เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ดีที่สุดแล้ว…

     ดิฉันเคยเขียนถึงของดีบ้านเราอยู่บ่อยๆ ที่ใครมาเมืองไทยก็ต้องบอกว่าติดอกติดใจอยากมาอีก แม้ช่วงนี้ฝรั่งมังค่าจะมองบ้านเราแบบแปลกๆกว่าที่เคยเป็น แต่เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เองว่าเมืองไทยยังไงก็ต้องมาเที่ยวสักครั้งในชีวิต

     พูดถึงของดี ก็นึกถึงอาหารไทยที่ไม่เป็นสองรองใคร เพราะเว็บไซต์โชว์สเตอร์ ยกย่องให้กรุงเทพมหานคร เป็นสุดยอดเมืองนักชิมโลก ระบุไม่มีที่ใดในโลกที่จะหาอาหารรับประทานได้ดีกว่าที่นี่อีกแล้ว

     ตำแหน่งสุดยอดเมืองนักชิมของโลก เป็นส่วนหนึ่งของรางวัล “โชว์สเตอร์ส  เทสติเอสท์ ฟาสต์ ฟีสต์ อะวอร์ดส” ที่มีเป้าหมายประกาศรายชื่ออาหารฟาสต์ฟู้ดที่อร่อยที่สุดในโลก โดยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารท้องถิ่น และบล็อกเกอร์หลายร้อยคนเสนอรายชื่ออาหารจานอร่อยมา แล้วถูกคัดให้เหลือเพียง 60 รายการ ให้คณะนักชิมของโชว์สเตอร์ไปลองชิม

     เกณฑ์ในการตัดสินคือ แผงลอยข้างถนน ร้านอาหารเล็กๆ ทำการค้าแบบง่ายๆ พนักงานไม่ต้องใส่ชุดเครื่องแบบเป็นทางการ ในประเภทสุดยอดเมืองนักชิม คู่แข่งของกรุงเทพฯ รวมถึงมหานครแถวหน้าของโลกอย่างกรุงลอนดอน ของอังกฤษ กรุงลิมา เมืองหลวงของเปรู  เกาะสิงคโปร์ และนครแวนคูเวอร์ 
ประเทศแคนาดา
     แต่ชื่อเสียงเรื่องการมีแผงลอยอาหารจำนวนมากให้ลิ้มลอง รวมถึงความสดใหม่ และรสชาติที่อร่อยลิ้น ทำให้กรุงเทพฯ คว้าชัยไปในที่สุด


     วันนี้ใครที่ชื่นชมหลงกับเสน่ห์ของ อาหารชาติอื่นก็ต้องหันมากลับลิ้มรสอาหารไทยกันบ้าง… เพราะของดีที่สุดอยู่ใกล้ๆ ตัวเรานี่เองนะคะ

     พบกับดิจิตอลทีวีของไทยทีวีพูลของเรา ช่องข่าวและสาระบันเทิง ไทยทีวี  ได้ที่ช่อง 7 และ 27 ผ่านกล่องดาวเทียม PSI, DTV, LEOTECH, INFOSAT, IDEASAT, THAISAT และผ่านกล่องดิจิตอล หรือทีวีดิจิตอลได้ที่ช่อง 17 และช่อง เด็ก Loca ที่ช่อง 25 ผ่านกล่องดาวเทียมและกล่องดิจิตอล ได้ที่ช่อง 15
     “ทีวีพูล” ปกใหม่ กับนางเอกหน้าหวาน “ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร” ที่ตอนนี้ กำลังกวักเรทติ้งประกบพระเอก “วีรภาพ สุภาพไพบูลย์” ในละครครบรส “หนีก็ล่า ซ่าก็รัก” ของค่าย “กันตนา โมชั่น พิคเจอร์ส” ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทางช่อง 7 สี เวลา 20.30 น. อัพเดทหัวใจ “ฐิสา” รักหวาน “กัน เดอะสตาร์” ได้ท้ายเล่มค่ะ

     ชีวิตถ้าคิดบวก….หัวใจก็เป็นสุข

     พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย