เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เจนนี่-รัชนก สุวรรณเกตุ นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง เจ้าของบทเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ที่แต่งให้ “ลิลลี่” น้องสาว ร้องจนโด่งดังมียอดวิวในยูทูบกว่า 200 ล้านวิว ร่ำไห้เคลียร์ปมถูกป้าโพสต์เฟซบุ๊กหาว่าเนรคุณผู้เป็นพ่อ เจ้าตัวชี้แจงดูแลให้เงินพ่อมาตลอดแต่ต้องมีเหตุผลและใช้เงินให้เป็นประโยชน์.“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” นักร้องนักแต่งเพลงสาวเน็ตไอดอลคนดังเจ้าของบทเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอ” เปิดอกเคลียร์ปมดราม่าถูกป้าโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาเนรคุณพ่อ ร่ำไห้แจงดูแลให้เงินพ่อมาตลอดที่เกิดปัญหาเมื่อ 3 วันก่อนเพิ่งให้เงินพ่อไปแต่ 2 วันต่อมาโทร.มาขออีกเลยเสียความรู้สึก ไม่เคยมองว่าพ่อเป็นขอทาน แต่ทุกอย่างต้องมีเหตุผลและต้องแคร์ความรู้สึกแม่ที่ดิ้นรนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ยันเพลงดัง “ได้หมดถ้าสดชื่น-เลิกคุยทั้งอำเภอ” แต่งเองคนเดียวไม่เกี่ยวกับพ่อ ที่ให้ทนายความไปแจ้งดำเนินคดีป้ากับญาติเพื่อปกป้องตัวเอง แต่จะถอนแจ้งตามความต้องการของพ่อ ด้านพ่อนักร้องสาวร่ำไห้ขอโทษลูกสาว แจงที่พี่สาวโพสต์ไปเพราะโกรธแทนน้อง ต่อไปจะขออยู่เฉยๆไม่ขอเงินลูกอีกแล้ว วอนถอนแจ้งความเพื่อยุติเรื่องราวทั้งหมด
ต่อมาเมื่อเวลา 00.23 น. วันที่ 25 ต.ค. นายสุวิทย์ ช่วยชูใจ ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจาก น.ส.รัชนก สุวรรณเกตุ หรือเจนนี่ เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.คเณศ งามประเสริฐ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ ให้ดำเนินคดีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Supaporm Suwannaket น.ส.ธัญลักษ์ณ์ คุณกาย และผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ thipwadee kunkay กล่าวหาว่าหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา หลังจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กทั้ง 3 คนอ้างเป็นญาติฝ่ายพ่อได้โพสต์ข้อความสาธารณะเป็นเหตุให้ผู้อื่นมาแชร์ต่อและแสดงความคิดเห็นจำนวนมากทำให้เจนนี่ได้รับความเสียหาย ช่วงเช้าวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเลขที่ 250 ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-สงขลา หมู่ 1 ต.ดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเป็นร้านตัดผมและบ้านของนายอภินันท์ สุวรรณเกตุ อายุ 44 ปี พ่อแท้ๆของเจนนี่ เผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ความจริงที่ผ่านมาอยู่เบื้องหลังการแกะเพลงและให้คำปรึกษาแต่งเพลงต่างๆให้เจนนี่มาตลอด ทุกครั้งที่แต่งหรือแก้เพลงให้เสร็จแล้ว ลูกสาวจะให้เงินค่าตอบแทนครั้งละ 2-3 พันบาทเป็นครั้งคราว จะเรียกว่าเป็นค่าจ้างก็ได้ แต่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ ตนแต่งเพลงเพลงหนึ่งให้เจนนี่เสร็จแล้วโทร.ไปถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ลูกค้าพอใจหรือไม่ ต้องแก้ไขตรงไหนบ้าง ลูกสาวบอกว่าเรียบร้อยดี จึงเอ่ยปากขอเบิกเงินล่วงหน้าสัก 1 พันบาท แต่กลับถูกลูกสาวตอบกลับมาว่าพ่ออย่าพูดแต่เรื่องเงิน เพิ่งให้มา 3 พันก่อนหน้านี้แล้ว ได้ยินคำพูดของลูกสาวถึงกับจุกอก น้อยใจที่พูดกับตนแบบนี้ทั้งที่อยู่เบื้องหลังการแต่งเพลงหรือแก้เพลงให้ลูกสาวมาตลอด ตนถึงกับร่ำไห้ทั้งคืน
พ่อของเจนนี่เผยทั้งน้ำตาว่า ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้พี่สาว เป็นป้าของเจนนี่ฟัง ทำให้พี่สาวโกรธไปเขียนลงเฟซบุ๊กตำหนิลูกสาวที่ไม่ค่อยมาดูแลพ่อจนเกิดเรื่องราวใหญ่โต และล่าสุดทราบว่าเจนนี่ไปแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีพี่สาวและญาติของตน 2-3 คน อยากให้เรื่องยุติลงเพียงเท่านี้ ขอให้ลูกสาวไปถอนแจ้งความ อยากบอกว่าพ่อขอโทษแทนป้าของลูกด้วย จะให้ไหว้ให้กราบขอโทษก็ยอม ต่อไปจะขออยู่เฉยๆไม่ยุ่งเกี่ยวอะไรและไม่ขอเงินจากลูกอีกแล้ว ขออวยพรให้ลูกเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานร่ำรวยขึ้นไปอีก ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยได้รับเงินจากลูกเดือนละ 2-3 หมื่นบาทตามที่เป็นข่าวเลย ได้เพียงแค่ 2-3 พันบาทเป็นครั้งคราวเท่านั้น ปัจจุบันป่วยเป็นโรคเบาหวานมา 6-7 ปีแล้ว ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล พักอาศัยอยู่กับนางก้าน สุวรรณเกตุ อายุ 84 ปี แม่และญาติๆ ที่ช่วยดูแล ทุกวันนี้แม้จะป่วยแต่ยังทำงานรับจ้างเล่นดนตรี ตำแหน่งคีย์บอร์ดตามงานต่างๆ เพื่อหารายได้ประทังชีวิตไปวันๆ ต่อมานายอภินันท์ พ่อของเจนนี่ได้โพสต์คลิปลงโซเชียลสื่อไปถึงลูกสาวความยาว 4.45 นาที ข้อความระบุว่า อยากให้สังคมเข้าใจว่าป้าเจนนี่เป็นพี่สาวที่รักน้อง เหมือนที่พ่อรักเจนนี่ ต้องขอโทษด้วย อยากให้ทุกอย่างยุติ เรื่องที่แจ้งความไว้ขอให้ถอนเสีย เจนนี่เป็นคนเก่ง แต่งเพลงเองมากมายหมด ตนมาช่วยเรียบเรียงให้มั่งแต่งให้มั่งเพราะเป็นนักแต่งเพลงรับจ้าง ได้คุยกับป้าสาวแล้วที่โพสต์ออกไปด้วยความเป็นห่วงพ่อ รู้สึกน้อยใจที่เห็นพ่อป่วยอยู่ เวลาที่ลูกออกทีวีพ่ออยู่เบื้องหลังทำไมลูกไม่ได้ออกชื่อพ่อ ความจริงพ่อเป็นคนบอกเองว่าไม่ต้องออกชื่อพ่อก็ได้ หลังจากนี้ลูกก็ทำหน้าที่ต่อไป ป้าสาวก็ใช้ชีวิตของแกไป ขอให้ทุกคนติดตามผลงานของเจนนี่เหมือนเดิม ใช้ชีวิตกันเหมือนเดิมพ่อก็อยู่ของพ่อไป ต่อไปนี้จะคอยดูความสำเร็จของลูก ขอให้ทุกเรื่องจบเพียงเท่านี้ ช่วงบ่ายวันเดียวกัน เจนนี่เดินทางไปเปิดใจในรายการ “คุยแซ่บ Show” ทางช่องวัน 31 เผยว่า ตอนนี้ยังไม่เคลียร์กับพ่อเลย แต่จากที่ได้เห็นคลิปที่พ่อพูดแล้วรู้สึกสบายใจขึ้น อยากขอบคุณพ่อที่ออกมาพูดความจริงและปกป้องตน ส่วนเรื่องที่ไปแจ้งความเพราะเห็นโพสต์ของป้าทำให้โกรธมากเลยให้ทนายช่วยดำเนินคดี แต่เมื่อพ่อขอร้องว่าให้จบก็จะจบ ส่วนความสัมพันธ์กับป้า ตนไม่รู้จักและป้าก็ไม่รู้จักตนเหมือนกัน ไม่ได้โกรธพ่อ แต่แค่น้อยใจว่าตอนที่ข่าวออกมาใหม่ๆทำไมพ่อถึงเงียบ แต่สุดท้ายพ่อออกมาพูดอะไรบ้างแล้ว ก็ดีใจ และขอบคุณ ส่วนการดูแลพ่อที่ผ่านมาให้เงินมาตลอด มากน้อยแล้วแต่โอกาส ตนเป็นคนที่ซีเรียสเรื่องเงินมาก ถ้าจะให้เงินไปทำอะไรสักอย่างต้องมีเหตุผลและเป็นประโยชน์จริงๆ ที่ต้องออกมาพูดวันนี้เพราะป้าบอกว่าไม่เคยเหลียวแลพ่อเลย จึงต้องออกมาปกป้องตัวเอง หากสิ่งไหนที่พูดทำให้พ่อดูแย่ต้องขอโทษด้วยเพราะเสียใจกับเรื่องนี้มาก เมื่อถามว่า อยากเคลียร์กับป้าไหม เจนนี่ตอบชัดเจนว่าไม่อยากคุย ไม่อยากเจอ และไม่อยากรู้จักด้วย
ต่อข้อถามเรื่องที่โดนกล่าวหาว่าเนรคุณแรงไปไหม เจนนี่ร่ำไห้กล่าวทั้งน้ำตาว่า แรงมาก เพราะคำนี้ไม่เคยมีอยู่ในหัวสมอง ถึงทุกวันนี้จะเป็นคนหาเงิน แต่หัวหน้าครอบครัวยังคงเป็นแม่ที่ตัดสินใจทุกอย่าง ที่ผ่านมาเวลาแอบโอนเงินให้พ่อ แม่ดุทุกครั้ง แต่สุดท้ายแม่ใจอ่อนเพราะเข้าใจว่าตนอยากให้พ่อ อยากบอกว่าเป็นคนตามหาพ่อเอง ไม่เคยทิ้งพ่อ ถึงแม้พ่อไม่เคยส่งเสียก็ไม่ได้มองว่าเป็นความผิด เพราะพ่อลำบาก มีครอบครัวใหม่ มีลูกๆ 4-5 คน การจะมาดูแลจึงเป็นเรื่องยาก เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากเงินและชื่อเสียงของตน เพราะป้าให้สัมภาษณ์ว่าเศษเงิน 1,000 บาท นี่คือ เศษเงินเหรอ จำได้ว่าตอนที่อยู่ ป.3 ป.4 เงินจำนวนนี้ เลี้ยงชีวิตได้ทั้งเทอมเลยด้วยซ้ำ แค่ 20 บาทก็มีค่ามากแล้ว เพราะตนเป็นคนงก เป็นคนขยันทำงาน ดังนั้นแต่ละครั้งที่ให้เงินพ่อต้องมีเหตุผลก่อนเสมอ เมื่อถามเรื่องเงินที่ให้พ่อ เจนนี่เผยว่า เมื่อ 3 วันก่อนเพิ่งให้ไป จากนั้น 2 วันให้หลังพ่อโทร.มาขออีก มองว่าเพิ่งจะให้ไป เลยบอกพ่อตรงๆว่า “พอแล้วไหมพ่อ หนูเสียความรู้สึก พ่อเอาเงิน 3,000 ที่ให้ไปทำอะไร” พอบอกว่าเสียความรู้สึกเท่านั้นปัญหามาเลย ไม่เคยมองว่าพ่อเป็นขอทาน ในชีวิตมีผู้มีพระคุณหลายคน ตนตอบแทนทุกคน ดังนั้นคนที่ทำให้ได้เกิดมา ทำไมจะทำดีด้วยไม่ได้ ส่วนประเด็นที่ว่าพ่อช่วยแต่งเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ด้วย เจนนี่กล่าวว่า เพลงนี้ตนแต่งคนเดียวบนรถตอนไปเล่นคอนเสิร์ต แม่ฟังอยู่ตลอด พอแต่งเสร็จส่งไปให้พ่อฟัง แถมยังถามด้วยว่าลูกสาวพ่อเก่งไหม เพราะภูมิใจมากที่แต่งเพลงนี้เสร็จ ส่วนเรื่องที่พ่อบอกว่า ค่าจ้างแต่งเพลง เป็นเพลงสอดแทรกที่ตนรับรีวิวสินค้าผ่านช่องยูทูบ สรุปคือถ้าจะพูดถึงเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอ ได้หมดถ้าสดชื่น ไม่เกี่ยวกับพ่อ ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะทำให้คุยกับพ่อไม่สนิทใจไหม นักร้องสาวกล่าวว่า ถ้าหากใจเราผูกพันกันจริงๆ คิดว่าเรื่องนี้จบง่ายมาก ส่วนคนอื่นไม่ต้องสนใจ เช่นคุณป้าคนนั้น ตนโกรธมากเพราะกว่าจะมีวันนี้ มันยากมาก ส่วนเรื่องถอนแจ้งความป้า คงต้องถอนเนื่องจากเป็นความต้องการของพ่อ ต้องขอโทษพ่อด้วยถ้าหากที่ผ่านมาดูแลไม่ดีพอ ต้องเลือกแคร์ความรู้สึกของแม่ เพราะแม่คือคนที่เลี้ยงตนมาตั้งแต่เด็ก หลังได้เปิดอกในรายการแล้ว เจนนี่ยังเผยต่ออีกว่า เมื่อคืนกลัวมากว่าถ้าวันนี้มาสัมภาษณ์จะกลายเป็นเด็กเนรคุณไหม พูดแล้วจะมีผลเสียต่อพ่อไหม แต่สุดท้ายแล้วขอพูดความจริงในส่วนที่จะปกป้องตนเองได้ว่าไม่ใช่คนเนรคุณ เรื่องที่แจ้งความป้าเพื่อจะได้เป็นตัวอย่างของเคสต่อไปที่อยู่ๆจะมาโพสต์กล่าวหากัน สิ่งที่ป้าโพสต์ไม่เป็นความจริงสักอย่าง เมื่อถามถึงแม่ให้กำลังใจอย่างไรบ้าง เจนนี่กล่าวว่า เมื่อวานแม่ร้องไห้ เพราะแม่เพิ่งผ่าตัดมา สภาพจิตใจไม่ค่อยดี แล้วมาเจอเรื่องแบบนี้ พอถามเรื่องเงินที่ให้พ่อเท่ากับต้องแบกรับครอบครัวของพ่อด้วย เจนนี่กล่าวว่า เงินที่ให้ไปให้พ่อคนเดียว แต่ไม่พอเพราะพ่อมีครอบครัวใหญ่ ไม่รู้ว่าพ่อเอาไปทำอะไรบ้าง เงินคงจะน้อยไปถ้าเทียบกับรายได้ตนตอนนี้ แต่ตอนที่ไม่มีตนกับแม่กับน้องยังดิ้นรนกันได้เลย แล้วทำไมฝั่งนั้นไม่ดิ้นรนบ้าง เมื่อถามว่า เคยให้เงินเยอะที่สุดเท่าไหร่ นักร้องสาวตอบว่า 2 หมื่นบาทตอนพ่อบวช แต่ไม่ได้บอกญาติเขาเลยด่าว่าตอนบวชไม่สนใจ