เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รายการ “เรื่องลับมาก (NO CENSOR)” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00 – 14.50 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (4 พ.ย.) พิธีกรสาว “ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” สัมภาษณ์ “น้ำเพชร ฏีญาร์ภา เศรษสิริสุวรรณ” อดีตฉายา “นางงามปลดมงกุฎ” แต่ด้วยหัวใจรักอยากเป็นนางงาม เธอได้ลุกขึ้นเดินสายประกวดนางงามจากเวทีอินเตอร์ฯ ต่างๆ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมถึงเวทีสุดท้าย ทุ่มศัลยกรรมทั้งตัว ลงประกวด Miss Earth 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และสามารถคว้ามาได้ถึง 3 รางวัล รวมถึงเรื่องลับสุดใจ กำลังซุ่มคบนักแสดงฮอลลีวูด

ก่อนไปประกวดมิสเอิร์ธ คุณเป็นคนที่เตรียมการไปอย่างดี นั่นคือชุดขยะรีไซเคิล?
“คือชุดนั้นได้เป็นวัน ออฟ เดอะเบสท์ อินเตอร์วิว เป็นชุดที่ทางพระอาจารย์ประนอม วัดจากแดง ทำขึ้นมา หนูก็เลยคิดว่าเราจะทำยังไง เป็นผ้าลายไทย เลยเอาไปตัดเป็นชุดฟิลิปปินส์ดีกว่า ก็เลยได้ห้องเสื้อหิรัญตัดเย็บให้ ตอนแรกตัดยากมากจะตัดออกมายังไง สุดท้ายก็ได้ชุดที่ผสานระหว่างความเป็นไทยและฟิลิปปินส์ มันเลยได้ใส่ชุดนี้ แล้วทำมาจากขยะรีไซเคิล ตอนนี้ประเทศไทยเราสามารถเอาขยะพลาสติกที่เป็นขวดเพชร มาทำเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์ และไปมิกซ์กับคัตตอน หรือสแปนเด็กซ์ ส่งโรงทอ อันนี้เอามาปริ๊นท์ลาย ซึ่งเราใส่แล้วคนเห็นกันทั่วโลกเลยนะคะ จากขยะสิ่งที่ทุกคนรังเกียจ”

ต่อสู้เป็นเดือนเลย การไปประกวดครั้งนี้?
“เหนื่อยมาก แต่เป็นเหนื่อยที่มีความสุข การประกวดมิสเอิร์ธเปลี่ยนชีวิตน้ำเพชรเลย เมื่อก่อนเป็นนางร้ายในวงการนางงาม คนไม่ค่อยเชียร์ ทำอะไรคนไม่ค่อยสนับสนุน แต่พอไปประกวดมิสเอิร์ธ ซึ่งเป็นเวทีท็อปโฟร์ ทำอะไรกลับมาคนรัก แม่ๆ นางงามก็บอกว่าลูกแม่ มีอะไรขึ้นมานิดหน่อยก็มีแฮชแท็กเซฟน้ำเพชร ตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานจะอยู่ตลอดไปนะคะ โอ้ย เยอะมาก”

เขาลือกันว่าเวทีมิสเอิร์ธใครจะได้ตำแหน่งต้องมีอะไรกับสปอนเซอร์?
“ปากคนก็พูดไป แต่จากการเก็บตัว 1 เดือนที่ฟิลิปปินส์ ยืนยันตรงนี้ว่าไม่มี หนูไม่เคยโดนลวนลาม และไม่เห็นด้วย ส่วนใหญ่มีแต่นางงามบางประเทศที่เขาต้องเข้าหาคนเป็นสปอนเซอร์ ผู้จัด กรรมการ เขาก็เข้าไปเจ๊ะแจ๊ะสวัสดีค่ะ ฮาวอาร์ยู แค่นี้แหละ ไม่มีการไปไหนกับสปอนเซอร์”

ไม่ต้องไปหลับไปนอน?
“ไม่มี เหมือนภาพลักษณ์เวทีประเทศไทยไม่มีแฟนนางงามสนับสนุนสักเท่าไหร่ แต่ตั้งแต่หนูไป บอกได้เลยว่าเวทีมิสเอิร์ธนอกจากไม่มีความเสื่อมเสียในเรื่องพวกนั้นแล้ว เป็นเวทีที่หนูอินและหนูรักมาก เป็นเวทีส่งเสริมเรื่องสิ่งแวดล้อม”

ใช้เงินไปเท่าไหร่?
“เป็นล้านค่ะ มันมีคนส่งเรา แต่สุดท้ายเราก็ทุ่มเงินตัวเองไปด้วย จะมารอสปอนเซอร์อย่างเดียวไม่ได้ บางครั้งงานที่ได้ก็ออกมาไม่ดี เราประกวดนางงามเราก็รู้อยู่ บางสิ่งบางอย่างเราต้องลงทุนด้วยตัวเอง ต้องซัปพอร์ตตัวเอง”

เอาเงินมาจากไหน?
“หลายคนไม่รู้จักเพชรในมุมมองการทำงาน มองแค่เรื่องข่าวฉาว เพชรเคยจน แต่เพชรรวยไม่ได้เลยเหรอ เพชรทำงานเป็นดีเจ มีละครรับเชิญบ้าง เป็นพรีเซ็นเตอร์เรื่องศัลยกรรม และเป็นเอเจนซี่พาคนไปศัลยกรรม และมีสินค้าออนไลน์ ตอนนี้ทำอยู่ตั้งแต่กลับจากมิสเอิร์ธ จากขยะรีไซเคิลก็เอามาทำเป็นแบรนด์ของตัวเอง สปอตแวร์ เสื้อโปโล เสื้อเชิ้ต”

ไม่ได้มีเสี่ยเลี้ยงเหรอ?
“โหย ถ้ามีเสี่ยเลี้ยง ป่านนี้ขับพอร์ชไปนานแล้วค่ะ”

เศรษฐีภาคใต้อย่างที่เขาว่ากันล่ะ?
“ไม่เสี่ยนะ กับคนนี้เป็นคนแรกๆ ที่เราเปิดตัวและมีข่าวเลิกกันไปและกลับมาคบกันอีก และเลิกกันอีก”

เขาช่วยเรื่องเงินส่งไปประกวดมั้ย?
“ไม่ ปัจจุบันเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน มีเพื่อนที่ดีเยอะมาก (หัวเราะ)”

ที่บอกว่าเวทีนี้เป็นเวทีสุดท้าย?
“คือตอนแรก คิดว่าเราจะไม่ประกวดแล้ว อายุหนูปีหน้า 28 เราไม่อยากไปประกวดแล้ว อยากทำธุรกิจ ทำงานหาเงินเพื่ออนาคต เลยคิดว่าเหนื่อยมากแล้วกับการประกวด ที่ผ่านมาประกวดเป็นตัวแทนประเทศไทย 7-8 เวที เยอะมากเลยนะแม่ จัดได้ว่าเป็นนางงามไทยที่ไปประกวดต่างประเทศเยอะที่สุด”

เป็นคนที่ไม่เคยย่อท้อ แม้จะมีคำครหาอะไร ถึงขนาดมีคนตั้งเพจมาเกลียดคุณโดยเฉพาะ?
“หนูประกวดนางงามเพราะใจรัก หนูไม่ได้เป็นคนบอร์นทูบี แต่ใจรักอยากจะเป็น ทุกๆ เวทีหนูทุ่มเทนะ แต่มิสเอิร์ธ เป็นเวทีที่ใหญ่ เลยทุ่มเยอะเป็นปกติ”

 

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online