เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถ้าพูดคนดังที่เคยใช้ชีวิตลำบากมากๆ มาก่อนจนมีชื่อเสียงในปัจจุบัน บรรดานักร้องลูกทุ่งทั้งหลายต้องเรียกว่ายืนหนึ่ง แต่ละคนชะตาชีวิตไม่ธรรมดา แทบไม่มีจะกิน ต้องอดข้าว ใช้แรงงาน สู้ชีวิตแบบสารพัด กว่าจะเดินทางตามความฝันกลายเป็นดารานักร้องชื่อดังที่ทุกคนต้องรู้จัก

เริ่มที่ลูกสาวสุดฮอต ลำไย ไหทองคำ ที่ครอบครัวยากจนมาก ต้องช่วยแม่และยายทำงานตั้งแต่เด็ก ก็เลยไปทำงานร้องเพลง อาศัยความขยัน อดทน สู้ใจขาดก็เลยมาได้เซ็นสัญญากับค่ายไหทองคำ จนได้มาร้องเพลงผู้สาวขาเลาะและเป็นที่รู้จักจนถึงทุกวันนี้ แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ลำไยต้องผ่านอะไรมาสารพัด แม้จะมีชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่ลืมความจนและคนในครอบครัว

เพิ่งผ่านดราม่าใหญ่ไปหมาด สำหรับเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ทำเอาไม่มีใครไม่รู้จักเธอกันเลยทีเดียว หลังจากโดนป้าออกมาแฉว่าไม่ดูแลพ่อ เป็นลูกเนรคุณ จนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจ้งด้วยน้ำตา พร้อมทั้งเล่าถึงชีวิตที่ผ่านมากว่าจะมีวันนี้ โดยไม่มีพ่อคอยดูแล ทั้งต้องหนีหนี้ อดข้าว ดูแลแม่และน้อง ทำงานทุกอย่างที่ทำได้ จนได้มาร้องเพลง และแต่งเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียวจนโด่งดัง มีงาน มีชื่อเสียงพลิกชะตาชีวิตปลดหนี้ได้สำเร็จ ตอนนี้แม้จะยังไม่ถึงขั้นซุปตาร์แถวหน้าของเมืองไทย แต่เจ้าตัวก็บอกเองว่าไม่ได้ลำบากเหมือนเมื่อก่อน แค่สามารถดูแลแม่และน้องได้ก็พอใจแล้ว

น้อยคนจะรู้ว่าก่อนหน้าที่ ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่มจะเข้าวงการก็มีช่วงชีวิตที่ลำบากกับเค้าเหมือนกัน เรียกว่าหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวมาตั้งแต่เด็ก รับจ้างทุกอย่างที่ทำได้ ตั้งแต่เด็กเสิร์ฟ รีเซฟชั่น รับจ้างสอยกระโปรง รับจ้างถูบ้านขายของ เพื่อจุนเจือครอบครัว แต่ด้วยความที่หน้าตาดีก็เลยมีโอกาสประกวดนางงามเดินสายหลายเวที จนได้มีโอกาสเข้ามาในวงการบันเทิง ทำให้ชีวิตพลิกผันอย่างทุกวันนี้

ส่วน หนูเล็ก ก่าก๊า แม้เจ้าตัวจะบอกว่าตอนเด็กๆ ไม่ได้ลำบาก แค่ฐานะยากจน แต่ก็ทำงานช่วยครอบครัวมาตั้งแต่เด็ก ทั้งนวดข้าว ตัดข้าว หวานข่าว ไถนา รับจ้างเข็นอิฐ เรียกว่าทำทุกอย่างที่ทำได้มาตลอด ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย บางวันต้องอดข้าว กินแต่น้ำ จนน้อยใจในวาสนาของตัวเอง แต่ก็อดทนสู้มาตลอด จนสุดท้ายได้มีโอกาสเข้าวงการบันเทิง เป็นที่รู้จักจนสามารถหาเลี้ยงครอบครัวได้อย่างทุกวันนี้

กว่าจะมีวันนี้ได้ ไม่ง่ายเลยสำหรับตลกชื่อดังหม่ำ จ๊กมกที่ใช้คำว่าลำบากอย่างเดียวไม่น่าพอ เพราะต้องสู้ชีวิตหาเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่เด็ก จากเด็กยกของค่าแรงวันละ 40 บาท จนได้มาเป็นตลกดาวรุ่งในคณะลูกทุ่ง และจากวันนั้นถึงวันนี้หม่ำ จ๊กมกก็กลายเป็นตลกซุปเปอร์สตาร์ของเมืองไทย