เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเรื่องน่าโศกเศร้าของวงการบันเทิงเมื่อล่าสุด “เป้า ปรปักษ์” หรือชื่อจริง วินัย ยืนยง ผู้กำกับและนักแสดงคิวบู๊ชื่อดัง ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 71 ปี หลังต่อสู้กับโรคร้ายรุมเร้ามานาน

ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบู๊กชื่อ Peter Teerasak Areeyaorachun ได้โพสต์รูปของอดีตนักแสดงอาวุโส ระบุข้อความว่า “ในนามสมาคมสื่อมวลชนเอเชีย(ประเทศไทย) ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ “เป้า ปรปักษ์” ดารานักบู๊อาวุโส ผู้กำกับภาพยนตร์และกำกับคิวบู๊ ที่ได้สิ้นลมหายใจอย่างสงบแล้ววันนี้เมื่อราวประมาณตอนบ่ายสองกว่าๆ…”

อาลัย เป้า ปรปักษ์

โดยก่อนหน้านี้ “เป้า ปรปักษ์” ปรากฏเป็นข่าวดังทางโซเชียลฯ หลังมีคนพบเห็นว่าเจ้าตัวร่างกายซูบผอมผิดปกติ น้ำหนักลดฮวบจาก 90 กิโลฯ กว่า เหลือเพียง 65 กิโลฯ ไม่มีใครตามหาตัวเจอ เนื่องจากปลีกวิเวกไปตามสถานที่ต่างๆ พร้อมทั้งเคยให้สัมภาษณ์เปิดใจกับทาง “ข่าวสดออนไลน์” ถึงอาการป่วยของตัวเองว่า

“อาการทรุดหนัก ผมเองก็อยู่ในที่สงบ คือตามวัดครับ เพื่อเอาธรรมะรักษา ยังไม่ได้เข้าโรงพยาบาลเพราะว่าผมตัวคนเดียว ผมไม่มีครอบครัวมานานแล้วตั้งแต่ปี 2520 มีแม่แก่ๆอายุ 96 ปี ผมไม่มีคนดูแล เลยยังไม่ขนาดต้องเข้าหาหมอครับ อีกอย่างนึงผมเป็นคนแก่คนหนึ่งอายุ 71 คือเราเป็นทุกโรคครับ โรคธรรมะ โรคธรรมชาติ ที่มันเกิดขึ้นกับมนุษย์ทุกวัน โดยที่มนุษย์ไม่รู้สึกตัว มันเป็นระบบตับ ระบบไต ระบบปอด ระบบลำไส้ ระบบกระเพาะ ระบบที่มันต่อเนื่องทั้งหมดเนี่ยเราใช้มันมา 60 กว่าปี”

“ตอนนี้ยาทานเฉพาะจำเป็น เพราะทานมากๆ แล้วไตแย่ สาเหตุที่น้ำหนักมันไม่เพิ่มเพราะว่าอาหารที่เรากิน อย่างเช่นข้าวสวยเคยกินได้อร่อย ตอนนี้ก็ยังกินอร่อยเหมือนเดิม เพียงแต่ว่ากินเข้าไปแล้ว ประมาณสักชั่วโมงนึงมันจะแอนตี้ให้เราเห็นแล้วว่าข้างในไม่รับ สิ่งที่เกิดคืออาการของแก๊ส กรด และปวดท้อง ซึ่งมันทำให้ทรมานมาก เลยทานอาหารหนักๆ พวกนี้ไม่ได้ เลยทำให้น้ำหนักเราไม่เพิ่ม ออกกำลังก็ออกไม่ได้เลยเพราะว่าไม่มีแรง ตอนนี้พยายามฟื้นฟูให้มันมีแรงก่อน ด้วยการทานให้ได้นอนให้หลับ ตอนนี้ผมอยู่ที่พระพุทธบาท จ.ลพบุรี”ดาราอาวุโสกล่าว

อย่างไรแล้วทางผู้สื่อข่าวทีวีพูลก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวด้วยนะคะ