เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
วันนี้มีข่าวให้คนไทยได้ยิ้มหน้าบานกันอีกแล้ว เมื่อสาวไทยไปชนะเวทีนางงามคุณภาพของโลก อย่างเวที Miss International 2019 ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของไทยเลยทีเดียว ที่นางงามส่งออกของเราได้รับรางวัลชนะเลิศในเวทีนี้ บิ๊นท์ – สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ จบการศึกษาจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และเริ่มทำงานในบริษัทยาแห่งหนึ่ง ก่อนตัดสินใจประกวดนางงามกรุงเทพมหานคร จนชนะเลิศและไปสู่เวทีนางสาวไทย 2562 ก่อนถูกส่งออกไปเป็นเจ้าของตำแหน่ง Miss International 2019 อย่างในวันนี้
บิ๊นท์ – สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบนัก แม้ว่าเธอจะเคยผ่านประสบการณ์การเป็นดาวคณะเภสัชศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยมหิดล แต่เธอก็ไม่เคยมีประสบการณ์ในการประกวดนางงามมาก่อน แต่แฟนนางงามหลายท่านก็ได้ประจักษ์กับสายตาตัวเองกันมาบ้างแล้ว ถึงพัฒนาการอันก้าวกระโดดของเธอ จากวันแรกที่ชนะการประกวดของเวทีนางสาวไทย จนมาถึงวันที่เริ่มเก็บตัวที่ประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นการเรียนเดินแบบ เรียนวัฒนธรรมญี่ปุ่น กระทั่งการเรียนแต่งหน้า และการปรับบุคลิกต่าง ๆ ซึ่งเธอก็ทำทุกขั้นตอนได้อย่างดีเยี่ยม จนแฟน ๆ นางงามหลายท่านต้องปรบมือและส่งแรงเชียร์กันมาตลอด
สปีชที่เธอได้ทิ้งไว้บนเวทีโลกว่า “Konnichiwa everyone, do you know I was criticized a lot when i was crowned as Miss Thailand? But I never give up and now I am here. I dare to dream to be a beauty queen even there’s nothing related to my career of pharmacist, I use all critiques as a power to make myself improve to be the best representative and make my nation proud. So, the definition of ‘cheer all woman’ for me is, how to encourage, support and inspire all woman around the world that make their dreams come true and make a great thing to our world. And if I prevail to become Miss International 2019 I will be an inspiration that if an ordinary girl like me can do it, you all can do it too. Arigato Gozaimasu.” (พวกคุณรู้ไหม ฉันโดนวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อครั้งได้รับตำแหน่งนางสาวไทย แต่ฉันไม่เคยคิดยอมแพ้ และตอนนี้ ฉันได้มายืนบนเวทีแห่งนี้แล้ว ฉันกล้าที่จะฝันที่จะเป็นนางงาม แม้ว่าเส้นทางนี้จะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับอาชีพของฉันที่เป็นเภสัชกรเลย แต่ฉันได้เก็บเอาคำวิจารณ์พวกนั้น มาเป็นพลังในการพัฒนาตัวเอง เพื่อจะเป็นตัวแทนของประเทศที่ดีที่สุด และเพื่อสร้างความภูมิใจให้แก่ประเทศของฉัน ดังนั้นคำจำกัดความ ของคำว่า พลังแห่งผู้หญิงของฉัน คือการให้กำลังใจ ให้การสนับสนุน และการเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั่วโลก ที่จะสร้างฝันของตัวเองให้เป็นจริง และสร้างสิ่งดีงามให้แก่โลกของเรา ถ้าฉันได้รับเกียรติให้เป็น Miss International 2019 ฉันจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนว่า ถ้าผู้หญิงธรรมดาอย่างฉันสามารถทำได้ พวกคุณทุกคนก็ทำได้เช่นกัน ขอบคุณค่ะ)