เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขยับเข้าสู่ช่วงเกือบท้ายปลายสุด ก่อนจะได้เวลาส่งท้ายปีเก่า ปี 2562 ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นปีที่หืดจับเหลือเกินของคนทำมาหากิน แม้ภาครัฐจะออกมาย้ำแล้วย้ำอีกว่าเศรษฐกิจไทยยังดีไม่มีอะไรน่าตกใจ พร้อมมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาให้ฮือฮา แต่ฝนก็ตกไม่ทั่วฟ้า แล้วยังตกไม่ตรงจุดเอาเสียด้วย ยุคนี้ต้องอึดอดทนและทนอดให้เป็น ไม่อย่างนั้นอยู่ยากและอยู่อย่างลำบากเหลือเกิน

โฟกัสแวดวงบันเทิง ที่ไม่ค่อยบันเทิง เพราะข่าวเศร้ายังมีออกมาให้น้ำตาซึม บรรทัดนี้ขอไว้อาลัยให้กับดาราหนุ่ม เหม-ภูมิภาทิต นิตยารส ซึ่งจากไปด้วยการเลือกจบชีวิตตัวเองเพื่อยุติปัญหาที่รุมเร้า สืบสาวราวเรื่องไปแล้ว สาเหตุก็น่าจะมาจากความเครียด ซึ่งเป็นผลกระทบจากสภาพการเงิน แม้จะมีงานป้อนมาไม่ขาด แต่หนี้สินที่ไม่ได้ก่อขึ้นเอง ก็ตามรังควานไม่หยุด

เรื่องเศร้าแบบนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อมันเกิดแล้ว สิ่งที่ดีที่สุดคือคนที่ยังอยู่ก็ต้องทำใจให้ได้และเข้าอกเข้าใจกับการตัดสินใจของผู้จากไป ส่วนพวกเกาะกระแสคนจากไปเพื่อสร้างชื่อให้ตัวเองก็ขอตำหนิเบาๆ ว่า ไร้สติ!!

จ้องจอทีวีนาทีนี้เพิ่งจะจอดำไปอีกสองช่อง เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง คือ ช่อง 3 SD (28) และ ช่อง 3 family (33) ซึ่งเป็นสองช่องสุดท้ายที่เข้าโครงการณ์คืนใบอนุญาต เนื่องจากทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหว พูดถึงช่อง 3 ก็ยังมึนไม่เลิก เพราะเรตติ้งที่ออกมาของละครบางเรื่อง โดยเฉพาะละครรีเมคซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง มันช่างสวนทางกับกระแสคึกคักในโลกออนไลน์เหลือเกิน ยอดทวิต ยอดวิว ถล่มทะลาย เรตติ้งออกมาน่าใจหายตะกายไปไม่ถึงไหน

บางคนมองว่ากระแสที่คึกคักปลุกปั่นกันเองหรือเปล่า? บางคนบอกว่าเป็นแค่กระแสลวงตาเพราะในความเป็นจริงแอนตี้แฟนยังทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง อันเนื่องมาจากกระแสสังคมที่ไม่แยกเรื่องผลงานและเรื่องส่วนตัวของดาราออกจากกันยังพากันแอนตี้ไม่ยอมดูละครเรื่องนี้

เมื่อเรื่องเรตติ้งและกระแสยังเถียงกันไม่รู้เรื่องแบบนี้ ก็เป็นเหตุให้มีความเคลื่อนไหวอยากให้มีองค์กรวัดผลเรตติ้งทางเลือกเกิดขึ้นมาอีกซักเจ้าเพื่อเป็นตัวเปรียบเทียบว่าที่ผ่านมาเรตติ้งมันเชื่อถือได้แค่ไหน แต่ปลุกปล้ำกันมาหลายรอบก็ยังไม่สำเร็จซะที รอบล่าสุดเกือบเป็นรูปเป็นร่าง ก็เจอขาใหญ่พี่เบิ้มในวงการดักคอว่าน่าจะมีการล็อคสเป็คให้พรรคให้พวก เรื่องเลยมีอันต้องถูกเบรก แล้วไปเริ่มต้นกันใหม่อีก

คาดว่าคงต้องใช้เวลาอีกเป็นปีกว่าจะเป็นรูปเป็นร่าง เพราะฉะนั้นก็ยังต้องใช้บริการของเจ้าเดิมกันต่อไป ซึ่งใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก็คงต้องถามใจตัวเองดูว่า ทำไมตอนเรตติ้งออกมาดีเราเชื่อ แต่พอเรตติ้งออกมาไม่เหมือนกับที่คาดการณ์เอาไว้ เรากลับไม่เชื่อถือซะงั้น …!!

ทีวีพูล ฉบับที่ 1450 ประจำเดือนพฤศจิกายน หน้าปกนางเอกอิสระซุปตาร์ของวงการ นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ ขอคืนจอบ้านเก่า วิกหมอชิต กับละครดราม่าร้อนจอ เพลิงเสน่หา เป็นละครส่งท้ายปลายปีที่น่าจับตามองมากที่สุด แฟนๆ ห้ามพลาดเป็นอันขาด

หลายครั้งการที่เราเชื่อใจใครสักคน ก็มักจะให้บทเรียนกับเราว่า ทำไมเราจึงไม่ควรเชื่อใจใคร”