เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
สิ้นตำนานยอดนักบู๊ – วงการบันเทิงมีเรื่องให้เศร้าอีกแล้ว เมื่อล่าสุด “ข่าวสดบันเทิง” ได้รับรายงานว่า “เป้า ปรปักษ์” หรือชื่อจริง วินัย ยืนยง ผู้กำกับและนักแสดงคิวบู๊ชื่อดัง ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 71 ปี หลังต่อสู้กับโรคร้ายรุมเร้ามานาน
หากย้อนเวลากลับไปเมื่อ 30 – 40 ปีที่ผ่านมาในแวดวงหนังบู๊ของเมืองไทย น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เป้า ปรปักษ์ จากสตั๊นแมนก้าวเข้าสู่นักแสดงคิวบู๊ สู่ ผู้กำกับคิวบู๊จนได้รับรางวัลตุ๊กตาทองในฐานะผู้กำกับคิวบู๊ยอดเยี่ยมถึงสามปีติดต่อกัน สร้างความบันเทิงให้คอหนังไทยแนวบู๊มาอย่างยาวนาน ในช่วงเวลาหลายสิบปี เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ความนิยมของผู้ชมเริ่มเปลี่ยน นั่นจึงเป็นจุดเปลี่ยนของหนังไทย ชีวิตของเป้า ปรปักษ์ ก็ไม่ต่างกัน จากที่เคยโด่งดังชีวิตพุ่งทะยานถึงจุดสูงสุดของชีวิตทั้งชื่อเสียงและเงินทองซึ่งเขาก็ใช้ชีวิตไม่ต่างจากคนที่ชีวิตกำลังอยู่ในขาขึ้น โดยไม่ได้มองว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตในวันข้างหน้า
บทเรียนทางการเงินของ เป้า-ปรปักษ์!!!!! เป้า ปรปักษ์ หรือ วินัย ยืนยง ดาราดังนักบู๊ ยอมรับว่า เคยใช้ชีวิตประมาทมีเงินเข้าเท่าไหร่ก็ใช้ไป เคยโด่งดังชีวิตพุ่งทะยานถึงจุดสูงสุดของชีวิตทั้งชื่อเสียงและเงินทองแต่ไม่ได้วางแผนการเงินเพื่อรองรับ เวลาที่ทำงานไม่ได้และเวลาที่แก่ตัวทำงานไม่ได้
“เป้า ปรปักษ์” เผยว่า ที่ผ่านมาเขาเคยใช้ชีวิตประมาทมีเงินเข้าเท่าไหร่ก็ใช้ไป เคยโด่งดังชีวิตพุ่งทะยานถึงจุดสูงสุดของชีวิตทั้งชื่อเสียงและเงินทองในวันที่ชีวิตตกลงสู่จุดต่ำสุด ไม่มีงาน ไม่มีเงินทอง ชื่อเสียง ต้องหักเหชีวิตจากผู้กำกับหนังไปเป็นพ่อค้าขายของมือสองที่คลองหลอด ต้องดิ้นร้นทำไปเพื่อความอยู่รอด ทั้งนี้ทุกๆ วันก็จะขับรถเก่าๆ คู่ใจไปอาศัยนอนในปั๊ม
ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ น้องชายคนสนิทที่ได้ให้ความช่วยเหลือก่อนหน้านี้ ทันทีที่ทราบข่าวการจากไปของ เป้า ปรปักษ์ ด้าน ป๋อ ณัฐวุฒิ ก็ได้ออกมาแสดงความอาลัยพร้อมกับลงรูป จบแล้วครับพี่ …..ขอให้พี่เดินทางต่อไปสู่สุขคตินะครับ #ขอบพระคุณพี่สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยมอบให้แก่ผมครับ #เป้า ปรปักษ์