เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็ดเดือดในโลกโซเซียล สำหรับ”เอิน กัลยกร นาคสมภพ” อดีตนักร้อง-นักแสดงชื่อดังที่มีผลงานที่เป็นที่รู้จักจากการแสดงละครเรื่อง “ใต้ร่มไม้เลื้อยเรือนศิรา” และ “เพชรตัดเพชร” รวมถึงผลงานเพลงภายใต้สังกัดแกรมมี่ โดยมีเพลงที่สร้างชื่อเสียง ได้แก่ “เพื่อนรัก”, “ขอโทษ” และเพลง “กับคนนิสัยไม่ดี”

หลังจากเจ้าตัวให้สัมภาษณ์อัพเดทชีวิตกับสื่อดัง หลังป่วยด้วยโรคซึมเศร้า มานานนับ 10 ปี โดยที่ไม่เคยปริปากบอกกับใครแม้แต่คนในครอบครัว เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นเพียงปัญหาส่วนตัว จึงเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการทำร้ายตัวเองถึงขั้นคิดสั้นฆ่าตัวตาย  แต่ด้วยรูปร่างที่เปลี่ยนไปจากสาวสวยหุ่นดีกลายเป็นสาวอ้วน ทำให้บางครั้งก็ถูกวิจารณ์ แต่เรื่องนี้”เอิน กัลยกร”ทำใจเพราะเป็นผลจากการกินยาซึมเศร้า ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะต้องกินไปจนถึงเมื่อไหร่ถึงจะได้หยุดยา

ต่อมมาเป็น ดราม่าบนโลกโซเชียลประเด็นเพจใหญ่เพจหนึ่งพาดหัวข่าวแรงถึงสาว เอิน กัลยากร ทำนองเหยียดหุ่น หาว่าอ้วนจนเป็น อึ่งอ่าง โดยสาว เอิน ได้ออกมาโพสต์ตำหนิเพจดังในเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า..

จรรยาบรรณเนอะ… เนื้อในก็โอเค​ แต่พาดหัวทุเรศตอนสัมภาษณ์​ก็พูดดีนะ… แล้วไงไม่รู้ว่าเป็นคนที่สัมภาษณ์​หรือเป็น​ บก.ได้ซีนแหละ​ ได้ยอดวิว​ อาจจะได้ไวรัลด้วยดีที่เราจิตใจแข็งแรง​ เลยไม่เป็นอะไรแต่ถ้าเราไม่ใช่คนแข็งแรงอ่านแล้วอ่อนไหว​ หันไปทำร้ายตัวเองแน่นอน… คุณก็คงไม่รับผิดชอบและได้ข่าวเขียนเพิ่มขึ้นอีกข่าวแต่สำนึกคุณจะหลีกเลี่ยงความรู้สึกผิดได้จริงๆ​ หรือใจคุณจะทนรับผลของสิ่งที่คุณทำได้จริงหรือถ้าได้… ก็ยินดีด้วยที่คุณได้เป็นนักข่าวไร้จรรยาบรรณเต็มรูปแบบแล้วถ้าจะให้เรา react แรงๆ​ ก็คงทำได้แต่แล้วยังไงต่อ​ มันจะไปจบที่ไหนแต่ทำไมเราต้องเป็นคนยอม

ล่าสุดสาว เอิน กัลยากร ได้ออกมาในเฟสบุ๊กส่วนตัวอีกครั้งหลังจากมีนักข่าวโทรมาขอโทษเป็นการส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า…นักข่าวที่สัมภาษณ์​โทรมาขอโทษเป็นการส่วนตัว​ บอกว่าเขามีหน้าที่สัมภาษณ์​ เขียนข่าว​ และส่งไปที่ทีม​ rewriteที่โทรมาขอโทษส่วนตัว… รับไว้นะคะเขาขอออกตัวขอโทษแทน​ “พี่ๆ” อันนี้ไม่รับค่ะ รู้ว่าตอนนี้มีการเอาข่าวลงแล้ว… แต่ไม่พอนะคะและแจ้งไว้ตรงนี้นะคะไม่ต้องการแค่คำขอโทษค่ะแต่ต้องการมาตรการในการจัดการที่เป็นรูปธรรม​สำหรับกรณีครั้งนี้ต่อคนที่มีส่วนรับผิดชอบทุกคนและต้องการมาตรการที่เป็นรูปธรรมต่อการป้องกัน​ cyber bully ต่อผู้อื่นในอนาคตค่ะเพียงคำ​ “ขอโทษ” ที่ไร้มาตรการรองรับ
ไร้ความหมายค่ะ

TV Pool Online