เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานที่ท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาตินั้น ต้องใช้เวลาสร้างมาไม่รู้กี่สิบกี่ร้อยปี ถ้ามนุษย์ทุกคนไม่ช่วยกันดูแลรักษา สักวันหนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ ก็คงจะเสื่อมสลายหายไปก่อนเวลาอันควร

เหตุเกิดเมื่อวันพุธที่ 4 พ.ค. 2559 เวลา 14.30 น. เหตุเกิดที่อุทยานแห่งชาติเกาะทับ (ทะเลแหวก) จังหวัดกระบี่ เมื่อเจอนักท่องเที่ยวจีน ชาย 1 คน หญิง 2 คน กำลังก้มเด็ด ใช้คำว่าเด็ดครับ ไม่ใช่เก็บซากประการังที่ตายแล้ว ทะเลแหวกเต็มที่ น้ำลงเต็มขั้น เดินไปหาประการังสวยๆ แล้วถอนมันมาวางไว้ที่ฝั่ง พร้อมถุงพลาสติก ราวกับว่า กำลังจะเอากลับบ้าน!!!!

o6qtdnfyn7XAxBZUDjC-o

เบื้องต้นผมได้ เข้าไปห้ามปรามเป็นภาษาอังกฤษ ก็ทำเป็นพูดไม่ได้ ฟังไม่รู้เรื่องแล้วก็หน้ามึนเก็บต่อไป พี่ผู้ชายอีกคนที่เดินผ่านมาเห็น ก็เข้าไปช่วยห้ามปราม แต่ไม่สำเร็จ เราทั้งคู่เลย ตัดสินใจ ถ่ายรูป และเข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ขอถ่ายรูปต่อจากมือถือผมอีกที และ นำทีมเข้าไป จับ ปรับ
ผมนี่ขึ้นมาก โมโหมาก ทำไมไม่มีไกด์คนไหนมาห้ามเลย ประการังน้ำตื้นกว่าจะโต ผมไม่รู้เหมือนกันว่าใช้เวลากี่ปี ถึงจะจับปรับ ต่อให้หลักแสน ก็ทดแทนธรรมชาติเหล่านี้ไม่ได้ ผมได้แต่คิดในใจ ถ้าเราเจอแบบนี้ทุกวัน
เราจะเหลืออะไร ไว้ให้ลูกหลานเราดูในวันข้างหน้า คงไม่มีประการังน้ำตื้น ที่ทะเลแหวก ไว้พาลูกมาดูอีกแล้ว
ผมเหมาเรือหางยาว มาเที่ยวกับเพื่อนฝรั่ง คนขับเรือถาม มีขนมเรียกปลามั้ย ผมยังบอกเลย ไม่เอาครับ อยากท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ที่มา – http://pantip.com/