เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
นักร้องหนุ่ม “พี สะเดิด” เจ้าของผลงานเพลง สาวกระโปรงเหี่ยน ฮอตหนักมาก เรียกว่าแฟน ๆ สามารถร้องเพลงตามกันได้หมด แต่ตอนนี้เจ้าตัวกลายเป็นศิลปินอิสระเรียบร้อยแล้ว หลังตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับค่ายเดิมที่อยู่มานานกว่า 18 ปี แถมก่อนหน้านี้เจ้าตัวหอบหลักฐานร้อง ปอท. เพราะมีคนอ้างว่าหาเงินทำบุญแต่เอาเข้ากระเป๋าตัวเอง


ล่าสุดไปแจ้งความ ปอท. ที่มีคนโพสต์หลอกเงินสร้างวัดบังหน้าหารายได้ให้ตัวเอง เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นได้ยังไง ?

        พี สะเดิด : จริง ๆ ผมทำกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องบุญมาด้วยความศรัทธา เพราะว่าชีวิตตัวเองดีขึ้นด้วยความศรัทธาในพระพุทธศาสนา แล้วครูบาอาจารย์ก็ฝากเอาไว้ อยากให้ทำ เพราะว่าในยุโรป ศาสนาเราจะเจริญรุ่งเรืองในอนาคต อาจารย์ฝากไว้ 7 ปี ซึ่งผมทำมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้น ทำในเอเชีย ผมก็ทำ ทำในเกาหลี หรือออสเตรียเลีย ก่อนที่จะไปยุโรป เสร็จแล้วพอจบโครงการ 7 ปี ก็มีอันนี้โพสต์ขึ้นมาในคอมเมนต์เพลงใหม่ของผม ซึ่งเขาก็ด่า ๆ ผมก็ตั้งสติดู อ่าน ก็ไปแจ้งความไว้ เพราะว่ามันรุนแรง เพราะเราก็อยากปกป้องคนทำงาน โครงการเป็นของเรา ผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นดารา หรือหน่วยงานต่าง ๆ สายการบิน กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงต่าง ๆ ที่ร่วมด้วย เขาจะเสื่อมเสียไปด้วย

ในเนื้อหาคอมเมนต์รุนแรงขนาดไหน เขากล่าวหาเราว่าโกงเงินบริจาคเหรอ ?

พี สะเดิด : บอกว่าผมโกง ทำกิจกรรมโครงการถ่ายทอดศาสนา สืบสานวัฒนธรรมไปโกงเงินวัดมา จะโกงได้ไง เพราะเราไปผมแทบจะควักเนื้อด้วยซ้ำ เพราะว่าทีมงานมากมาย แล้วก็การทำกิจกรรมทุกครั้งล้วนแล้วแต่มีผู้ใหญ่อยู่ มีลายเซ็นผู้ใหญ่ มีหนังสือถูกต้องหมดทุกอย่าง ผมทำด้วยความศรัทธาจริง ๆ

เข็ดไหมกับการทำบุญ ?

พี สะเดิด : ไม่เข็ดครับ ผมก็ยังทำ ผมเพิ่งกลับมาจากยุโรป และฝรั่งเศส เมื่อ 5-6 วันที่แล้ว หลังจากไปแจ้งความมามันก็ต้องดำเนินต่อ มันเหมือนเราตั้งปณิธานว่าเราศรัทธาตรงนี้ ครูบาอาจารย์ช่วยเรา ทำให้มีสติ ปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับผมอันแรกก็คือทำให้ผมมีสติ แล้วเราก็ได้ปัญญาจากการได้สัมผัสศาสนา นอกจากทำให้ตัวเองดีแล้วก็อยากตอบแทนแผ่นดิน ผู้คน