เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงเป็นกระแสกันอยู่สำหรับ Captain America: Civil war ที่เพิ่งเข้าฉายไปได้เกือบหนึ่งอาทิตย์ แต่ได้รับการตอบรับออกมาที่ดีเกินคาดอย่างมาก

หลายๆคนที่ดู Captain America มาคงชื่นชอบในความเท่ของกัปตันและอาวุธที่กัปตันใช้นั้นคือโล่ที่ทำมาจากไวเบรเนียมนั่นเอง ที่สามารถกันได้ทุกอย่าง สะท้อนแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี และโจมตีศัตรูก็ยังได้ แน่นอนล่ะว่ามีหลายคนพยายามจะสร้างเจ้าโล่แบบนี้ขึ้นมาแบบจริงๆ (แต่คงไม่ได้ทำจากแร่ไวเบรเนียมหรอก) แน่ล่ะในหนังดูเท่ออกซะขนาดนั้น ใครๆก็อยากได้มาครอบครองมั้ง

เขาคนนี้ก็เป็นอีกคนที่ได้ลองสร้างโล่ของกัปตันอเมริการขึ้นมา มีชื่อว่า Jerry Miculek นักแม่นปืนเจ้าของสถิติโลกมากมาย และเป็นเจ้าของแชแนลใน youtube ชื่อ Miculek.com- The Leaders in Gun Control!

ซึ่งโล่ที่เขาสร้างนั้นไม่ได้เป็นเพียงโมเดลหรือของเล่นที่เอาไว้ประดับดูเท่เฉยๆ แต่ยังสามารถกันกระสุนปืนได้จริงๆอีกด้วย!! ต่อให้ไม่ได้สร้างจากแร่ไวเบรเนี่ยมเหมือนในหนัง แต่ถูกสร้างจากไทเทเนี่ยม และรูปล่างลักษณะนั้นเหมือนกับในหนังเป๊ะๆ

Jerry Miculek ได้ลองเอาปืนพก .45 ยิงไปที่โล่เพื่อทดสอบให้ดูว่ามันสามารถกันกระสุนได้จริงๆ นอกจากนี้เขาได้ลองใช้เจ้าโล่นี้แทนอาวุธ โดยการปามันไปที่รูปมนุษย์จำลอง และมันก็สามารถสร้างความเสียหายได้เช่นกัน!!

ที่มา – Youtube.com
เรียบเรียง – เหมียวฮานะ