เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ช่วงเวลาที่ผ่านมาในชีวิตของ แอฟ ทักษอร บอกเลยว่า เป็นช่วงเวลาที่ตัดสินใจยากจริงๆ สำหรับชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องตัดสินใจว่าจะก้าวต่อไปยังไงดีในอนาคต และเธอก็เป็นผู้หญิงที่สตรองมาก ก้าวข้ามผ่านเรื่องร้ายๆ มาได้ตัดสินใจแยกทางกับอดีตสามี สงกรานต์ เตชะณรงค์ โดยไม่คิดจะหันหลังกลับไปอีก

แอฟ ทักษอร ได้เปิดใจเล่าถึงช่วงเวลาที่ยากที่สุดของชีวิต ในรายการ Talk A Teach ของครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุโดยเจ้าตัวบอกว่า ถ้าบอกเป็นจุดๆ มันยากเหมือนกัน แต่ช่วงที่กระทบจิตใจมากที่สุด ไม่ใช่ช่วงที่ตัดสินใจแต่เป็นช่วงก่อนตัดสินใจ คือก่อนตัดสินใจเราต้องมั่นใจแล้ว เราได้ทำดีที่สุดแล้ว แต่การทำดีที่สุดของเราคืออะไร เราคิดว่าตรงนี้มีปัญหาแล้วใช่มั้ย ก็ไม่เป็นไร ทนไปและพยายามแก้ปัญหา

จนมันถึงที่สุดแล้ว ว่ามันไม่มีทางแก้ได้แล้วเราเลยตัดสินใจ เพราะฉะนั้นช่วงเวลาที่เราอดทนและพยายามทำอันนั้นคือช่วงเวลาที่ยาก ที่เสียใจ ที่เสียน้ำตา คือมันต้องมีอยู่แล้ว คือเราเป็นคนที่ต้องสุด ไม่งั้นตัดสินใจไม่ได้

เมื่อถามว่าในมุมสุดของ แอฟ คืออะไรเจ้าตัวบอกว่า เราต้องมั่นใจว่าเราพยายามที่สุดแล้ว เช่นถ้าเราจะปรับเปลี่ยนด้านไหน เราพยายามเข้าใจอีกฝั่งหนึ่งที่สุด เราพยายามมองข้ามไป แต่สุดท้ายมันกลับมาอีก และนั่นมันหมายถึงเรื่องของการให้อภัย

หลายคนอาจจะมองว่า ทำไมเรื่องแค่นี้ แอฟถึงให้อภัยไม่ได้ เจ้าตัวบอกว่า คุณเป็นคนนอกอาจจะมองมาจากอีกมุมหนึ่งซึ่งไกลมาก มาตัดสินชีวิตเราไม่ได้ ไม่เห็นว่าเราผ่านการให้อภัยมากี่ครั้ง และอยากจะบอกว่า กี่ร้อยกี่พันครั้งที่เราให้อภัย เพราะฉะนั้นอย่ามาบอกว่า เรื่องแค่นี้ให้อภัยไม่ได้ และแน่นอนว่า เธอต้องผ่านการให้อภัยมาเยอะมาก

และไม่มีใครอยากจบหรอก คือเราไม่ได้พูดถึงว่า เราฝ่ายเดียว ไม่ใช่ว่าเราเป็นคนดีและให้อภัยเค้า เค้าเองก็เคยให้อภัยเราเช่นกัน คือมันปรับจูนกันทั้งสองคน แต่ถ้ามันไปสุดทางแล้วก็จบ ที่ผ่านมาเราสองคนต่างคนต่างปรับกันมาสุดทางแล้ว และเราก็ได้ให้เวลาแล้ว

คนชอบพูดว่า เราเปลี่ยนไม่ได้หรอก แต่แอฟเชื่ออย่างหนึ่งว่า คนเราปรับตัวกันได้ และเราก็ให้เวลากันช่วงหนึ่งเต็มที่แล้ว เราก็ผ่านแบบขึ้นๆ ลงๆ ซึ่งผู้หญิงคนหนึ่งก็เป็นธรรมดาที่เสียใจร้องไห้ และเราก็รู้สึกว่าเราไม่อยากเสียเวลากับเรื่องพวกนี้แล้ว ไม่อยากให้ทำร้ายตัวเองในด้านความรู้สึก เคยไปออกรายหนึ่งแล้วพูดว่า ถ้าวันหนึ่งเราไม่ร้องไห้เสียใจแล้ว นั่นแปลว่าวันนั้นเราพร้อมแล้ว

 

คลิกชมคลิปได้ที่นี่

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Thairath, รายการ Talk A Teach