เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คุณคิดว่ายากแค่ไหนกับการเลิกรับประทานน้ำตาล เครื่องดื่มแอลกอฮอลและสารเติมแต่งสังเคราะห์ต่างๆเป็นเวลาหนึ่งเดือน? ล่าสุดนายซาช่า ฮาร์แลนด์ จากกรุงเฮก ประเทศฮอลแลนด์ได้พยายามใช้ชีวิตโดยหลีกเลี่ยงการบริโภคน้ำตาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารแปรรูป เดิมฮาร์แลนด์เป็นคนที่มีสุขภาพค่อนข้างแข็งแรงแม้ว่าปริมาณคลอเรสเตอรอลจะสูงไปสักหน่อย

เขาจึงหันมากินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ผักและผลไม้สด ปลาแซลมอน ถั่ว ไข่ และโยเกิร์ต และหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปอย่างพิซซ่า เบอร์เกอร์ เบียร์ ไวน์ ช็อคโกแลตแท่ง และข้าวโพดคั่ว

และถ้าคุณจะหลีกเลี่ยงน้่ำตาลคุณต้องอ่านฉลากโภชนาการของอาหารที่คุณกำลังจะบริโภคเข้าไปทุก ๆ อย่าง ถ้ามีน้ำตาลเป็นหนึ่งในส่วนผสมหลักก็ควรหลีกเลี่ยงไปเลย

ในช่วงเดือนที่ฮาร์แลนด์งดบริโภคน้ำตาลและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปรากฏว่าเขามีอารมณ์แปรปรวนและรู้สึกว่าอาหารทุกอย่างน่ากินไปหมด สุดท้ายเขาไปหาหมอและพบว่าน้ำหนักตัวของเขาลดลงไปกว่า 8 ปอนด์ รวมถึงความดันโลหิตกับระดับคลอเรสเตอรอลก็ลดลงด้วย เขายอมรับว่ารู้สึกดีขึ้นแต่ก็อาจจะกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมเป็นครั้งคราว แม้ว่าการหลีกเลี่ยงน้ำตาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารแปรรูปจะเป็นเรื่องยากต่อให้แค่เดือนเดียวก็ตาม แต่คุณจะรู้สึกประหลาดใจกับผลลัพธ์ที่ตามมา

ลองงดอาหารทุกชนิดที่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ แล้วคุณจะได้พบกับผลลัพธ์อันน่าทึ่งอย่าง ฮาร์แลนด์

ที่มา – postjung.com