เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีดราม่า เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ รัชนก สุวรรณเกตุ ถูกป้าออกมาแฉยับว่าเนรคุณ ไม่เหลียวแลผู้เป็นพ่อ หนำซ้ำเพลงที่เอาไปร้องและโด่งดังขึ้นมา พ่อก็เป็นคนแต่งให้ เมื่อพ่อโทรขอเงินค่าแต่งเพลง ก็ถูกมองว่าเป็นเหมือนขอทาน ต่อว่าสารพัดเหมือนไม่ใช่พ่อลูกกัน ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้เปิดใจสัมภาษณ์สาวเจนนี่ ที่มาพร้อม ลิลลี่ น้องสาว ในรายการเรื่องลับมาก ออกอากาศวันที่ 25 ต.ค. เวลา 14.00 น.ทางช่องเนชั่นทีวี ช่อง 22 โดยเจ้าตัวเปิดใจทั้งน้ำตา

ได้เห็นข้อความแล้ว?
เจนนี่ : “มาถ่ายรายการเสร็จ แล้วมาขึ้นรถ แม่ก็นั่งร้องไห้อยู่แล้ว (เสียงสั่นเครือ) ที่แม่ร้องไห้ หนูทราบเลย เพราะเป็นเรื่องที่เราคุยกันมาตลอด แม่ก็ให้กำลังใจเรื่องนี้มาตลอด และคิดว่าวันหนึ่งมันต้องเกิดขึ้น สุดท้ายวันนี้มันก็เกิดขึ้นจริงๆ แต่มันเกิดขึ้นเพราะใครก็ไม่รู้”

ไม่ได้อยู่กับคุณพ่อ?
เจนนี่ : “ไม่ได้อยู่มาตั้งแต่สองเดือนค่ะ แม่บอกพ่อไปเล่นดนตรี แล้วมันเป็นช่วงที่โซเชียลไม่มี โทรศัพท์ไม่มีตังค์เติมเงิน ก็ขาดการติดต่อ มาทราบอีกที พ่อมีครอบครัวใหม่แล้ว”

มีการติดต่อกับคุณพ่อมั้ย?
เจนนี่ : “ตั้งแต่หนูโตมา หนูตามหาพ่อตลอดตั้งแต่ 9 ขวบ จนหนูไปเจอพ่อที่ร้านนึงอยู่ใน อ.ทุ่งสง หนูก็ขอเบอร์ติดต่อไว้ แต่สักพักเบอร์นั้นก็โทรไม่ติด และห่างการติดต่อมาเป็นระยะเวลา 10 ปี จนหนูมาเจอตอนหนูทำเพลงเลิกกินท่อมแล้วค่อยมารักกัน ตอนที่หนูมาหาพี่บุ๋มตอนนั้น หนูเพิ่งเจอพ่อ หนูเป็นคนไปหาพ่อตลอด ถ้าไปเล่นคอนเสิร์ตที่เกาะสมุย แล้วรู้ว่าพ่ออยู่สมุย หนูก็ไปหาที่ร้าน ไปขอร้องเพลงแจมที่ร้าน หนูอยากร้องเพลงกับพ่อ พอรู้ว่ากลับมาอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็ขอแม่ไปหาพ่อ แต่แม่ไม่ค่อยอยากให้เจอ เพราะก่อนหน้านี้แม่แกเจ็บแล้วฝังใจ เพราะตลอดระเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมาเราสามคนแม่ลูกบากมาก แม่จะฆ่าตัวตายก็หลายครั้ง แม่มองว่าทำไมหาพ่อดีๆ ให้เราไม่ได้ แต่ก็เกลี้ยกล่อมจนแม่อนุญาตให้หนูคุยกับพ่อได้ แต่หนูไม่ค่อยโทรต่อหน้าแม่ หนูมีปัญหาอะไรกับพ่อ ก็ไม่ค่อยเล่าให้แม่ฟัง หนูกลัวแม่ไม่ให้คุยอีก”

ลำบากขนาดไหน?
เจนนี่ : “ลำบากถึงขนาดไม่มีข้าวกิน ต้องนอนข้างทาง ในศาลา นอนม่านรูปสิบคืน ไม่มีตังค์จ่าย ก็ขอเพื่อน เพื่อนในห้องมีสามสิบกว่าคน วันนี้ก็ขอคนนี้ พรุ่งนี้ขอคนนั้น ขอให้เพื่อนมาส่งข้าว ข้าวมาส่งวันละกล่อง ตอนนั้นเราหนีไอ้โม่ง ไม่รู้จะไปไหน ตังค์ก็ไม่มี นอนข้างทางก็คิดว่านอนรีสอร์ตดีกว่า มันอันตราย”

น้อยใจโชคชะตามั้ย?
ลิลลี่ : “ไม่ค่ะ แต่สงสารแม่”

พ่อช่วยเหลืออะไรมั้ย?
เจนนี่ : “หนูบอกตรงๆ ว่าหนูเป็นฝ่ายเข้าหาพ่อตลอด 24 ปีที่ผ่านมา พ่อไม่เคยมาหาหนูเลย หนูอาจเคยขอตังค์พ่อตอนเด็ก แต่ตั้งแต่โตมา ไม่เคยขอตังค์พ่อ แม่ก็ไม่เคยขอ เราไม่ได้อยากมีพ่อเหมือนคนอื่นขนาดนั้น เราแค่อยากตอบแทนพระคุณ เพราะเขาคือคนให้กำเนิด”

ความสัมพันธ์กับพ่อเป็นยังไง คนบอกกลัวคนอื่นจะรู้ใช่มั้ยว่าพ่อแต่งเพลงให้?
เจนนี่ : “ไม่ค่ะ พ่อแต่งเพลงแรกให้เลิกกินท่อมค่อยมารักกัน หนูพูดในรายการตอนเพลงได้หมดถ้าสดชื่น หนูพูดหลายรายการมาก แต่มันไม่ได้เป็นประเด็นไงคะ เลิกกินท่อมฯ เป็นซิงเกิลแรกในชีวิต เพราะแม่บอกว่าพ่อแต่งเพลงเป็น หนูเลยทักพ่อไปว่าหนูไปเล่นเอ็มวีนักร้องชายมาอยากให้พ่อแต่งเพลงแก้ให้หน่อย พ่อเขาก็เขียนให้ หนูก็มีค่าขนมให้พ่อ”

เพลงที่ทำให้เปรี้ยงปร้างใครแต่ง?
เจนนี่ : “อันนี้หนูล้วนๆ ค่ะ”

เลิกคุยทั้งอำเภอฯ ใครแต่ง?
เจนนี่ : “หนูแต่งคนเดียวหมดเลย หนูแต่งบนรถกับแม่นะคะ แต่พอหนูแต่งเสร็จ หนูทักข้อความหาพ่อ และส่งเนื้อให้พ่อดูถามว่าเป็นยังไงบ้าง ส่วนตัวชอบเพลงนี้มาก ต้องแก้ต้องเกลาตรงไหนบ้าง พ่อบอกว่าไม่คิดว่าหนูจะแต่งเพลงได้ขนาดนี้ ลูกสาวพ่อก็ต้องเก่งเหมือนพ่ออยู่แล้ว แล้วพ่อรู้ดีว่าเพลงนี้หนูพูดความจริงหมดเลย ว่าหนูแต่งบนรถ ไม่เคยให้การเท็จกับทุกรายการค่ะ

หลังจากนั้นติดต่อกันเหมือนเดิมมั้ย?
เจนนี่ : “เหมือนเดิมค่ะ และหนูติดต่อพ่อเองตลอด จนหนูคิดว่าหนูควรให้เงินเดือนพ่อ การที่พ่อต้องมาขอเราตลอดทำให้บั่นทอนจิตใจเราไปเรื่อยๆ พ่อขอมา บางทีเราก็ทำงานเหนื่อย หนูก็ตั้งกฎว่าต่อไปนี้หนูจะโอนให้พ่อทุกวันที่ 15 แต่พอถึงเวลาโอนจริงๆ ถ้าฝั่งพ่อเขาไม่พอ เขาก็อยากขอพึ่งเราอีก เลยคุยกันเรื่องเงินไม่จบไม่สิ้น”

เริ่มโอนเป็นเดือนๆ ตั้งแต่เมื่อไหร่?
เจนนี่ : “ต้นปีนี้ค่ะ แต่ก่อนหน้านี้ก็โอนเรื่อยๆ พ่ออยากลงทุนขายของก็โอนไป น้องไม่สบายอยากหาหมอก็โอนไปเรื่อยๆ แต่ไม่เคยบอกใคร ไม่เคยบอกแม่ ไม่จำเป็นต้องมานั่งบอกใคร หนูคิดว่าตอนนี้พ่อน่าจะรู้ดีที่สุด”

เดือนนึงโอนให้เท่าไหร่?
เจนนี่ : “5 พันค่ะ แต่ค่าแต่งเพลงสำคัญ หนูรับรีวิวสินค้าตามยูทูป ทุกการรีวิวหนูมีการแต่งเพลงให้ลูกค้า พ่อเคยโพสต์ว่าอยากรับงานแต่งเพลงเพราะร่างกายไม่ดี หนูมองว่างานนี้น่าจะเหมาะกับพ่อที่สุด เป็นการช่วยพ่ออีกทางหนึ่ง แม่ก็เข้าใจ ไม่ได้ช่วยอย่างเดียว กลายเป็นว่าเดือนนึงสองสามเพลง สี่เพลง ห้าเพลง”

เงินได้ประมาณเท่าไหร่?
เจนนี่ : “เพลงหนึ่งนาทีสองนาที ก็ให้สามพัน ห้าพัน หกพัน เป็นซิงเกิลสั้นๆ ถ้าหนูแต่งแล้วไม่โอก็ส่งต่อให้พ่อ ถ้าพ่อแต่งแล้วไม่ทันสมัยหนูก็เกลาก่อนส่งลูกค้าตลอด”

ตอนอ่านข้อความก็ร้องไห้?
เจนนี่ : “ร้องไห้ค่ะ ที่ร้องไห้หนูไม่รู้พ่อร่วมด้วยหรือเปล่า ถ้าพ่อร่วมด้วยหนูเสียใจมากๆ เพราะเราเพิ่งคุยกันเมื่อวาน สามวันที่แล้วก็คุยตลอด”

คิดว่าใครเขียนข้อความนี้?
เจนนี่ : “เอาจริงๆ หนูไม่รู้จักป้าคนนี้ ไม่เคยเห็นไม่เคยอะไรเลย”

ได้เจอเมียพ่อมั้ย?
เจนนี่ : “ตอนนั้นไม่ได้เจอค่ะ ก็เพิ่งรู้ว่าไม่ได้มีน้องแค่ลิลลี่ มีน้องต่างแม่อีก 5 คน กับเมียใหม่หมดเลยค่ะ เมีย 4-5 คนค่ะ ก็งงๆ อยู่”

แฟนคุณก็ปกป้องคุณ ว่าขอตังค์สิบครั้งได้ทุกครั้งพอไม่ได้ครั้งเดียวมีปัญหา?
เจนนี่ : “หนูมองว่าพ่อน่ามีเหตุผล สามวันที่แล้ว หนูเพิ่งโอนค่าเพลงให้พ่อ ไม่ถึงสามวันพ่อโทรมาหาหลายๆ สาย หนูกับพ่อมีเรื่องบาดหมางใจเรื่องการขอเงินตลอด หนูมองออกว่าอันไหนมันสมควร อันไหนไม่สมควร หนูก็ไม่ได้รับสาย จนตอนเย็นหนูรับสาย แม่เพิ่งไปล้างแผลมา หนูก็เหนื่อยมาทั้งวัน สิ่งที่อยากได้ยินคือคำว่าเหนื่อยมั้ยลูก สุดท้ายก็มาลงเรื่องนี้ หนูไม่ได้โกรธนะ หนูบอกพ่อไปว่าเราหยุดคุยเรื่องเงินกันบ้างได้มั้ย หนูเสียความรู้สึก คำนี้คำเดียวเลย พ่อก็บอกว่าถึงขั้นเสียความรู้สึกเลยเหรอ ปกติหนูจะไม่ถามว่าพ่อเอาเงินไปทำอะไร แต่ครั้งนี้หนูถามว่าตังค์ที่เพิ่งให้ไปสามวัน พ่อเอาไปทำอะไรคะ เขาก็ตอบไม่ได้ ซึ่งแม่เคยบอกว่าพ่อติดสุราหนักมาก แต่ไม่รู้เลิกหรือยัง เพราะไม่ได้ใกล้ชิดกัน ตอนขอตังค์ไปหาหมอก็โอนให้ตลอด แต่พอโอนให้พ่อก็ไม่ได้เอาไปหาหมอ พ่อบอกว่าต้องจ่ายค่าเทอมน้องคนเล็ก หนูไม่ได้โกรธ หนูแค่เหนื่อย เพราะหนูโอนให้พ่อ จะมองหนูเป็นคนใจร้ายก็ได้ แต่หนูมองว่าหน้าที่ของหนูคือลิลลี่กับแม่ และพ่อคนเดียวเท่านั้น ที่หนูให้ไป หนูก็ว่ามันมากพอแล้วที่จะเลี้ยงพ่อได้ แต่มันไม่พอสำหรับครอบครัวพ่อไงคะ เพราะพ่อมีลูกหลายคน มีแฟนใหม่ มีญาติๆ อีกหลายคน ซึ่งป้าคนนี้บอกว่าหนูไม่เคยเลี้ยงพ่อ หนูทิ้งพ่อ แค่นี้ก็ให้การเท็จ แล้วป้าบอกว่าพ่อส่งเสียหนูมาตลอด นี่ก็ยิ่งให้การเท็จไปใหญ่ แล้วป้าบอกว่าเลิกคุยทั้งอำเภอ พ่อเป็นคนแต่ง ป้าเขาได้ถามพ่อหรือเปล่า นึกหน้าป้าไม่ออก โกรธมากเลยตอนนี้”

อยากคุยกับป้ามั้ย?
เจนนี่ : “ไม่อยากคุย เมื่อคืนฟังสัมภาษณ์ป้า ป้าบอกว่าแค่โกรธที่พ่อโทรมาขอตังค์พันนึงแล้วหนูไม่ให้ แต่ที่ป้าโพสต์ไม่ใช่แค่เรื่องตังค์ไงคะ ป้าโพสต์ว่าหนูทิ้งพ่อ เนรคุณ เพลงนี้เป็นเพลงของพ่อ”

อยากฟ้องป้ามั้ย?
เจนนี่ : “หนูคุยกับทนายแล้วค่ะ ก็ต้องให้มีการหลาบจำกันบ้าง ถ้าเรื่องนี้พ่อเป็นคนโพสต์หนูจะนิ่งและโทษตัวเองแน่นอนว่าที่ผ่านมาหนูดูแลพ่อไม่ดีเหรอ ถามว่าหนูรักพ่อมั้ย หนูตอบไม่ได้พี่บุ๋ม หนูไม่รู้ หนูไม่ได้อยู่กับเขา แต่หนูรู้ว่าหนูต้องคุยกับเขา ให้เงินเขา”

แม่บอกมั้ยว่าเตือนแล้ว?
เจนนี่ : “แม่ลูบหัวก่อนบอกว่าแม่บอกแล้วใช่มั้ย ว่าสักวันเรื่องนี้มันต้องเกิด หนูหมดแรงมาก เพราะเราเพิ่งคุยกัน และไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้”

ถูกด่าอกตัญญ เสียใจมั้ย?
เจนนี่ : “เสียใจมาก ที่ผ่านมาถูกด่าว่าหนูไม่ดัง หนูจะดับ หนูไม่สวย หนูไม่แคร์แต่อย่ามาด่าว่าหนูไม่กตัญญูกับแม่ หนูทำดีที่สุดแล้ว หนูให้พ่อมาตลอด ไม่มีสักครั้งที่ไม่ให้ พ่อต้องมีตังค์กินข้าว แต่ความคิดหนู ต้องพ่อไงคะ ไม่ใช่คนอื่น ก่อนหน้านี้เราสามคนลำบากกว่าครอบครัวพ่อด้วยซ้ำ เรายังผ่านมาได้ ทุกคนก็ต้องสู้ ดิ้นรนด้วยตัวเอง ถ้าให้พ่อต้องมีเหตุผลสมควรพอ ถ้าฟังไม่ขึ้นก็ไม่ให้ หนูว่าป้าน่าจะทราบตอนที่ไม่ได้ แล้วป้าเดือดร้อนมาก ให้สัมภาษณ์เหมือนอะไรมาก สำหรับแกหนึ่งพันเศษเงิน แต่สำหรับหนู ยี่สิบบาทก็ไม่ใช่เศษเงินนะคะ หนูทำงานหนักมาก ทุกบาททุกสตางค์หนูให้ค่าเท่ากันหมด”

ลิลลี่ให้กำลังใจพี่ยังไง?
ลิลลี่ : “ก็จับมือพี่และบอกว่าหนูอยู่ข้าง”

เจนนี่ : “เมื่อวานเขาหน้าเสียเลย เขาเก็บอาการ กลัวหนูเสียเซลฟ์”

ลิลลี่ : “ตอนนั้นแกไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไร”

เจนนี่ : “เขาก็ไปตอบคอมเมนต์อะไรไร้สาระ ซึ่งหนูห้ามแล้ว แต่เขาก็อยากบอกไงคะ เขาลืมไปว่านั่นมันโซเชียล นี่เป็นชีวิตจริง เราไม่ต้องไปนั่งอธิบายให้คนเป็นล้านฟังก็ได้ (ร้องไห้) แค่เราเข้าใจกันก็พอแล้ว”

น้อยใจมั้ย พี่โดนแบบนี้?
ลิลลี่ : “มันมากกว่าน้อยใจค่ะ เราไม่รู้ว่าป้าเป็นใคร ทุกอย่างเหมือนเสียใจ เสียความรู้สึก ทุกอย่างหมดเลยค่ะ

เจนนี่ : “คือเขาเป็นใคร ที่มาทำให้เราทั้งครอบครัวร้องไห้พร้อมกัน(ร้องไห้) หนูขึ้นเวทีแบบโคตรแย่เลย (ร้องไห้) ขึ้นเวทีทั้งน้ำตา หนูร้องเพลงให้ทุกคน ทั้งที่ในใจโคตรแย่มาก(ร้องไห้) จะไม่สนใจก็ได้ แต่เรื่องนี้เซนซิทีฟกับหัวใจหนูมาก ที่เสียใจเพราะเป็นเรื่องของพ่อไงพี่บุ๋ม (ปล่อยโฮ)”

ได้คุยกับพ่อหรือยัง?
เจนนี่ : “ถ้าเรื่องนี้พ่อไม่เกี่ยว พ่อต้องโทรหาหนู (ร้องไห้) ว่าเขาจะคุยให้นะ แต่ก็ไม่มีข้อความเลย เวลาพ่อลำบาก หนูช่วยเหลือตลอดเลย (ร้องไห้) พ่ออยากได้เงิน 500 อยากไปงานบวช แล้วล่าสุดที่เขาบวช ที่บอกว่าหนูไม่ช่วย ไม่มีใครรู้ด้วยซ้ำว่าหนูจัดงานบวชให้พ่อ หนูดูแลทุกอย่างให้ (ร้องไห้) เหตุผลที่ไม่มานั่งพูดเรื่องพ่อ เพราะสงสารแม่ ที่ผ่านมาเราอยู่กันสามคนจริงๆ”

อยากพูดอะไรกับพ่อ?
เจนนี่ : “ถ้าที่ผ่านมาดูแลไม่ดีขอโทษ ถ้าพ่อถึงขั้นให้คนมาโพสต์ขนาดนี้ แสดงว่าหนูเป็นลูกที่ไม่ดีเลย หนูก็ขอโทษ”

จะส่งเงินให้แกต่อมั้ย?
เจนนี่ : “ก็คงต้องหยุดอยู่กับตัวเองสักพักค่ะ ที่ผ่านมาทำดีที่สุดแล้ว แต่ไม่สามารถให้มากได้เท่าแม่ เพราะนี่คือคนที่อยู่กับหนูมาตลอด 20 กว่าปี นิดเดียวของป้าคือพันนึง แต่ไม่ใช่รอบเดียวไงคะ หนูให้ตามเหตุผล และให้ตลอด คนที่หนูแย่คือป้า ป้าเป็นใครวะ ป้าเรียกหนูว่าหลานได้ยังไง 24 ปีที่ผ่านมา หนูไม่มีข้าวกิน หนูไม่เคยเรียกร้องอะไรป้าเลย หนูกับพ่อมีเรื่องบั่นทอนเรื่องเงินมาตลอด และมีงอนกันดีกันตลอด แต่ล่าสุดที่คาดไว้ว่าพ่อน่าจะโทรไประบายให้แกฟัง หนูก็เหนื่อยที่แม่ผ่าตัด อยากให้พ่อคุยบ้างว่าเราโอเคมั้ย พอไม่เป็นอย่างที่คิด หนูก็เลยบอกว่าหนูเสียความรู้สึก”

เขาแนะนำให้ฟ้อง?
เจนนี่ : “ก็ฟ้องค่ะ เพราะให้การเท็จทุกประการเลยก็ได้ว่า และพูดให้หนูเสียหาย ที่เสียใจคือพ่อไม่ออกมาปกป้อง พ่อน่าจะโพสต์หรือโทรมาก็ได้ว่าพ่อไม่เกี่ยว พ่อผิดเองที่ไประบาย อะไรก็แล้วแต่ นี่คือสิ่งที่ต้องการ หนูไม่แคร์คนนอกเลย แล้วตอนนี้ทำให้แม่ยิ่งแย่ ยิ่งทำให้บอกว่าไม่ต้องไปยุ่ง”

มีอยากหยุดเลยมั้ย ไม่เอาแล้ว ให้ครอบครัวพ่อดูแลตัวเอง?
เจนนี่ : “สองเดือนที่ผ่านมา ทะเลาะกันก็หยุด หนูเพิ่งโอนเงินเดือนให้ แต่สองสามวันพ่อมีเรื่องมาอีกแล้ว หนูคุยตรง ว่าพ่อก่อนมั้ยคะ หนูไม่ไหว แกบอกว่านี่กูเป็นพ่อที่แย่ที่สุด ต่อไปนี้ไม่ต้องติดต่อพ่อมาแล้ว เป็นคำที่ได้ยินบ่อยมา รอบนั้นหนูก็บอกว่าโอเคค่ะ ถ้าพ่อไม่ให้ติดต่อ หนูก็ไม่ติดต่ออีก แต่ผ่านมาสองเดือน หนูเห็นพ่อโพสต์ว่าลำบาก อยากรับงานแต่งเพลงอีก ก็เลยมองว่างั้นไม่ให้เงินเดือนก็ได้ เพราะไม่จบไม่สิ้นอยู่ดี ให้งานก็แล้วกัน มีงานแต่งเพลงสินค้าก็ยื่นให้ แต่ล่าสุดคือเบิกล่วงหน้า คือมันหลายครั้งแล้วที่พ่อบอกว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก เขาก็ลำบาก แต่หนูขอเรื่องแค่นี้ มันบั่นทอนจิตใจหนู หนูมีแค่แม่กับน้องต้องดูแล”