เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘ตั๊กแตน ชลดา’ เดินหน้าสร้างสีสัน เสิร์ฟความแซ่บ ผ่านผลงานเพลงต่อเนื่อง ล่าสุดจัดแถลงข่าวเปิด ‘อัลบั้ม 11 โบกใหญ่ๆ Showe นอก (ก) รอบ’ ออกมาแบบเต็มอัลบั้ม 7 เพลงรวด เพื่อให้แฟนๆ ได้สัมผัสความสุขกันแบบเต็มอิ่ม นักร้องสาวลูกหลานย่าโม บอกถึงสิ่งที่ทำให้เธอจัดหนัก 7 เพลงรวด ในขณะที่ค่ายเพลง หรือศิลปินสมัยนี้นิยมปล่อยผลงานกันออกมาเป็นซิงเกิ้ล เพราะมีความรู้สึกว่าการทำเพลงเป็นเป็นอัลบั้ม มันมีความขลัง และอยากได้ความเป็นอัลบั้มกลับมา โดยมีเพื่อน พี่น้อง ในวงการยันเทิง อ.นักแต่งเพลง และคนทำงานเบื้องหลังมาให้กำลังใจกันคับคั่ง อาทิ วู้ดดี้, โอซ์ ศรัณยู, อ. วสุ ห้าวหาญ, พี่มด เมธาศิษฐ์ตัวแทนของ ก๊อท จักรพันธ์, เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ เป็นต้น


ทั้งนี้ตั๊กแตนมีการวางแผนจะปล่อยออกมาให้ฟังสัปดาห์ละหนึ่งเพลง ต่อเนื่องไปจนครบ 7 เพลง ประกอบด้วยเพลงโบกใหญ่ๆ, เพลงก่นร่อง, เพลงบ่แม่นแนว, เพลงมันคักเติบอยู่, เพลงขอบาย, เพลงคิดนอกกรอบ และเพลงโรงฆ่าสัตว์ ส่วนที่มาของชื่ออัลบั้ม เป็นเหมือน ‘ก้าวใหม่ของตั๊กแตน’ โบกใหญ่ๆ หมายถึง ‘จัดหนักจัดเต็ม’ เป็นเพลงที่อยากร้อง และเป็นโชว์ที่อยากทำ ทุกบทเพลงที่เธอคัดเลือกมาส่วนใหญ่เป็นเพลงสนุกทั้งหมด เพื่อเน้นการเอ็นเตอร์เทนผู้ชมหน้าเวที ต่อให้เป็นเพลงอกหัก มีความช้ำ ก็ยังสอดแทรกความสนุกสนานผสมลงไป


ที่มาของคำว่า ‘Showe นอก (ก) รอบ’ มาจากความคิดนอกกรอบ ไม่ชอบทำอะไรที่จำเจ ซ้ำซาก ในอัลบั้มนี้มีทั้งเพลงอินดี้อีสาน และเพลงภาคกลาง มีทั้งเพลงสนุกและเพลงช้าอยู่ในอัลบั้มเดียวกัน โดยเธอบอกว่า
“อยากเน้นการสร้างความสุขในปริมาณมากๆ ให้กับแฟนเพลง คำว่าโบกใหญ่ๆ มันยิ่งใหญ่สำหรับแตนมาก จึงตั้งใจจัดหนักจัดเต็มกับอัลบั้มนี้มากมันอยู่ที่ว่าเราจะดีไซน์ให้มันเป็นแบบไหนคอนเซ็ปชุดนี้ เน้นสิ่งที่อยากพูด อยากทำ อยากจะร้อง ให้แฟนๆ ได้เอ็นจอยสุดๆ เวลาที่ได้พบกันหน้าเวที ผลงานส่วนใหญ่จึงเน้นไปที่เพลงเร็ว ขอบคุณอาจารย์สวัสดิ์สารคาม, พี่ยีนส์ ศิลาแลง, พี่สุริยันต์ ปากศรี, จินนี่ ภูไท, พันตา พนา, กล้าไชย ไทหนองคาย , อ. สุรยุทธ แรกเลียง,  ปิยะวัฒน์ หมื่นสนิท และ อ.เริงชัย ภารประสาท ที่ช่วยสร้างสรรค์งานดีๆให้ตั๊กแตนและมาร่วมงานวันนี้ค่ะ ชีวิตจริงของตั๊กแตนเป็นคนที่ชอบทำอะไรลั้นลา สนุก มันๆ แหวกๆ ชอบเป็นผู้นำ เชื่อมั่นในแนวคิดของตนเอง อยากจะทำอยากจะพูดอะไรก็ทำ ถ้าไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ทำตัวเราให้มีความสุข ความพิเศษในการทำอัลบั้มนี้ ตั๊กแตน มีส่วนร่วมกับการทำงานเกือบทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่คิดงาน คัดเลือกเพลง และร่วมเป็นโปรดิวเซอร์สร้างสรรค์งานตามแนวคิด เพลงที่อยากทำ คำที่อยากร้อง ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ติดตามผลงานทั้งหมดใด้ทางยูทูบ ตั๊กแตน ชลดา OFFICIAL ค่ะ https://youtu.be/rJKxch6krmM
ขอบคุณมาก ๆ นะคะ”

Link clip Presscon. https://drive.google.com/file/d/1HjPFJ0NQYqS78iPXdbfn2u6bXhPcPZli/view?usp=sharing

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online