เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะให้สัมภาษณ์ หลังเดินทางเข้าพบตำรวจ พร้อมสามี จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ขอโทษตำรวจคู่กรณี จากที่โพสต์ข้อความ ต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หลังถูกตำรวจจับ แต่เจอพฤติกรรมที่อ้างว่า เจ้าหน้าที่อยากจะเรียกรับเงินจากตัวเอง โดยไม่ออกใบสั่ง พร้อมแคปชั่นยาวฉะเดือดถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งภายหลังพบว่าจากการตรวจสอบทะเบียนพบว่า มีการสวมทะเบียนรถคันอื่นมาใช้นั้น จนถูกชาวเน็ตวิจารณ์กลับ
“มันก็ยังสดๆ ร้อนๆ นะคะ บางคนก็จะเข้าใจว่าหนิงไม่ขอโทษ ต้องบอกว่าหนิงขอโทษไปแล้วในรายการ แล้วก็นัดกับคุณจินได้เมื่อเช้า ก็เข้าไปหาคุณตำรวจกันมาค่ะ ก็เคลียร์หมดเลย และหนิงก็บอกท่านรองฯ ว่าถ้ามีอะไรให้หนิงได้ทำก็ให้บอกหนิง หนิงยินดีที่จะช่วยทุกอย่างจริงๆมันก็มีเรื่องอื่นๆ ที่หนิงไปเห็นมา ก็เลยรู้สึกยังไม่สบายใจ คือกระแสทั้งหมดเป็นใครก็คิด แต่หนิงไม่ได้อ่านโซเชียลเลย หนิงจะอ่านแค่ในไอจี เฟซบุ๊กหนิงเอง ซึ่งก็มีคนส่วนใหญ่ที่ให้กำลังใจและคนที่ผิดหวังในตัวเรา ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนจนตอนนี้ก็ยังไม่ได้นอน ตอบกลับไปกว่าพันข้อความด้วยตัวเอง คนส่วนใหญ่เขาก็จะให้คำแนะนำมา หนิงก็ขอบคุณสำหรับโอกาสที่ยังให้หนิงอยู่ ซึ่งหนิงก็ผิดพลาดจริงๆ และรับฟังทุกคำตำหนิ“
มีข้อความไหนที่เข้ามารุนแรง? “ก็ที่มีมาว่าถึงบุพการีเรา พ่อแม่เรา ครอบครัวเรา หนิงก็เลยตัดสินใจลบข้อความพวกนี้ แต่หนิงไม่โกรธนะ เพราะถ้าเราโกรธคือเราไม่ผิด แต่นี่เราผิด” ตั้งใจจะหยุดเสพข้อความพวกนี้ไหม? “หนิงก็อ่านแค่ข้อความในพื้นที่ส่วนตัวหนิง หนิงเชื่อว่าคนที่ติดตามหนิงคือคนที่รักหนิง และหลายๆ ข้อความคือคำแนะนำให้มันเป็นกระจกสะท้อนตัวเราอีกที”น้อยใจมั้ยเพราะเราทำดีเป็นร้อยครั้ง แต่ทำผิดแค่ครั้งเดียวคนก็มาถาโถมเราแบบนี้?
“ไม่ได้รู้สึกแบบนั้น ก็มีคนถามหนิงเหมือนกันว่าแกซวยดีเนอะ หนิงก็ผิดเอง เดี๋ยวนี้คนก็เรียกเราแม่กันหมดแล้ว แล้วเห็นเราทำแบบนี้ หนิงส่งข้อความไปขอโทษแฟนคลับจริงๆ ที่มีไลน์หนิง ก็ขอโทษทุกคนที่เป็นห่วง ผู้ใหญ่ที่เมตตาเอ็นดูหนิง หนิงก็ส่งขอโทษทั้งหมดค่ะ”
จะไปพักกายพักใจมั้ย?
“มันไม่มีเวลาพักน่ะสิคะ จริงๆ วันนี้หนิงมีรายการสดด้วยซ้ำ แต่หนิงเลือกไปพบคุณตำรวจเพราะหนิงก็เพิ่งเคลียร์ได้เรื่องขับรถต้องบอกว่าเข็ดจริงๆ นะ ถ้าใครตามข่าวมาก็จะรู้ว่าช่วงนึงหนิงรถคว่ำติดกัน 4 ปีเต็ม แล้วมันก็เป็นเดือนกุมภาพันธ์ ช่วงวีค 2-3 ตลอด หนิงก็เลิกขับรถไปนานมากแล้ว ไม่ได้ขับรถมาเป็นสิบปีแล้ว พอขับกลับมาทีไรรถก็จะต้องมีรอยไม่เบียด ไม่ถากก็เฉี่ยว และวันนั้นหนิงก็ดันเกรงใจคนรถเพราะกองถ่ายเลิกดึกมาก แล้วมีงานเช้าอีก และยังไงหนิงก็ต้องขับออกมาคันนึงอยู่แล้ว อีกคันก็ให้ขนของมา หนิงเลยบอกว่าให้เขาตามมาทีหลัง และทุกครั้งที่ใช้รถสีขาวจะเป็นแบบนี้ทุกครั้ง”
ถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิตเลยมั้ย? “ราคาแพงเลยค่ะ ซึ่งหนิงก็ขอบคุณทุกคนที่ยังให้โอกาสหนิงได้แก้ไข แล้วต้องขอโทษและขอบคุณพี่ๆ สื่อทุกคนด้วย (ยกมือไหว้ ร้องไห้) เพราะพี่ๆ ทุกคนก็รักหนิง พอหนิงทำเรื่องอะไรแบบนี้ก็ไม่ค่อยรู้สึกดีเท่าไหร่ (น้ำตาคลอ)” ครอบครัวให้กำลังใจยังไงบ้าง? “ก็ให้กำลังใจหมด คุณจินเองพอวันที่เกิดเรื่องเขาก็เข้าไปเป็นตัวแทนหนิง เอากระเช้าเข้าไปขอโทษท่าน รองฯ ทีนึงก่อนแล้ว และทำการนัดหมายกับพี่ตำรวจที่หนิงไปละเมิดเขา แต่ด้วยความที่อีกวันนึงหนิงก็มีติดรายการสดอีก” เรื่องทะเบียนก็เคลียร์ทุกอย่างแล้วใช่มั้ย? “วันนี้ก็เคลียร์ทุกอย่างแล้ว ได้มอบรถให้กับทางคุณตำรวจเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรแล้วค่ะ ก็รอแค่เอกสารราชการออกมาให้ค่ะ เสร็จจากเมื่อเช้าก็ไปกรมขนส่งเสียค่าป้ายทะเบียน ซึ่งตอนนี้ก็เป็นป้ายทะเบียนที่ถูกต้อง ซึ่งก่อนหน้านี้มันหายจริงๆ และเป็นรถที่ไม่ได้ใช้ ก็เลยไม่ได้สลับป้ายเก่าออก” ไม่ได้กังวลเรื่องป้ายทะเบียนแล้วใช่มั้ย? “ในเรื่องของหลักฐานตรงนี้ไม่ได้มีความกังวลเลย เพราะเรามั่นใจว่ามันถูกต้องค่ะ”