เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
รักในการศึกษาธรรมะเป็นชีวิตจิตใจและผ่านการเข้าพิธีอุปสมบทมาแล้วถึงสองครั้ง สำหรับ นักแสดงและศิลปินหนุ่ม เจสัน ยัง ล่าสุดเจ้าตัวได้บอกบุญใหญ่ให้กับแฟนๆและญาติมิตร พี่น้องผองเพื่อนอีกครั้ง หลังตัดสินละทางโลกเพื่อสานต่อทางธรรมเป็นครั้งที่ 3
เจสัน ยัง นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ขออนุญาตบอกบุญนะครับ ผมขอพักงานทางโลก สานต่องานทางธรรมครับ ขอกราบเรียนเชิญญาติธรรมที่ออสเตรเลีย มาร่วมงานพิธีอุปสมบท นายเจสัน ยัง วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2562 ณ วัดธัมมธโร กรุงเเคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย โดยมีพระราชสีลาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดธัมมธโร ประธานคณะสงฆ์ธรรมยุตเเห่งประเทศออสเตรเลีย-นิวซีเเลนด์ เป็นพระอุปัชฌาย์ หากมีสิ่งใดที่ผมได้เคยล่วงเกินท่านทั้งหลายไว้ จะด้วยกาย วาจา หรือด้วยใจก็ตาม ผมกราบขอขมาทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ การอุปสมบทในครั้งนี้จะทำพิธีบนเรือที่กลางทะเลสาบ (นทีสีมา) เนื่องจากการสร้างเขตพุทธาวาสเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ยังไม่เเล้วเสร็จสมบูรณ์ จึงไม่สามารถประกอบพิธีที่วัดได้ ดังนั้นจึงต้องไปประกอบพิธีอุปสมบทที่กลางน้ำ ซึ่งเป็นไปตามพระวินัยที่พระพุทธเจ้าได้ทรงบัญญัติไว้ทุกประการ”
“พระราชสีลาภรณ์ (หลวงพ่อศุภชัย) ท่านเจ้าอาวาสวัดธัมมธโร ได้ให้ความเมตตาผมเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงคนไทยที่ออสเตรเลีย ที่อาศัยอยู่ในกรุงเเคนเบอร์รา เเละที่เดินทางมาจากต่างรัฐ ทั้งทางเครื่องบินเเละทางรถยนต์ รวมถึงครอบครัวเพื่อนสนิทของผมจากนิวซีเเลนด์ ผมขอกราบขอบพระคุณทุกท่านจากใจ เเละซาบซึ้งในความจริงใจเเละน้ำใจอันดีงามของทุกท่านครับ ทุกท่านได้เป็นตัวเเทนของหลายๆท่านที่ไม่ได้มาร่วมงานในวันนี้ เเละได้ทำให้วันนี้เป็นวันที่น่าจดจำยิ่งสำหรับผมครับ ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตาครับ ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี หากข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินท่านทั้งหลาย ทั้งต่อหน้าเเละลับหลัง ทั้งที่เจตนาเเละไม่ได้เจตนา ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมท่านทั้งหลายนับจากบัดนี้เวลานี้เป็นต้นไป ตราบเข้าสู่พระนิพพาน เทอญ”