงจรปิด คือถ้าเปิดกล้องแล้วรู้ว่าเป็นใครเค้าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พ่อเค้าเป็นตำรวจยศผู้กำกับและเจ้าบ่าวก็เป็นทนาย โอเควันนั้นก็จบไป

ต่อมาวันที่ 2 เจ้าบ่าว โทรมาบอกว่าดูกล้องแล้ว แล้วบอกว่าเราเป็นคนเอาเงินไป ให้เอาเงินมาคืนถ้าไม่เอามาคืนเค้าจะดำเนินคดี เราตกใจมาก เราบอกเราไม่ได้เอาพี่ จะทำอะไรก็เรื่องของพี่

ต่อมาวันที่ 3 เจ้าบ่าว โทรมาขอโทษเราบอกว่าเจอเงินแล้ว เอ้า งง มั้ยละ ก่อนหน้านี้ขู่ให้เอาเงินไปคืน บอกมีกล้องวงจรปิดเห็นเราเอาเงินเค้าพอมาอีกวันบอกเจอเงินแล้ว

_ส่วนตัวเราเค้าขอโทษ เราก็โอเค _แต่ความรู้สึกพังมากๆ _ด้วยอาชีพช่างอย่างเรา เราไม่ทำไห้เสียชื่อเสียงหรอกค่ะ#ฝากเตือนคนที่ทำอาชีพเดียวกันกับเราด้วยนะคะ #ไม่โดนกับตัวไม่รู้หรอก #ฝากถึงลูกค้าด้วยนะคะห้องแต่งหน้าทำผมไม่ควรเอาของมีค่าไว้ โพสต์นี้เลยฝากเป็นอุทาหรณ์ไว้เตือนคนที่ทำอาชีพเดียวกันนะคะ (ภาพไม่เกี่ยวอะไรกับโพสต์ แค่เอามาลงสวยๆ)”

📍ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับอาชีพช่างแต่งหน้าทำผม…

โพสต์โดย Oum Pathiyaphon เมื่อ วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2019