เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

HOOQ (ฮุค)ผู้นำบริการวิดีโอออนดีมานด์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศลุยบุกตลาดประเทศไทยอย่างจริงจังโดยการสร้างพันธมิตรกับค่ายหนังไทยฟอร์มยักษ์ บริษัทโปรดักชั่นผู้เขียนบท ผู้กำกับชั้นนำและรุ่นใหม่ไฟแรง เพื่อส่งเสริมธุรกิจหนังไทย และเพิ่มช่องทางการเข้าถึง Entertainment OTT Platform ให้สะดวกง่ายขึ้นกับคนไทยทั้งในเมืองและต่างจังหวัดหัวเมืองใหญ่ที่สื่ออินเตอร์เน็ตเข้าถึง

การลงทุนด้านคอนเทนต์ในครั้งนี้เป็นการให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้นว่าเราได้มีการพัฒนา รวมทั้งการผลิตและเพิ่มคอนเทนต์ HOOQ Original บนแพลตฟอร์ม(platform) มากกว่าที่ผ่านมา จากการเก็บข้อมูล พบว่าผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง 50% นิยมดูหนังไทยเป็นอันดับหนึ่ง และตามด้วยหนังดังฮอลลีวูดซึ่งเป็นจุดแข็งของฮุค เรามีสัมพันธภาพที่แน่นแฟ้นกับค่ายหนังทั้งในไทยและฮอลลีวูดยักษ์ใหญ่กับ Waner Bros. Pictures และ Sony Pictures Entertainment

คุณปิยนุช มีมุข กรรมการผู้บริหารฮุคประเทศไทย กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของฮุคในปี 2020 ในการส่งเสริมลิขสิทธิ์ทางปัญญาให้หนังไทยที่มีคุณภาพและหนังฮอลลีวูดเข้าถึงผู้บริโภคในทุกภาคส่วนของ ประเทศไทยได้ง่ายขึ้น ในราคาที่จับต้องได้ตามความสะดวกของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม ลูกค้าของฮุคแบ่งเป็นกลุ่มหลักได้ 4 กลุ่มคือ เด็กวัยรุ่น GenZ, คนเริ่มทำงาน GenY/Millennials, GenX และกลุ่มครอบครัว Family with Kids ซึ่งทางฮุคมีคอนเทนต์ที่เหมาะกับกลุ่มเหล่านี้ และมีหนังหลากหลายประเภทที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต่างกันออกไป

 

คอนเทนต์หลักๆที่ทำให้ฮุคโดดเด่นกว่าวิดีโอออนดีมานด์เจ้าอื่นคือ เรามีความสดใหม่ของหนังค่ายยักษ์ในเมืองไทยก่อนใคร รวมถึงหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ที่ส่วนใหญ่จะมาบนฮุคก่อนใครบน แพลตฟอร์ม (platforms) อื่นๆ

 

สำหรับในเรื่อง Business model ของ HOOQ (ฮุค)  จากเดิมที่เติบโตมาจากการสมัครสมาชิกรายเดือนเป็นหลัก เราได้ขยายแผนในการทำธุรกิจเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการรับชมคอนเทนต์ฟรี โดยกลุ่มนี้มีความยินดีที่ดูโฆษณาทำให้ขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้น ฮุคมีทั้งกลุ่มที่เป็นลูกค้าบอกรับสมาชิกที่จะได้ดูหนัง VIP และกลุ่มที่ไม่จ่ายค่าสมาชิกจะได้ดู ช่องรายการโทรทัศน์ free to air, ซีรี่ส์รีรันบางตอน และ orignal series ที่มีแบรนด์สินค้าเป็นผู้สนับสนุนรายการ

ล่าสุด HOOQ (ฮุค) ได้จับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และไทยรัฐทีวี โดยมีรายการดังสดใหม่มาให้ดูย้อนหลัง เนื่องจากพฤิตกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ที่นิยมดูในรูปแบบออนดีมานด์มากขึ้น โดยดูในเวลาที่ตัวเองสะดวกและพร้อมที่จะดูมากกว่ามาเฝ้ารอดูทีวีหน้าจอแบบในอดีต สำหรับไทยทีวีสีช่อง 3 จะมีละครใหม่ที่ฉายตั้งแต่ช่วงธันวาคมนี้จะมาอยู่บนฮุค 2 วันหลังออนแอร์บนช่อง และยังมีละครซึ่งยังเป็นที่นิยมให้ดูกันอีกครั้งจำนวน 15 เรื่องด้วยกันบน HOOQ (ฮุค)

HOOQ (ฮุค) เข้าถึงได้หลายช่องทาง HOOQ across channels พันธมิตรหลักๆของฮุคนอกเหนือจาก AIS Mobile, AIS FBB  แล้วเราก็ยังมี dtac และ พันธมิตรใหม่ที่จะทำให้ฮุคเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นคือ GRAB ด้วยสภาวะที่รถติดมากในกรุงเทพ ผู้บริโภคที่นั่ง GRAB สามารถชมหนังฮุคเป็นการฆ่าเวลาในช่วงรถติดได้ ซึ่ง GRAB ได้จับมือกับฮุค โดยจะเริ่มเดือนธันวาคมนี้ สามารถใช้ GRAB Reward แลกคะแนนซื้อฮุครายเดือนมูลค่า 119 บาทและได้ตั๋วเช่าหนังใหม่ที่เพิ่งออกจากโรงมา 3 เดือน ซึ่งมีมูลค่า 120 บาทฟรีจากฮุค โปรโมชั่นนี้มีระยะเวลาจำกัด นอกจากนี้คุณยังสามารถชมฮุคผ่านสมาร์ททีวีบน LG และ Samsung ได้แล้ววันนี้

 

การลงทุนและการเป็นพันธมิตรเหล่านี้มาพร้อมกับการยืนยันในความมุ่งมั่นของฮุค ที่จะเติบโตในภูมิภาคโดยได้รับการสนับสนุนจากแคมเปญ Brand Relaunch สัญลักษณ์อินฟินิตี้เป็นหัวใจสำคัญของฮุค ที่แสดงถึงความสำคัญของแบรนด์ หมายถึงหน้าต่างสู่บางสิ่งบางอย่างที่เป็นส่วนตัวซึ่งหมายถึงการดื่มด่ำกับcontentที่ตัวเองชื่นชอบ สิ่งที่ทำให้พวกเขายิ้มรู้สึกกระโดดกรีดร้องและทุกสิ่งในระหว่างนั้น ดังนั้นคอนเซ็ปต์ทางตาจึงเป็นแนวคิดที่จะนำแบรนด์มาสู่ชีวิตโดยใช้องค์ประกอบภาพที่สะท้อนวัฒนธรรมของแต่ละประเทศที่มีฮุค อย่างแท้จริง โดยพื้นฐานแล้วคือการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ของวิวัฒนาการของฮุคและวิธีที่เราเป็นแพลตฟอร์ม(platform)ความบันเทิงที่สร้างขึ้นในเอเชียสำหรับชาวเอเชีย”

 

HOOQ (ฮุค) ขยายกลยุทธ์ทางการตลาดจากB2B มาพูดกับกลุ่มผู้บริโภคโดยตรงเพื่อสร้าง Brand Demand หรือที่เรียกว่า Direct to Consumer โดยในเดือนกันยายนมีการจัดแคมเปญ JOOX & HOOQ Campus Tour ให้คนไทยได้รู้จักแบรนด์ฮุคมากขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มเด็กมหาวิทยาลัย และในเดือนพฤศจิกายนเริ่มใช้ BTS Wrap และ Immerse platform รวมทั้งสื่อดิจิตอลมากขึ้นทำให้เราเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคแต่ละกลุ่มได้แม่นยำมากขึ่้นในการเพิ่มสมาชิกรายเดือน VIP และกลุ่มที่ดูละครย้อนหลังฟรีแบบมีโฆษณา

 

นอกจากนี้HOOQ (ฮุค) มีพาร์ทเนอร์ในส่วนของคอนเทนต์ที่เป็นพันธมิตรที่ดีมาเป็นเวลายาวนานอย่าง ภาพยนตร์และซีรี่ส์ไทยจาก สหมงคลฟิล์ม, ไฟว์สตาร์, เอ็ม พิคเจอร์, จีดีเอช, ฮอลลีวูด ไทยแลนด์ และยังรวมถึงการ์ตูนอะนิเมะญี่ปุ่นจาก TIGA และ DEX  โดยในปี 2020 จะมีทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ที่เป็น HOOQ Original ได้แก่ “นางนอน – The Cave” ภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของการช่วยเหลือเด็กๆนักฟุตบอลทีมหมูป่าที่ติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน, “จอมขมังเวทย์ 2020 – Necromancer 2020” ภาพยนตร์แอคชั่นอาคมฟอร์มยักษ์แห่งปี เรื่องราวของไสยเวทอาคมขลังแห่งโลกยุคใหม่กำลังเริ่มต้น…การปะทะอันดุเดือดของ “เหล่าจอมขมังเวทย์” ที่มีศรัทธาแห่งตัวตนเป็นเดิมพันและอาคมปาฏิหาริย์เป็นตัวชี้ชะตา กำลังปะทุถึงขีดสุด…, “Someone” ซีรีส์แปดตอนสั้นๆที่เป็นเรื่องราวที่อบอุ่นและความใกล้ชิดในความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนแต่เต็มไปด้วยความรักเสมอของคนไทยที่บอกว่าในชีวิตคุณยังมีหนึ่งคนที่ใส่ใจและอยู่เคียงข้างคุณตลอดเวลา, “King of Gamers” ครั้งแรกของ HOOQ Original ในรูปแบบรายการโชว์ Esport การต่อสู้อย่างดุเดือดของเหล่านักเกมเมอร์ที่มาแข่งขันกันในระดับประเทศเพื่อไปชิงแชมป์ในระดับเอเชีย, “ลองของ ซีรีส์ – Art of The Devil Series” จากภาพยนตร์ที่ติดใจเหล่านักเล่นของในอดีต มาเป็นซีรีส์สำหรับนักลองของในปัจจุบัน

ซึ่งพร้อมความขลังในการทำคุณไสยที่แกร่งกล้าขึ้นในแต่ละตอน, “รักซ่อนแอบ – Love Stalker” ซีรีส์ของชายหนุ่มที่แอบหลงรักสาวข้างห้อง โดยที่ได้เห็นเรื่องราวทั้งด้านดีและมุมมืดของเธอผู้นั้น ผ่านการแอบส่องของเค้า เรื่องราวเข้มข้นมากขึ้นเมื่อเขาพบว่าเธอผู้นั้นมีจุดหักเหและจุดหักมุมให้เขายิ่งรักเธอมากขึ้น

ทั้งนี้ HOOQ (ฮุค) สนับสนุนการผลิตและครีเอทีฟในประเทศไทยผ่านนักเล่าเรื่องจากผู้ชนะรางวัลระดับสตูดิโอไปจนถึงผู้สร้าภาพยนตร์รุ่นใหม่ รายชื่อหนังและซีรีส์ของเรายังคงแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับคนสร้างหนังที่ให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักจากทั่วโลกและนำความบันเทิงที่ดีที่สุดจากเอเชียมาสู่สมาชิก HOOQ ทั้งหมดของเรา”

 

 

 

 

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online