เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
The Cave นางนอน กำกับโดย ทอม วอลเลอร์ เป็นหนังที่สร้างจากเหตุการณ์จริง ของ 13 ชีวิต ทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ท่ามกลางความช่วยเหลือจากหลากหลายประเทศ ซึ่งสถานที่ใช้ถ่ายทำส่วนใหญ่เป็นจ.เชียงราย และหลายจังหวัดในประเทศไทย ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา
ล่าสุดผู้กำกับอย่าง ทอม วอลเลอร์ ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ เพื่อโต้แย้งนายณรงค์ศักดิ์ต่อกรณีดังกล่าว ความว่า เมื่อคืนผมไปงานเปิดตัวหนังที่ลำปาง และมีโอกาสได้พบกับท่านผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ในครั้งกู้ภัยถ้ำหลวง ความประทับใจเริ่มแรกที่ผมได้รับราว 20 นาที ที่ท่านด่าหนังผมให้ฟังว่าไม่เป็นจริง ดูจากตัวอย่างหนังแล้วไม่ควรเรียกว่าภาพยนตร์ based on a true story ควรเป็นแค่ภาพยนตร์ธรรมดา ท่านไม่มีเวลากระทั่งทักทายหรือมองหน้าจิม กระทั่งเข้าโรงภาพยนตร์ ท่านยังต่อว่าไม่หยุด ‘ในภาพยนตร์มีตั้งหลายหน่วยงานที่ทำให้ภารกิจสำเร็จ ทำไมเล่าแต่ของผู้ใหญ่ของจิม ไม่มีที่เค้าเดินสำรวจขุดเจาะถ้ำ ภาพยนตร์ไม่ตรงกับความจริง…’ แล้วท่านเดินออกจากโรงไป ผมไม่อยากให้ท่านตัดสินว่าภาพยนตร์ผมไม่ตรงความจริงเพียงเพราะท่านรับชมจากตัวอย่างภาพยนตร์ หรือคำรีวิว ที่บอกว่าสร้างมาล้อเลียน ขรก. ถ้าท่านชมภาพยนตร์จบแล้วต่อว่าหนังผม อันนั้นผมยอมรับได้ ท่านบอกภาพยนตร์ไม่ตรงความจริง ใช่ครับ มีซีนนึงที่ไม่ตรงจริง เจ้าหน้าที่อุทยานไม่ได้เป็นคนไล่อาจารย์อดิสรณ์ให้ไปเก่งที่นครปฐม แต่เป็นคำพูดของคนที่ไม่มีโอกาสได้ดูเพราะนั่งอยู่แค่ 3 นาที ครับ #thecavenangnon #TheCaveนางนอน
ฉากหนึ่งที่ไม่ตรงจริง คือเจ้าหน้าที่อุทยานไม่ได้เป็นคนไล่อาจารย์อดิสรณ์(หนึ่งในผู้ที่มาข่วยเหลือ) ให้ไปเก่งที่นครปฐม ซึ่งต่อมาอ.อดิสรณ์ ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า ผมอ.อดิสรณ์ครับ​ ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกว่าเหตุการณ์​นี้เป็นเรื่องจริง​ และผู้กำกับพยายามเลี่ยงที่จะไม่โยงไปถึงคนที่ว่าผมวันนั้นจริงๆ(แต่ก็ใกล้เคียง)​ เราพยายามทุกวิถีทางที่จะนำเครื่องสูบน้ำเข้าไปช่วย(ในขณะนั้นมีทีมสูบน้ำของหน่วยงานต่างๆอยู่แล้ว)​ แต่มองว่า​ มันไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ​เมื่อเทียบกับสิ่งที่มีอยู่ตอนนั้น​ เราตั้งใจไปช่วย​จากบ้านมาเป็นพันกิโล​ ทิ้งงานไว้เบื้องหลังเพราะเรามีเป้าหมายเดียวกัน​ สิ่งที่ได้รับจากระบบในขณะนั้นมันทำให้เราทำงานลำบาก​ และยิ่งได้รับคำพูด”ว่าให้กลับไปเก่งที่นครปฐม” จากคนที่เรามั่นใจว่าเค้าจะเข้าใจและตระหนักถึงมวลน้ำที่กำลังมาอีกระรอกใหญ่(ฝนตกหนักททุกวัน)​ ต้องหาเครื่องสูบที่ดีกว่านี้​ แต่ได้รับคำตอบที่ไม่น่าฟัง​ ทำไมผู้ใหญ่ถึงเดินทางกลับล่ะ​ ถ้าไม่ได้ยินประโยคนี้​ แต่นั่นละครับ​ เรามาถึงตั้งแต่ เด็กติดได้ 5​ วัน​ เรารออีก​ 3​ วัน​ (รวม​ 8​ วันที่เด็กติด)​กว่าจะได้เดินเครื่อง​และฝ่าฟันกับระบบราชการ​ ขอบคุณ​คุณทอมครับ​ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ​และอุปสรรค​ต่างๆ​ ได้ตรงทุกฉาก…….. มีแค่บางคนที่ไม่ตรงใจครับ…….