เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทางรายการ คุยแซ่บโชว์ ก็ได้พา เอ พศิน กับ แตงกวา มาเผชิญหน้ากันออกสื่อครั้งแรก เพื่อถามไถ่เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเป็นการวิดีโอคอลคุยกับเอ ขณะที่แตงกวามาเป็นแขกรับเชิญในรายการ

– เอ พศิน เผยว่า สาเหตุหลักของการหย่า เป็นเรื่องความสอดคล้องด้านทัศนคติ น้องเขามีความสามารถมากมาย ถ้าเป็นแม่บ้านอย่างเดียวเขาทำไม่ได้ ช่วงแรกก็ให้คุณแม่ยายมาช่วยดู แต่ก็ไม่เท่ากับที่เขาดูแลเอง เพราะเขาเป็นแม่ที่ดี ดูแลลูกได้ดีมาก เวลาเขามีทางเลือกในความก้าวหน้า อาจจะมากกว่าตนด้วยซ้ำ เราก็ตกลงกันว่า เราควรมีอิสระในการเดินทางไปไหน ถ้าติดสถานะความเป็นครอบครัว บางอย่างทำยาก

– ที่ผ่านมามีปรับจูนกันตลอดเวลา ไม่เคยทะเลาะกัน ทุกอย่างมีการพูดคุยตกลงกัน การหย่าเป็นข้อสรุปร่วมกัน

– เรื่องหย่าแก้เคล็ดเป็นความคิดของตนเอง ใจเราอยากจะแข็งแรงเพื่อดูแลทุกคนโดยที่เขาไม่ต้องทำงาน แต่ถ้าเราแกร่งไม่พอ ฐานะมั่นคงไม่พอ ก็ต้องปล่อยให้เขาแสดงความสามารถ เขาอาจทำได้ดีกว่าเราก็ได้ เลยสื่อแบบนั้นออกไป

– เรื่องสาวใหม่ที่โดนมองเป็นมือที่สาม เป็นความเข้าใจผิด หลังจากเราแยกทางกันด้วยดี ต่างคนต่างก็มีอิสระในการคบหา ดูใจกับคนที่เข้ามาในชีวิต ก็มีคุยปรึกษาเรื่องนี้กัน เขาก็เข้ามาตอนที่เราหย่ากันไปนานแล้ว ยืนยันว่าไม่เคยนอกใจภรรยา ตลอดการคบหากันมา 5 ปี

– คุณแตงกวา ยืนยันอีกเสียงว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวไม่เกี่ยว ไม่ได้เป็นมือที่สาม เพราะเราเลิกกันแล้ว พี่เอมีสิทธิ์ มันก็เรื่องของเขาแล้ว ก็เคยถามเขาว่ามีคนคุยหรือเปล่า แต่ไม่ได้ถามรายละเอียด

– หลังจากมีรูปหลุด เอกับแตงกวาก็มีคุยกันเรื่องนี้แล้ว ทางเอก็รู้สึกผิดมากที่ทางคนใหม่ถูกโจมตีอย่างหนัก

– พอมีข่าวแตงกวาก็รู้สึกเป็นห่วงพี่เอ แต่เราก็คุยกันตลอด ปรึกษากันว่าเป็นไงบ้าง ก็อยากให้โซเชียลเข้าใจ ยืนยันว่าพี่เอไม่ได้ไปมีใครก่อนที่จะเลิกกัน คือเราเลิกกันก่อนแล้ว นอกเหนือจากนั้นก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่เราก็ยังดูแลในความรู้สึก ในความที่เขาเป็นพ่อของลูก

– การที่เอมีคนใหม่ ไม่ได้คิดว่าเร็วหรือช้าไป อยู่ที่สถานการณ์และจิตใจของแต่ละคน แต่เราเลิกกันด้วยดี มันก็คือโอกาสของเขา เรายังคงเป็นแม่ แต่ไม่ได้มีหน้าที่เป็นภรรยา

– เรื่องการหย่ากัน เราไม่เคยทะเลาะกัน เราคุยกันดี ๆ เหมือนพี่ชายกับน้องสาวปรึกษากัน

– ตอนนี้คนเลี้ยงลูกคือแตงกวา เพราะตนรู้ใจและอยู่กับลูกมากกว่า

– เรื่องหย่า มองว่าไม่ต้องบอก เพราะลูกก็ไม่ได้ขาดพ่อขาดแม่ พี่เอก็ยังดูแลเหมือนเดิม เราให้ความรักลูกได้เต็มที่เหมือนเดิม เรื่องค่าเลี้ยงดูลูกก็ช่วย ๆ กัน

– เออยากบอกแตงกวาว่า ก็ยังมีความเป็นห่วงอยู่เสมอ เราเคยเป็นครอบครัว ตอนนี้ก็เป็นพ่อกับแม่ของลูก ความรักมันไม่เคยเปลี่ยน แต่สถานะทางสังคมก็เปลี่ยนไปได้อยู่แล้ว เราเป็นกัลยาณมิตร ยังทำบุญร่วมกัน

– แตงกวาบอกเอว่า ก็ยังรักและเป็นห่วงเหมือนเดิม ป๊าเป็นคนในครอบครัว มีอะไรก็ปรึกษากันได้ตลอด

– สาเหตุที่เลิกกัน แตงกวาบอกว่า เป็นเรื่องของทัศนคติ และอะไรหลาย ๆ อย่าง ไม่ได้ทะเลาะ ด้วยอายุตนยังน้อย การศึกษาดูใจกันน้อยเกินไป พออยู่ด้วยกัน ก็มีสิ่งที่ไม่ตรงกันบ้าง เช่น เรื่องการมองอนาคตข้างหน้าของครอบครัว อย่างเขามองเรื่องการแสดง ส่วนตนมองไกลไปมากกว่านั้น ตนก็ไปทางธุรกิจมากกว่า แต่หลัก ๆ เพราะเราดูใจกันน้อยไป

– พอตนทำงาน เราก็อยู่กันเหมือนเป็นเพื่อน การทำหน้าที่ภรรยาก็น้อยลง เช่น การดูแลเอาใจใส่สามี หวานกันน้อยลง แทบไม่ได้พูดเรื่องนี้กันเลย แต่รู้ว่าความรักมันจางลง เพราะมีเรื่องให้ต้องคิดมากกว่านั้น มีเรื่องงาน เรื่องเงินด้วย ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องบนเตียง

– ตอนเลิกกันจริง ๆ ความหวานลดน้อยลง แต่เราก็อยู่เป็นเพื่อน เป็นพ่อ-แม่ของลูก ทุกวันนี้เลิกกันก็ยังดูแล เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม

– ตอนหย่ากันคือเรื่องงานกับธุรกิจไม่ดี เลยคุยกันว่าไปหย่ากันไหม หลังจากหย่าก็งานเข้ารัว ๆ ชีวิตการงานดีขึ้น ก่อนหย่าเราก็เป็นเพื่อนกันมานานแล้ว ตอนนั้นก็รู้กันทั้งคู่ว่ามันจะต้องเลิก

– ไม่ต้องทำใจ ตนไม่ได้ฝังใจกับอะไรแบบนี้ มันไร้สาระ มองไปที่อนาคตว่าจะทำยังไงให้เรามีเงินมาเลี้ยงลูกเราได้

– ตอนที่บอกว่าหย่าแก้เคล็ด เราก็แยกกันอยู่ แยกห้องกันแล้ว แต่ยังไปมาหาสู่กันเพื่อดูแลลูก

– รู้สึกเฉย ๆ ตอนเห็นภาพเขากับผู้หญิงคนอื่น มองว่าเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะเปิด แต่มันพลาดที่เราไม่ได้เคลียร์ชัดเจนในโซเชียล แต่คนรอบข้างรู้อยู่แล้ว

 

TV Pool OnlineTV Pool Online