เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางเอกสาว “แพท ณปภา ตันตระกูล” ที่ต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ควบคู่ไปกับการดูแลพี่สาวแท้ๆที่พิการมาตั้งแต่แพทจำความได้ ก่อนหน้าไม่นานพ่อก็เพิ่งมาเสียชีวิต แถมสามีก็ติดคุกในคดีฉาว ต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

เรียกว่าชีวิตของเธอเจอเคราะห์ซ้ำกรรมซัด สุดท้าย “สาวแพท” กลายเป็นเสาหลักของครอบครัว ถือแม้ชีวิตจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาย แต่เธอยังยืนหยัดและสู้มาได้ทุกปัญหาเพียงลำพัง หากย้อนเส้นทางความรักก็ดูเหมือนว่าจะมีวิบากกรรมคอยซ้ำเติมอยู่เรื่อยไป

ทั้งนี้ “สาวแพท” ได้ออกมาชี้แจ้งสาเหตุที่พี่สาวคนที่4 ต้องมาพิกาว่า “แพทมีพี่น้อง 5 คนค่ะ แพทเป็นคนที่ 5 คนโตอยู่เมืองนอก คนที่ 2 ก็ไปมีครอบครัว คนที่ 3 ก็ตามสามีไปทำงานเมืองนอก คนที่ 4 พิการ คนที่ดูแลแม่หลักๆ คือแพท พี่คนอื่นก็ช่วยบ้าง แต่บอกได้คำเดียวเลยว่าแพทเป็นหลักเพราะว่าคนโตเขาก็มีภาระของเขา ปีละครั้งกลับมา คนที่ 2 ภาระเขาค่อนข้างเยอะเดินทางบ่อย คนที่ 3 ก็ 6-7 เดือนกลับมาที”

“คนที่ 4 ก็พิการตั้งแต่เกิด แม่บอกว่าเขาชักพอชักก็กลายเป็นเด็กเอ๋อไปเลย แพทต้องดูแลเขามาตลอด ตอนนี้ก็มีแม่เพิ่มมา เหนื่อยมากค่ะแต่ยังไหวอยู่ แพทต้องออกไปทำงานทุกวัน ก็จะมีน้องสาว เขาเป็นลูกสาวของพี่แพทเองมาช่วยดูแล แพทก็ให้เป็นเงินเดือนไปเลย แล้วก็มีคนใช้คนนึงดูแลให้ตอนที่แพทไปทำงาน”

“แพทถูกสั่งสอนอย่างนี้มาตั้งแต่เด็ก คือแพทเห็นพี่เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว แพทก็มองว่ามันไม่ใช่ภาระมันเป็นหน้าที่ แล้วพี่ก็ไม่ใช่คนอื่นพี่เราแท้ๆ ทำไมเราจะดูแลไม่ได้ พอมาถึงแม่เขาเลี้ยงเรามาตั้งแต่เกิด ถึงเวลาวันหนึ่งยังไงมันก็ต้องดูแลกันจะช้าจะเร็ว ทุกวันนี้กอดหอมแม่ทุกวันค่ะ ไม่ใช่เพิ่งมาทำตอนแม่ป่วยนะ แพทเป็นคนรักแม่อยู่แล้วค่ะ รักครอบครัว ไม่ใช่เป็นแบบเด็กลั้ลล้าที่แบบว่าเที่ยวตลอดแล้วอยู่ดีๆ มาแบบพลิกชีวิต แต่เหตุการณ์นี้มันทำให้ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น การตัดสินใจหรือการคิดอะไรมันก็เป็นแพทคนเดียวไม่ได้มีคนอื่นช่วย แม่เป็นแบบนี้ก็ทำใจได้แล้ว”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online