เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
อ้อย Take Me Out เปิดใจไลฟ์สดฆ่าตัวตาย ฉะเดือดกองปราบฯ จากกรณีที่ อ้อย น.ส.ศรีวิภา กลางเบิด หรือ น.ส.ศรวรรณวรัลภัคค์ พัฒวรรณทรัพย์ ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กกินยาฆ่าตัวตาย เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมจากกองปราบฯ หลังโดนบุกจับที่คอนโด และโดนส่งภาพให้สื่อนำไปเผยแพร่ ทำให้ได้รับความเสียหาย และอ้อยยังได้โพสต์ทิ้งท้ายยาวเหยียดลงเฟสบุ๊ก เป็นจดหมายลาตายด้วย ก่อนที่เพื่อนของอ้อยจะแจ้งว่า อ้อยถูกนำตัวส่งรพ. แล้ว อ้อยก็ได้มาออกรายการ โหนกระแส ทางช่อง 3 เพื่อเปิดใจเล่าถึงประเด็นดังกล่าว
เรียกอ้อย Take Me Out ได้ไหม

เรียกว่า อ้อย ศรีวิภา ดีกว่าค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ มีผู้หญิงคนหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์ใน Take Me Out ดิฉันส่งข้อความไปทางทีมงานเขาไม่เอาข้อความออก แล้วผู้หญิงคนนั้นไม่มีตัวตน ปัจจุบันบล็อกเฟซบุ๊กไปแล้ว เขาเข้าไปคอมเมนต์ในเพจรัวๆ และทางรายการไม่ยอมลบ

คุณเลยรู้สึกว่าคุณไม่ได้รับการปกป้อง ก็ไม่รู้จะใช้ Take Me Out ไปทำไม?

ใช่ ไม่รู้จะใช้ไปทำไม ไม่ได้ช่วยส่งเสริมอะไรดิฉันเลย ไม่ได้ทำให้ดิฉันมีชื่อเสียงเพิ่มขึ้น เอาง่ายๆ ไปออกโปรโมทอย่างหนึ่ง

ก่อนหน้านี้คุณอ้อยไปมีประเด็นอะไร คุณไปฉ้อโกงอะไรเขา ทำไมกองปราบบุกไปจับคุณ

ตามกระแสข่าวที่ออกมา อ้อยมีคดีหมายจับ 9 คดี มีเจ้าทุกข์เตรียมฟ้องเพียบ ในเคสกรณีนี้ที่เข้าจับ ดิฉันไม่ทราบว่ามีหมายจับ เพราะถ้าไปเช็กที่ศาลแขวงพระนครเหนือ จะเห็นว่าดิฉันมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกับทุกเคสที่มีปัญหา ซึ่งน้อยมากๆ

ตอนตำรวจบุกเข้าไป คุณกำลังทำหน้าอยู่?

ไม่ได้ทำหน้า ดิฉันผ่าขากรรไกรมันเลื่อน ดิฉันเคี้ยวข้าวไม่ได้ อ้าปากเคี้ยวข้าวแล้วเจ็บ ดูรูปดิฉันก่อนหน้า สภาพดีกว่านี้เยอะ

ตำรวจเข้าไปเพราะมีเจ้าทุกข์แจ้งว่าคุณไปฉ้อโกงเขามานาน เรื่องเช่ารถ 2 คัน เอาไปใช้แล้วไม่คืน มีเรื่องเงินต่างๆ ที่คุณร่วมลงทุนและเชิดเงินไป และไม่คืนเขา วันนึงคุณไปออก Take Me Out เขาถึงจำหน้าได้ เลยไปแจ้งกองปราบและรวบตัวคุณ

ก็คนนั้นแหละค่ะที่ไปโพสต์ ถ้าเขาเสียหายจริงๆ ทำไมไม่ฟ้อง คนที่จับอีกคนนึงคือ นัท เขาเป็นผู้เสียหาย แต่เขาไปออกรายการนึงแล้วปิดหน้า ใช้นามสมมติ ผู้ชายคนนี้พยายามคุกคามดิฉัน เอาง่ายๆ เลย ที่ดิฉันไม่ติดต่อเขา เขามีแฟนแล้วชวนดิฉันเป็นชู้ คุณคิดว่าหน้าตาอย่างดิฉัน ควรไปเป็นชู้เขาไหม

คุณไม่เล่นด้วย เขาเลยโกรธคุณ นัทเป็นเจ้าทุกข์ไหม

เขาเป็นเจ้าทุกข์ เพราะมีการทำสัญญา เหตุผลที่ทำสัญญาเพราะ หนึ่งเขาอยากทำหุ้นส่วนกับเรา เป็นพนักงานประจำธรรมดา ดิฉันทำพูลวิลล่าให้เช่า มี 5 หลัง ดิฉันไม่ได้ชวนเขาเลย เขามาขอเป็นหุ้นส่วน

เอาเงินมาให้คุณไหม

เอามาให้ค่ะ ตอนแรกมา 3 แสน แล้วก็เพิ่ม บอกว่าได้ดอกเบี้ยเพิ่มอีก 2 แสน มาเพิ่มอีก 5 แสน เป็นล้านนึง สุดท้ายมาเพิ่มอีก 3 แสน เป็นล้านสาม เขาบอกว่าลงทุนกับอ้อยก็ดี ไม่ต้องทำอะไรเลยก็ได้ตังค์

เขาอยากได้เงินคืน แล้วคุณไม่ให้คืน

สุดท้ายคุยกันไม่รู้เรื่อง ยังไม่ได้คืน เพราะเขาบล็อกเฟซดิฉัน ผู้เสียหายที่ไหนบล็อกคนโกง ดิฉันพยายามติดต่อ

จะเอาเงินคืนเขา แต่เขาดันบล็อกเรา เจ้าหนี้บล็อกลูกหนี้?

ใช่ค่ะ

หลังจากนั้นผู้ชายคนนี้เลยไปแจ้งกองปราบให้จับคุณ?

ใช่ค่ะ ดิฉันไม่ทราบเลยว่ามีหมายจับอันนี้ เป็นคดีเช็ค ไม่มีฉ้อโกงค่ะ แล้วมีร่างอวตารมาโพสต์ทั้งหลายแหล่ทำให้ดิฉันเสียหาย แล้วสื่อก็ลงกันกระจาย โอ้โห เปิดแฟ้มลับ แฟ้มลับอะไร

เขาบอกคุณมีทั้งหมด 9 คดี

2 คดีที่แล้วปิดไปแล้ว 4 คดีดิฉันถอนไปแล้ว ทำไมให้ข้อมูลทำร้ายดิฉัน ก่อนวันถูกจับ จบไปแล้ว 6 คดี เคลียร์ไปแล้ว เหลือแค่ 3 คดี

 

สื่อต้องลงว่ามี 3 คดี แต่นี่มาบอกว่า 9 คุณโกรธมาก ยอมไม่ได้?

ก็ลงข้อความเท็จ แล้วดิฉันเคลียร์หมด มันไม่ใช่คดีฉ้อโกง เป็นคดีเช็ค เอาง่ายๆ คนไม่ทำอะไรจะไม่เดือดร้อน ดิฉันทำธุรกิจไม่แปลกที่จะโดนฟ้อง

จะบอกว่านัทพยายามเล่นงานคุณ แล้วเมื่อคืนคุณไลฟ์ฆ่าตัวตายทำไม

เพราะดิฉันไม่ได้รับความยุติธรรม ดิฉันพยายามติดต่อทุกสื่อ ติดต่อเยอะมากเพื่อให้นำเสนอในสิ่งที่เป็นความจริง ก่อนหน้านี้เสิร์ชชื่อดิฉันมีแต่ประวัติการศึกษา แต่เดี๋ยวนี้ขึ้นมาข่าวอะไรไม่รู้ กลายเป็นมิจฉาชีพ คิดดูคนทำธุรกิจ ใครจะอยากทำด้วย

แล้วรถ 2 คันคืนหรือยัง

ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนศาล เดี๋ยวจะกระทบกับคดี

คุณเป็นคนไปเช่า?

เอกสารเป็นของดิฉัน แต่รถญาติเอาไป ดิฉันมอบอำนาจ เขาเอารถมาส่ง แล้วดิฉันเซ็นมอบอำนาจให้พนักงาน ซึ่งไม่ใช่ญาติดิฉัน เป็นสามีญาติดิฉัน ดิฉันยินดีเคลียร์ ไม่งั้นไม่ออกจากรพ.มาเพื่อมาออกรายการนี้หรอก

หมอล้างท้องให้แล้ว?

ไม่ต้องล้างท้องค่ะ ดิฉันทานยาตัวนี้มานานมากแล้ว ค่อนข้างดื้อยา ตัวนี้ 80 เม็ดก็แค่เบลอและหลับไป คนที่มีรูปดิฉันที่ออกมาจากห้องน้ำ คนถ่ายภาพได้ก็กองปราบ เขามีสิทธิ์ไหม เมื่อวานก่อนไลฟ์สดตอนกลางคืน ดิฉันไปสถานีตำรวจมาก่อน เขาจำดิฉันไม่ได้ ดิฉันถามว่าแค่อยากรู้ว่าสิทธิของประชาชน เราไม่อนุญาต

จะบอกว่ากองปราบไปจับคุณ เขาถ่ายภาพมา และไปปรากฎในสื่อ มีสื่อไปไหม

ไม่มีสื่อค่ะ ดิฉันโทรถามสื่อ สื่อบอกว่ากองปราบให้ข้อมูล ดังนั้นเขาเลยไม่ลบข้อมูล เพราะเขาเชื่อกองปราบ คลิปนี้กองปราบมาถ่าย มีแค่ยามกับกองปราบ ที่สำคัญดิฉันโป๊อยู่ ไม่ใส่บรา

เขามีสิทธิ์ถ่ายดิฉันเหรอคะ ดิฉันผิดหรือยัง

นี่เป็นที่มาคุณกินยา?

ดิฉันต้องการให้ประชาชนไทยทุกคนได้รับความเป็นธรรม ไม่ใช่โดนรังแกโดยผู้รักษากฎหมาย

คุณกินยาเมื่อคืน ตั้งใจปั่นกระแสหรือเปล่า หรือตั้งใจทำจริงๆ

คุณไปเสิร์ชชื่อยาเลย ยาแรงมาก กับยาสองตัวที่ดิฉันทานไป 80 เม็ด คิดว่าดิฉันสร้างกระแสเหรอ

คุณรู้หรือเปล่าว่ากินแล้วไม่เป็นอะไร เพราะคุณบอกว่ากินเข้าไปแล้วหลับเฉยๆ

แค่ 40 เม็ดค่ะที่ไม่เป็นอะไร แต่ 80 เม็ดรอดได้ ยังงงตัวเองอยู่เลย

สิ่งที่เกิดขึ้น ตัวคุณเองกินยาไป คุณไปรพ. ไม่ได้ล้างท้องด้วย ใครไปเจอคุณหลับอยู่ แล้วไปหาได้ยังไง

เพื่อนดิฉันที่รู้ว่าดิฉันพักอยู่ที่ไหน เขาตามหากันให้วุ่นเลย แล้วมีคนนึงที่เขารู้ว่าอยู่ที่ไหน แต่โทรศัพท์เขาแบตหมด ช่วงที่ดิฉันไลฟ์ไปเขาไม่เห็น จนเพื่อนอีกคนที่รู้จักเขา ทักไปหาเขาให้รีบไปดูอ้อยด่วนเลย วันนี้หมอจะวินิจฉัยว่าต้องล้างท้องหรือไม่ เพราะยังมีอาการเวียนหัวและปวดหัวอยู่ ดิฉันมีอาการ ไม่ใช่ไม่มี แต่ดิฉันต้องการเคลียร์ รอออกสื่อมาเคลียร์ข่าว

ทางรายการได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ. เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5บก.ป. เพื่อสอบถามเรื่องว่า

คุณอ้อยกินยาไป 80 เม็ด จะฆ่าตัวตาย ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกองปราบ กองปราบไปแล้วเอากล้องมือถือไปถ่ายคลิป เอาไปส่งสื่อทำให้เธออยู่ยาก อยากให้สื่อลบรูปออก สื่อบอกว่ากองปราบส่งมา เธอเลยสงสัย กองปราบทำแบบนี้ได้หรือ

ในเรื่องคดี เนื้อในของคดี อำนาจกองปราบเรามีการเช็ค มีผู้เสียหายมาร้องขอให้กองปราบมาจับ พอเช็คแล้วเป็นบุคคลตามหมายจับ ก็ต้องจับตามขั้นตอน ส่วนที่บอกว่าข่าวที่ส่งไป ข้อความที่ส่งไป มันไม่ได้ระบุละเอียดว่าเป็นรายการ Take Me Out ตรงนี้ต้องถามสื่อว่าไปเอาข้อมูลนี้มาลงตรงไหน โดยปกติทั่วไป ก็มีการให้ข่าวของตร. ส่วนเรื่องนี้ เราเป็นคนส่งข้อมูลเป็นก้อน ส่วนสื่อจะเลือกภาพหรือไม่เลือก จะลงหรือไม่ลง บางคดีอยู่ที่สื่อ ยกตัวอย่างบางเคส กองปราบจับคดีต่างๆ เราส่งไปให้นักข่าว บางครั้งนักข่าวก็ลง บางครั้งช่องก็ไม่ลง

เธอสงสัยว่าในเมื่อมีหมายจับ ตำรวจถ่ายคลิปมา ยังไม่ได้ตรวจสอบว่าผิด?

อ้อย: แค่มีหมายจับมา คุณถ่ายคลิปดิฉัน แล้วเผยแพร่ ดิฉันถามว่า ดิฉันเป็นอาชญากรที่เป็นอันตรายกับมนุษยชาติเหรอคะ ถึงต้องเผยแพร่หน้า ชื่อ ญาติโกโหติกา นามสกุลดิฉัน ขนาดโจรอุกฉกาจ คุณยังปิดหน้าเขาเลย แล้วดิฉันคดีกระจอกงอกง่อยมาก แต่โดนเผยแพร่ทุกอย่าง

พ.ต.อ. เนติ: จากการตรวจสอบ เขามีหมายทั้งหมด 9 หมายจับในพฤติกรรมการฉ้อโกง มีการดำเนินคดีไปแล้ว 7 หมายจับ เหลืออีก 2 หมายจับ การกระทำพฤติกรรมตรงนี้ ส่งผลกระทบต่อผู้เสียหาย ในมุมทั้งหมด 9 คดี ตรงนี้ให้รู้ว่าการฉ้อโกงหรือการกระทำเป็นแบบไหนในการกระทำความผิด

อ้อย: ขออนุญาตพูดได้มั้ยคะ ท่านบอกว่าฉ้อโกง 9 คดี ท่านอ่านข้อมูลหรือยัง คดีดิฉันฉ้อโกงคดีเดียวนะคะ

พ.ต.อ. เนติ: เนื้อหาการดำเนินคดี เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจที่รับแจ้งความ ทั้งหมด 3 โรงพัก แต่ทางกองปราบ ในเมื่อเขาขอร้องให้จับผู้ต้องหาตามหมายจับ เราก็ปฏิบัติตามหน้าที่

อ้อย: ดิฉันถามว่า คุณบอกว่ามีคดีฉ้อโกง 9 คดี ท่านอ่านประวัติดิฉันหรือยัง ดิฉันฉ้อโกงคดีเดียว นอกนั้นคดีเช็ค แล้วดิฉันวางเงินศาลเลย เพราะบางคนไม่ยอมคุย จะเอาเงินมากกว่านั้น ดิฉันวางศาลจบ อีก 2 คดีถอนไปตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว คุณยังเอามานับรวมอีกเหรอ

สรุปกองปราบมีสิทธิ์เอาคลิปเขาส่งให้สื่อได้ใช่ไหมครับ

พ.ต.อ. เนติ: ตรงนี้ในการเผยแพร่การปฏิบัติงาน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ เพราะเช็คประวัติแล้วมี 9 คดี เราให้ข้อมูลไปแล้วก็อยู่ที่สื่อมวลชนแต่ละแขนงจะพิจารณาเอาข้อมูลไปลง ทางกองปราบไม่ได้บังคับให้สื่อเอาไปลง ยกตัวอย่างหลายเคสที่ส่งไป บางสำนักข่าวลง บางสำนักข่าวไม่ลง บางสำนักเบลอภาพ บางสำนักไม่เบลอ

อ้อย: ทางกองปราบมีสิทธิ์เผยแพร่ภาพดิฉันในการส่งให้กับสื่อเหรอคะ เจตนาเดียวที่ส่งให้สื่อก็เพื่อเผยแพร่

พ.ต.อ. เนติ: เดี๋ยวตรงนั้นผมขอตรวจสอบก่อน ยินดีให้เข้ามาเคลียร์ครับ