เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จอย รินลณี ศรีเพ็ญ อัพเดตถึงสถานะหัวใจ ซึ่งครองตัวเป็นโสดมานาน จนแฟนคลับลุ้นให้มีแฟนมีทายาท แต่เจ้าตัวยังยืนยันว่า ชอบชีวิตโสด และยังไงก็ไม่ขอมีลูกเด็ดขาด

เปิดตัวแฟนหรือยัง?

“ยังค่ะ ไม่รู้จะเปิดตัวใคร ไม่มีค่ะ โสดค่ะ (หัวเราะ) เป็นคำถามที่ตอบยากมาก คือเราก็ไม่ได้ตั้งใจหรอกว่ามันจะโสดหรือว่าไม่โสด จอยว่าจริงๆแล้วทุกอย่างมันเป็นไทม์มิ่ง เป็นจังหวะ แล้วแต่หลายๆอย่าง เราก็รู้สึกว่าเราไม่ได้เดือดร้อนอะไร เป็นคนที่ไม่ได้คิดว่าจะต้องมีแฟนหรือไม่มีแฟน เลยไม่มีอะไรดึงดูด“

ปิดใจหรือเปล่า?

“ไม่ได้ปิดค่ะ ไม่ได้เจอใครนะ วันๆเราก็อยู่กองละคร  มาอีเว้นต์ เราก็ไม่ได้เจอใคร”

แฟนคลับหลายคนก็อยากเห็นเรามีแฟน?

“เดี๋ยวรอดูไปเรื่อยๆค่ะ อีกสัก 10 ปี 20 ปีค่ะ (หัวเราะ) เรื่องแบบนี้เราไม่สามารถบอกได้นะว่าจะมีแฟนพรุ่งนี้ หรือมีแฟนเดือนหน้า ค่อยเป็นค่อยไปค่ะ ไม่รีบ”

เราเคยมองเรื่องอนาคตไหม?

“จริงๆ ไม่เคยมองเรื่องอนาคตชีวิตคู่เลยนะ ไม่เคยมองว่าตัวเองมีชีวิตแต่งงาน หรือว่าอะไรอยู่แล้วตั้งแต่เด็ก”

ทุกวันนี้โอเคใช่ไหมที่อยู่คนเดียว ไปไหนมาไหนคนเดียว?

“จริงๆจอยมีพี่สาวไปด้วยนะคะ ไม่ค่อยได้ไปไหนคนเดียว จะไปกับครอบครัวตลอด อย่างเดือนที่ผ่านมาไปเที่ยวกับแม่ กับพี่ไก่ วรายุฑ ครึ่งเดือน ไปถ่ายรายการด้วยไปเที่ยวด้วย จริงๆเราไม่ได้เป็นคนที่อยู่คนเดียว ไม่ได้เป็นคนที่ไม่มีแฟนแล้วต้องไปคนเดียว เราก็จะมีเพื่อน มีครอบครัวไป จอยเป็นคนติดครอบครัวอยู่แล้ว”

พอเห็นเพื่อนๆมีลูก เราอยากมีบ้างไหม?

“ไม่อยากมีค่ะ(หัวเราะ) คือเป็นคนชิลมาก มีความรู้สึกว่าการที่เรามีลูก หรือเลี้ยงเด็กคนหนึ่งให้เติบโตมาในสังคม ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ให้เขาเป็นคนดียากมาก จอยมีความรู้สึกว่าแม่เลี้ยงเรามายังยากเลย เพราะฉะนั้นจอยอาจจะไม่ได้มีความรับผิดชอบมากพอที่จะเลี้ยงเด็กคนหนึ่งให้เติบโตมาอย่างมีคุณภาพ คือไม่ใช่ว่าเราแค่มีลูกแล้วเลี้ยงเขา แต่จอยว่าการเลี้ยงให้มีคุณภาพมันยากค่ะ”

ถ้ามีหนุ่มเข้ามาต้องยอมรับได้ในจุดนี้ว่าเราไม่มีลูกแน่นอน?

“ใช่ค่ะ ไม่ได้คิดว่าอยากจะมีครอบครัว ไม่อยากมีลูกค่ะ”

ก่อนหน้านี้มันเป็นปัญหาไหม ตอนที่เรามีแฟน?

“ไม่มีค่ะ ไม่เคยคุยกับใครเรื่องจะมีลูกหรือไม่มีลูก จริงๆทุกคนรู้จักจอยก็จะรู้ เพราะจอยเป็นคนพูดตลอดว่าไม่ได้อยากมีลูก”


ถ้านับเวลาโสด นานแค่ไหนแล้ว?

“ไม่เคยนับเลยค่ะ(หัวเราะ) เกิน10ปีไหม จำไม่ได้เลยค่ะ อันนี้บางคนก็นับให้ แต่เราไม่เคยโฟกัสเราก็เลยไม่เคยรู้ว่าเราไม่มีแฟนตอนอายุเท่าไหร่ หรือตอนไหน มันไปเรื่อยๆค่ะ”

จริงๆก่อนหน้านี้ก็มีหนุ่มแวะเวียนเข้ามาบ้าง แต่เราปิดใจหรือยังไง?

“ถ้ารู้สึกว่าไม่ใช่ จอยก็จะตัดด้วยการไม่คุย ไม่ใช่ว่าคุยๆไปก่อน ก็มีเข้ามาบ้าง แต่เรารู้สึกว่าไม่คุยดีกว่า จริงๆ จอยเป็นคนชัดเจน ถ้าไม่คุยก็ทำให้รู้ว่าไม่คุย”

เราหวงความโสดไหม?

“ไม่หวงนะ แต่ไม่ชอบถ่วงเวลาใคร หรือเราจะลองดูไปก่อน จอยรู้สึกว่ามันเป็นการปิดโอกาสเขาด้วย”