เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายสู คนงานก่อสร้างชาวจีนในเมืองเอ้อโจว มณฑลหูเป่ย ทางตะวันออกของจีน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากประสบอุบัติเหตุขณะทำงานจนทำให้นิ้วขาด แพทย์ท้องถิ่นแจ้งว่าเขามีเวลา 5 ชั่วโมง ในการต่อนิ้วที่ขาดให้กลับเข้าที่เดิม ถ้าช้ากว่านั้นก็หมดหวังแล้ว

 สูจึงตัดสินใจเดินทางไปยังโรงพยาบาลศัลยกรรมอู่ชางในนครอู่ฮั่น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่กว่าและเชี่ยวชาญกว่าในด้านนี้ และมีระยะทางห่างออกไปราว 60 กิโลเมตร สูรีบขึ้นแท็กซี่บึ่งไปทันที แต่เหมือนโชคชะตาไม่เข้าข้าง เพราะในขณะที่ใกล้จะถึงที่หมาย ได้เกิดการจราจรติดขัดอย่างหนัก รถติดไม่ขยับเขยื้อนเป็นเวลานาน สูจึงตัดสินใจลงจากรถแล้ววิ่งไปโรงพยาบาลแทน เพราะมันเร็วกว่า ดีกว่าติดแหง็กอยู่ตรงนั้น

ทว่าเมื่อไปถึงโรงพยาบาลแล้ว สูกลับพบว่าตัวเองลืมนิ้วเอาไว้ในรถ ด้วยความรีบเกินจนไม่ได้ทันได้รับใบเสร็จ สูจึงไม่มีข้อมูลติดต่อของรถแท็กซี่คันดังกล่าว จึงไม่สามารถตามหาแท็กซี่ได้เลย สูโทร. แจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ   ตำรวจจึงรีบช่วยติดตามดูภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งพบเห็นรถแท็กซี่คันนี้บนถนนแล้วระบุป้ายหมายเลขทะเบียนได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานงานไปยังตำรวจจราจรให้ช่วยติดต่อแท็กซี่ทันที ในระหว่างเดียวกันนั้นเอง รถแท็กซี่ดังกล่าวก็พยายามย้อนเอานิ้วกลับมาคืน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาราว 30 นาทีเท่านั้น ก็สามรถติดต่อแท็กซี่ได้ จนได้นิ้วคืนมาในที่สุด โดยมันอยู่ในสภาพห่อด้วยกระดาษทิชชู่ ตกอยู่บนเบาะด้านหลังรถ ที่โชคดีที่สุดก็คือ นิ้วดังกล่าวถูกส่งไปถึงมือหมอได้ทันเวลา และสามารถเชื่อมต่อกลับคืนสู่มือของสูได้แล้ว

นับว่าเป็นเรื่องระทึกใจที่จบลงอย่างโล่งใจกันไปทุกฝ่าย