เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กระแสการเป็นยูทูบเบอร์กำลังมาแรงในยุคนี้ ทำให้มีผู้คนไม่ใช่น้อยที่พยายามจะสร้างคอนเทนต์ที่มีความแหวก แปลก และท้าทาย เพื่อจะดึงดูดยอดไลก์และยอดวิวให้ได้มาก ๆ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลาย ๆ ครั้ง ความพยายามเหล่านั้นก็ได้เกินเลยจากความเหมาะสมไปมาก จนทำให้เจ้าตัวงานเข้าจนได้เช่นเดียวกับ หลี่อวี้รุ่ย หรือ แม็กซ์ หลี่ หนุ่มวัย 25 ปี ลูกชายของ หลี่ซิงเหวิน นักแสดงไต้หวันคนดัง ซึ่งล่าสุดเพิ่งจะมีเรื่องถึงขั้นถูกจับ หลังอุตตริทำคลิป “ชาเลนจ์ 24 ชั่วโมง – ค้างคืนในอิเกีย” จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น และกลายเป็นคลิปไวรัลสุดฉาวเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

2 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์ไต้หวันนิวส์ รายงานว่า อิเกีย (IKEA) ได้ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับ หลี่อวี้รุ่ย หลังพบว่าเขาได้ทำคลิปแอบเข้าไปค้างคืนในร้านอิเกีย สาขาเขตซินจวง นิวไทเป โดยไม่รับอนุญาต แถมยังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง เช่น ถอดเสื้อผ้าจนเปลือยล่อนจ้อน แกล้งทำท่าเหมือนจะอาบน้ำที่ฝักบัว แถมยังทำท่าสำเร็จความใคร่ให้ตัวเอง บนเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งโชว์อยู่

          คลิปดังกล่าวถูกโพสต์บนยูทูป “馬克斯WillDoIt” เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยพบว่าหลี่อวี้รุ่ยได้แอบซ่อนตัวอยู่ในร้านอิเกีย จนกระทั่งถึงเวลาปิดร้าน เขาจึงออกมาถ่ายคลิปแกล้งทำเป็นใช้ชีวิตค้างคืนที่ร้าน โดยมีภาพขณะที่เขาแกล้งทำเป็นนั่งบนชักโครกที่จัดแสดงอยู่ ขึ้นไปเดินเหยียบโต๊ะที่วางจำหน่ายอยู่ในร้าน ในจุดหนึ่งเขายัดถอดเสื้อผ้าออกจนหมด ทำทีเป็นยืนอาบน้ำใต้ฝักบัว
  ไม่เพียงเท่านั้น หลี่อวี้รุ่ยยังได้ถอดกางเกง แกล้งทำท่าเหมือนกำลังสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองที่มุมหนึ่ง พฤติกรรมสุดห่ามของเขาถูกบันทึกไว้ทั้งหมด แต่เขาก็ไม่ได้แคร์ว่ากำลังทำผิดอะไร แถมยังเดินออกมาจากร้านอย่างเนียน ๆ เมื่อถึงเวลาเปิดร้านในเช้าวันต่อมาด้วย

          หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีคนมากมายเข้ามาวิจารณ์พฤติกรรมไร้อารยธรรมของหนุ่มคนนี้ พร้อมกับที่ทางอิเกียทราบเรื่อง จนนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งในที่สุดหลี่อวี้รุ่ยก็ถูกทางตำรวจ ตั้งข้อหาอนาจารและบุกรุก และอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีในขณะนี้