เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นนักเเสดงมากความสามารถอีกหนึ่งคน สำหรับ มิน พีชญา วัฒนามนตรี ล่าสุดให้สัมภาษณ์ ถึงเรื่องที่มีคนสงสัยว่าทำไมถึงไปโผล่รายการหน้าจอช่องอื่นที่ไม่ใช่ช่อง 7 ได้หรือ รวมถึงทริปเกาหลีที่ควง “โอ๊ต พิทักษ์ สภาธรรม” แฟนหนุ่มไปเที่ยวพักผ่อน พร้อมอวดภาพคู่

หลายคนแปลกใจว่าช่อง 7 อนุญาตให้ไปออกรายการช่องอื่น (ช่อง GMM25) ได้แล้วเหรอ?
“จริงๆ ก็ออกได้นะ เพราะว่าเคยออกมาเมื่อหลายปีที่แล้ว มินว่าแล้วแต่สัญญาของแต่ละคนมากกว่า”

สัญญาใหม่ของมินสามารถไปออกที่อื่นได้เหรอ?
“สัญญาเดิมยังไม่หมดค่ะ จริงๆ เรามีการคุยกับผู้ใหญ่ตั้งแต่เทปแรก ซึ่งนานมากแล้ว แล้วตอนนั้นก็ออกได้ ครั้งนี้เราก็คุยกันพี่ลูกกอล์ฟ ว่าเป็นรายการที่ส่งเสริมทักษะภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ ซึ่งไม่ได้มีอะไรเสียหาย”

ทุกครั้งที่ไปร่วมงานที่อื่นต้องขอก่อนทุกครั้งไหม?
“จะมีการบอกกัน แต่ก็จะมีทีมงานรับผิดชอบ เพราะว่ามินมีงานทุกวัน”

ลิมิตเราสามารถไปออกช่องไหนได้บ้าง?
“ลิมิตอยู่ที่ความเหมาะสม เช่นถ้าสนับสนุนและส่งเสริมเกี่ยวกับสังคมก็จะช่วยกัน เหมือนเวลาเราไปร่วมงานกับมูลนิธิต่างๆ เรียกว่ามีลิมิตบนความเหมาะสม”

ก่อนหน้านี้นักแสดงคนอื่นที่ออกจากช่อง 7 ไป ให้เหตุผลว่าอยากไปโปรโมตสินค้าที่ช่องอื่น แต่ช่องไม่อนุญาต แบบนี้กลายเป็นว่ามินได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าคนอื่นหรือเปล่า?
“ไม่หรอกค่ะ ถ้าพูดถึงการโปรโมตสินค้า แน่นอนว่าเราต้องให้เกียรติช่องที่เราอยู่ ถ้าพูดถึงอะไรที่มีผลประโยชน์ร่วม ได้เงินมันก็ต้องเป็นอะไรที่ยึดตามสัญญา ซึ่งแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน แล้วแต่ข้อตกลง คู่สัญญาก็คือคนสองคนตกลงกัน”

แสดงความสัญญามินระบุไว้ตั้งแต่ตอนแรกว่าต้องแจ้งก่อน?
“ต้องมีการแจ้งบอกผู้ใหญ่ ซึ่งจริงๆ เราก็คุยกับผู้ใหญ่อย่างใกล้ชิดตลอด ทั้งตัวมินเองและทีมงานของมิน และมินก็เห็นว่ามันไม่ได้เป็นอะไรที่เสียหาย”

แสดงความเราไม่ได้กลัวคนจะเข้าใจผิดเรื่องสัญญา?
“ใช่ค่ะ เพราะอย่างที่ไปออกของพี่ลูกกอล์ฟ มันชัดเจนว่ามันเป็นการส่งเสริมภาษาอังกฤษ ซึ่งมันก็เป็นประโยชน์อยู่แล้ว”

จริงๆ ช่อง 7 มีการปรับเปลี่ยนนโยบายให้นักแสดงในช่อง ทำงานกับที่อื่นได้?
“ไม่ทราบเลยค่ะ มินเป็นแค่นักแสดงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ไม่ได้ยิ่งใหญ่ ถึงกับรู้สัญญาของทุกคน”

แปลว่านโยบายกฎข้อห้ามต่างๆ ของช่องที่ออกมาไม่ได้มีผลกระทบกับมิน?
“ไม่เคยเห็นกฎที่ช่องเขียนแปะไว้นะคะ หรืออะไรที่มันเป็นชาร์ตเหมือนโรงเรียน มินเชื่อว่าเราโตแล้ว และอยู่บนเหตุผลของความเหมาะสมทางจริยธรรม คุณธรรม และตัวอย่างที่ดีของสังคม”

สัญญากับทางช่อง 7 มินก็แฮปปี้ดีใช่ไหม?
“สัญญามินก็ยังมีอยู่และมีอยู่อีกสักพักเลยค่ะ”

กลัวนักแสดงร่วมช่องจะมองว่าได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าคนอื่น?
“มินว่ามันแล้วแต่ ข้อตกลงที่คุยกันตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา ก็จะอยู่ในระยะเวลาที่ระบุไว้ และสัญญาข้อกำหนดที่ระบุไว้ แล้วความเหมาะสมไม่ได้มาขีดเส้นเป๊ะๆ เหมือนไม้บรรทัด แต่เราอยู่กันอย่างครอบครัว และความสบายใจ”

ช่องไม่ได้ส่งกฎข้อห้ามมาให้มินเป็นข้อๆ ใช่ไหม?
“ไม่มีค่ะ เหมือนเด็กเนอะ เราอยู่กันแบบครอบครัว ถ้าเราทำอะไรที่ไม่เหมาะสม ช่องก็จะมีการตักเตือนแบบลูกๆ พูดจากันแบบน่ารัก ไม่ได้กะเกณฑ์อะไรที่ไม่ดี หรือถ้าเราอยู่ในช่วงที่ต้องการความช่วยเหลือก็จะมีการสนับสนุนจากช่องค่ะ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่อยู่มา ช่องก็สนับสนุนเรามาตลอด ไม่ว่าจะอยากทำอะไรก็ให้ทำ”

เพิ่งไปเที่ยวกับโอ๊ต(พิทักษ์)มาที่เกาหลี เป็นทริปกระชับรักหรือยังไง?
“ธรรมดาค่ะ ช่วงนี้มินทำงานเยอะ ช่วงนี้มินออกงานทุกวัน อย่างสัปดาห์นี้ก็มีงาน 4 วัน แล้วก็มีงานละครด้วย ไม่มีเวลาส่วนตัวมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว ก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นธรรมดาที่เราจะหาความสมดุล”