เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อนางเอก แป้ง อรจิรา แหลมวิไล ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวความรัก ชีวิตคู่ ถึงจุดทางตันกับอดีตสามี “ผู้กองต้อม-ร.ต.อ.ทรงพันธุ์ กุลดิลก” บุตรชายของ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก อดีตรมช.มหาดไทย ซึ่งงานแต่งงานถูกจัดขึ้นที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี รอยัล เมอริเดียน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. 2555 หลังได้จัดพิธีหมั้น รดน้ำสังข์ และจดทะเบียนสมรสไปแล้ว เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา วันที่ 29 ก.ย. 2555  ในรายการ Club Friday Show

จุดเปลี่ยนถึงทางตัน ค่อยๆ เปลี่ยน จากที่จะสร้างครอบครัวด้วยกัน ทำอะไรร่วมกัน พอเริ่มมีทะเลาะครั้งที่ 1 เขาจัดการไม่ได้ ทะเลาะครั้งที่ 2 เขาจัดการไม่ได้ ครั้งที่ 3 เริ่มไม่ได้ เราเริ่มไม่อยากจะสื่อสารแล้ว จากทะเลาะบ่อยๆ เราก็เริ่มขี้เกียจพูด ไม่พูด เหมือนสงครามเย็น เริ่มไม่เป็นคู่ ต่างคนต่างอยู่ เริ่มห่าง

ทะเลาะกันพอสมควร เป็นเรื่องที่เราเริ่มไม่ให้เกียรติเขาแล้ว เขาให้ทำอะไรไม่ทำ ไม่ฟัง เราเริ่มแรงใส่เขามากขึ้น ไปไหนก็ไม่ชวนเขา เราไปของเราเอง เขาก็เป็นผู้ชายสบายตัว เราบอกนัดเพื่อนไว้นะ 1 ทุ่ม กว่าเขาจะมา 3 ทุ่ม ตัดปัญหาขี้เกียจนั่งตามว่าอยู่ไหน เลยไม่ชวน

มันเริ่มห่างๆๆ มีช่วงที่แป้งเดินเข้าห้องน้ำ ร้องไห้ ตั้งคำถามนี่คือชีวิตคู่ ที่เราต้องการเหรอ ครอบครัวที่ต้องการเหรอ เขาเองก็ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่เราอาจจะมีความต้องการคนละแบบกับเขา ประเด็นปัญหา คือเขาไม่รู้สึกถึงปัญหา เขาคิดว่าทุกอย่างปกติ เขาไม่รู้ว่ามันกำลังจะเดินไปสู่จุดจบ เคยคุยกันแรกๆ สุดท้ายเขาแก้ปัญหาให้เราไม่ได้

เคยทะเลาะกันเยอะไปแล้วช่วงครึ่งแรก จะทำแบบนี้แบบนั้นก็ไม่ได้ เลยต่างคนใช้ชีวิตไป ตอนนั้นเราก็ผิด เราไม่ให้เกียรติเขา เคยชวนเพื่อนมาบ้าน เขาขอลงมาด้วย เราบอกไม่เอา จะขออยู่กับเพื่อน สาเหตุที่เราไม่อยากให้อยู่ด้วย เพราะเดี๋ยวก็ทะเลาะกัน คนเยอะๆ มีพูดไม่ถูกหูกัน ไม่รักษาหน้ากัน ก็จะทะเลาะกัน เพื่อนจะอึดอัดไปด้วย

ไม่มีฟางเส้นสุดท้าย แต่เหมือนเราย่ำอยู่กับที่มาเป็นปี มีช่วงเวลาหนึ่งที่เราไปนั่งสมาธิ รู้สึกเราอยู่ตรงนี้ เอาเปรียบเขาเกินไปหรือเปล่า พูดจาไม่ให้เกียรติเขา แล้วเขาจะมีความสุขตรงไหน ชีวิตแต่งงานมั่นคงแล้ว แต่ถามว่าเรา และ เขา มีความสุขไหม

เราก็ร้องไห้ทุกวัน แยกกันอยู่ เขาก็ไม่ติดต่อเรา เราก็ไม่ติดต่อเขา ความรู้สึก คือ อยากให้มีใครมาจัดการ จน วันเซ็นหย่า ไม่ได้เสียใจ แต่รู้สึก เออ…สักอย่างเถอะ เราจะได้ทำใจถูก

หลังหย่า จิตตก รู้สึกเหมือนเราไม่สบความสำเร็จ ในเรื่องความรัก ฉันเป็นผู้หญิงที่ผ่านการหย่าร้าง ช่วงนั้นชีวิตไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตื่นมากินยานอนหลับ คือ อยากหลับๆๆๆๆ ไปเรื่อยๆ”

เคยมีคนบอกไม่ให้หย่า ก็เอาใจเขาไป ประจบๆ หน่อย ก็อยู่ๆไปก็สบายดี ทำไมทำไม่ได้ คือมันไม่ใช่แป้ง ถ้าเราทำได้มันคงดี ชีวิตเราคงสบาย แต่มันไม่ใช่เรา ส่วนการไม่นอกใจ คนมองว่า เป็นคุณสมบัติข้อเดียวที่ต้องทน แต่แป้ง มองว่าไม่ใช่ ชีวิตคู่ต้องมีความสุขกว่านั้น