เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ป๋อ ณัฐวุฒิ และ เอ๋ พรทิพย์ สกิดใจ ได้เลี้ยงดูสุนัขตัวโปรดพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ชื่อน้องลาบ ซึ่งสุนัขตัวนี้ได้อยู่ด้วยกันมาเป็นเวลากว่า 10 ปี และล่าสุดเมื่อค่ำคืนของวานนี้ 9 พฤศจิกายน 2562 ทางด้าน เอ๋ พรทิพย์ ได้บอกเล่าไว้ว่า  มันเป็นช่วงเวลาที่บีบหัวใจมากๆ เนื่องจาก น้องลาบ มีอาการทรุดหนักหลังจากที่ป่วยด้วยพิษของแมลงทำให้เป็นแผลประกอบกับตรวจพบพยาธิในเม็ดเลือดกระทั่ง น้องลาบ ได้เสียชีวิตในที่สุด

น้องลาบ เป็นสุนัขคู่ใจของครอบครัวยิ่งโดยเฉพาะ น้องภูดิศ ลูกชายคนโตของพ่อป๋อแม่เอ๋ที่มีความผูกพันกับ น้องลาบ มาตั้งแต่เด็กๆ การสูญเสียครั้งนี้ น้องภูดิศ จึงร้องไห้เสียใจหนักมากเจ้าตัวได้เขียนคำอำลาบนลูกเทนนิส

“ก่อนที่จะพาพี่ลาบไปวัด พี่ลาบอยู่กับเรามาเกือบ10 ปี เลี้ยงมาด้วยกันตั้งแต่ภูเกิด พอรู้ว่าพี่ลาบไปแล้ว ภูดิศร้องไห้หนักมากตั้งแต่เช้า นี่เป็นการสูญเสียครั้งแรกและรู้ว่าการจากคืออะไร เศร้ากันทั้งบ้าน และภูกำลังเขียนลูกเทนนิส กับไม้ที่พี่ลาบชอบให้เราขว้างแล้ววิ่งไปเก็บ ภูเขียนลบแล้วลบอีก เพราะอยากให้สวยที่สุด และอยากให้พี่ลาบเห็นว่าเค้าตั้งใจ เขียนไปสะอื้นไป สงสารลูกมากจริงๆ”

“เอากระดูกพี่ลาบไปลอยลงแม่น้ำเจ้าพระยาเรียบร้อย หมดห่วงแล้วพี่ลาบนะ ไม่อยากเชื่อเลยจากคลิปเมื่อวานที่ไปหาที่ โรงพยาบาลยังยกหัวขึ้นดูได้เลย ผ่านไปไม่กี่ชม…ลาบเอ้ย แต่ยังแอบดีใจที่เมื่อวานได้ไปหาลาบ ได้เจอลาบ ได้ลูบหัวลาบ และช่วยลาบอย่างเต็มที่ และขอบคุณภูดิศที่หนูเป็นเด็กที่มีจิตใจอ่อนโยน เข้าใจ รักพี่ๆ เพราะบ้านเราจะสอนเสมอว่าหมามีชีวิต เขาเกิดก่อนหนู เขาเป็นพี่หนู”

“เมื่อวานเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย กำลังจะพาไปซื้อของเล่น พอพ่อโทรมาว่า อยู่ไหน กลับบ้านตอนนี้เลยได้ไหม ลาบแย่แล้ว ไปหาลาบด่วน เอ๋เลยบอกลูกว่าเราคงไปซื้อของเล่นไม่ได้แล้ว เพราะพี่ลาบอาการไม่ดี ต้องรีบไปดู พี่ภูจากเด็กที่ต้องพูดและอธิบายกันยาวๆ กว่าจะเข้าใจ รีบลุกแล้วบอกไปหาพี่ลาบ ส่วนเภายังไม่เข้าใจว่าเหตุการณ์แบบนี้คืออะไร เพราะเภาเด็กมาก เภาร้องไม่ยอมไปอยากไปซื้อของเล่น

พี่ภูพูดขึ้นว่า เภา! ของเล่นกับชีวิตคน ชีวิตสัตว์ อันไหนสำคัญกว่ากัน นี่พี่ลาบนะ บอกเลยว่าอึ้ง ในสิ่งที่ลูกพูด ไม่คิดว่าจะได้ยินจากปากเด็ก 6 ขวบ ลูกทำให้แม่รู้ว่าพี่ภูโตพอที่จะเข้าเรื่องราวต่างๆ แม่ภูมิใจและซึ้งใจที่ลูกให้ความสำคัญกับครอบครัว”