เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หายจากวงการบัเทิง สำหรับ “ยู่ยี่ ชัชชญา เกวสต้า รามอส” เป็นที่รู้จักในชื่อ “อลิสา อินทุสมิต” อดีตนางแบบ นักแสดง นักร้อง ชาวไทย โด่งดังจากการถ่ายแบบชุดว่ายน้ำ ตามหน้านิตยสารต่างๆ ต่อมาจึงมีผลงานโฆษณา” มีผลงานแสดงภาพยนตร์ ละคร ถ่ายแบบ งานพิธีกรรายการ และมีผลงานเพลง โดยออกอัลบั้มที่ชื่อ ยังไงก็ไม่เรียบ กับค่ายแกรมมี่ มีเพลงดังอย่าง “จงเป็นสุข เป็นสุขเถิด”แล้วหายหน้าไปจากวงการบันเทิง

ทางด้านชีวิตส่วนตัว “ยู่ยี่ อลิสา” ได้แต่งงานกับ “แฟรงก์ ฟรานซิสโก เกวสต้า” ชาวสเปนมีอาชีพเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์และครูสอนเทนนิสให้กับเยาวชน และมีลูกด้วยกันสามคน

โดยตัว “ยู่ยี่ อลิสา” เคยตกเป็นข่าวลือว่าเข้าไปพัวพันกับการค้ายาและป่วยเป็นโรคร้าย ด้วยร่างกายซูบผอมจนผิดหูผิดตา แต่หลังจากข่าวไม่ทันครบสองเดือน ก็ออกมายอมรับว่าหย่าขาดกับสามีเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากทะเลาะกัน ครอบครัวไม่ราบรื่น และอยากกลับเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง

ต่อมาวันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ถูกจับกุมที่สนามบินดอนเมืองขณะพกพา”โคเคน”ขนาด 5 มิลลิกรัมเข้าประเทศ และให้การรับสารภาพ จนถูกศาลตัดสินให้จำคุก 15 ปี 3 เดือน โดยถูกนำตัวส่งเข้าเรือนจำทันที โดยทนายความถึงสองคนได้ลาออกจากการทำคดี ซึ่งอาจเกี่ยวพันกับผู้มีอิทธิพล

ด้านบทบาทการแสดง เริ่มแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก คือ “ครั้งนี้โลกฉุดไม่อยู่” ได้รับรางวัลพระสุรัสวดี (ตุ๊กตาทอง) และ รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง ในปี 2535 สาขาผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และ “เอ๋อเหรอ” เป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่แสดง

by TVPOOL ONLINE