เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 05.45 .วันที่ 26 ..62 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผวจ.พังงา ทีมงานก้าวคนละก้าว นำโดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และประชาชนชาวพังงา จำนวนกว่าพันคน ได้ออกวิ่งจากจุดสตาร์ต หน้าศาลากลางจังหวัดพังงา ศูนย์ราชการ .3 .ถ้ำน้ำผุด .เมือง .พังงา ด้วยบรรยากาศยามเช้า ท่ามกลางหุบเขา ที่ล้อมรอบตัวเมืองพังงา ผ่าน สถานีขนส่งจังหวัดพังงา เข้าสู่ถนนเทศบาลบำรุงเลี้ยวเข้าบริเวณโค้งอู่เรือ ผ่านหน้า โรงพยาบาลจังหวัดพังงา วงเวียนเขาตาปู เข้าสู่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ และเข้าเส้นชัยบริเวณถ้ำรถลอด ภายในสวนสมเด็จย่า ภายในเขตเทศบาลเมืองพังงา รวมระยะทาง 6 กิโลเมตร

ทางด้าน เมฆ วินัย ไกรบุตร ที่ร่วมทีมวิ่งผลัดจากกระบี่ เข้าสู่พังงา โดยพี่เมฆร่วมวิ่งในช่วงที่ 7 ของเส้นทางออกวิ่ง ตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเขาล้อม .เขาใหญ่ .อ่าวลึก .กระบี่ ตังแต่เวลา 19.30 . ระยะทาง 11.3 กม. ไปส่งช่วงต่อให้กับเต๋าสมชาย เข็มกลัด ซึ่งรับช่วงวิ่งเป็นช่วงสุดท้ายที่หน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 54 .พังงา

พี่เมฆ ซึ่งเพิ่งมีอาการดีขึ้นจากอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพอง  หรือโรคเพมฟิกอยด์”  เปิดเผยถึงแนวคิดของกลุ่มศิลปินที่มาร่วมวิ่ง กับการก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง ให้ก้าวข้ามไปทีละนิด อย่าทำให้เกินกำลังของตัวเอง ต้องเตรียมร่างกาย เตรียมใจให้มีความพร้อม หากร่างกายไม่พร้อมไม่อยากให้ฝืน อย่างตน ยังมีอาการป่วยตุ่มน้ำพอง แต่ตนก็อยากมาร่วมวิ่งเพื่อก้าวข้ามตัวเอง ตอนออกจากโรงพยาบาล หมอห้ามไม่ให้วิ่ง แต่ตนก็ออกมาวิ่ง ครั้งแรก 10 กม. และเพิ่มระยะขึ้นเรื่อย เพราะอยากก้าวข้ามโรคตุ่มน้ำพอง ตนไม่กลัวว่าอาการจะกำเริบขึ้นมาอีกหรือไม่ ก่อนจะมาวิ่งที่นี่ ก็ซ้อมวิ่งมาแล้ว

การวิ่งทำให้หลับสบาย วันนี้ ตั้งใจจะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองให้ได้ หลังจากนี้ผมและชาวกระบี่ จะทำกิจกรรมเล็กๆ เพื่อช่วยโรงพยาบาลประจำตำบล ขนาดเล็ก ส่วนโรงพยาบาลใหญ่ๆ ให้พี่ตูน ทำต่อไปอยากขอบคุณทีมงานก้าวคนละก้าว และเหล่าศิลปิน ที่ร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้ อยากขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคนด้วยที่ร่วมกันทำสิ่งดีๆ เมฆ วินัย ไกรบุตร กล่าวในที่สุด

สำหรับยอดบริจาคผ่านช่องทางต่างๆ โครงการ ก้าวคนละก้าวภาคใต้ ล่าสุดอยู่ที่ 20.5 ล้านบาท

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Thairath