เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีชาวบ้านจำนวนมาก กำลังตั้งไข่ อธิษฐานเสี่ยงทายต่อ  “หลวงพ่อรำพึง”ภายในอุโบสถ วัดถนนสุทธาราม หมู่ที่ 1 .โผงเผง .ป่าโมก .อ่างทองโดยบางส่วนก็มาทำการแก้บน บางส่วนไหว้พระปิดทอง เสี่ยงเซียมซี และขอน้ำมนต์จากหลวงพ่อ เพื่อนำไปประพรมเป็นสิริมงคล

โดยชาวบ้าเล่าว่าเล่าให้ฟังว่า ตนได้มาบนบานขอพรหลวงพ่อ โดยการอธิษฐานตั้งไข่ หลังจากนั้นพรที่ขอจากหลวงพ่อรำพึงก็สมหวังดังใจคิด ตนจึงได้เดินทางมาพร้อมครอบครัวเพื่อแก้บนท่าน

สำหรับ หลวงพ่อพระพุทธรำพึง หรือ พระพุทธรำพึง เป็นพระพุทธรูปปางรำพึงแกะสลักด้วยไม้ สูง 2 เมตร แกะด้วยไม้แก่นจันทร์ มีอายุกว่า 300 ปี ประดิษฐานอยู่ที่มณฑป วัดถนนสุทธาราม

โดย ชาวบ้านเล่าขานสืบต่อกันมาว่า หลวงพ่อลอยน้ำมาหน้าวัด และไม่ยอมลอยน้ำต่อไป พระทองอยู่ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสในสมัยนั้น ได้ลงไปดู พบว่าในแพมีพระทำด้วยไม้แกะสลัก จึงได้ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญขึ้นมาเป็นที่กราบไหว้บูชาและยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้าน

ทั้งนี้ หลวงพ่อพุทธรำพึง เป็นพระประจำวันศุกร์ปางรำพึง เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน คนที่ไปกราบไหว้บูชาจะเสี่ยงโชคขอพรต้องตั้งไข่ที่หน้าหลวงพ่อ ถ้าใครตั้งไข่ได้ แสดงว่ามีโชคลาภ ดวงดี คล้ายกับหลวงพ่อต้องการให้ชาวบ้านได้ทำการตั้งจิตอธิษฐานก่อนเป็นการแลกเปลี่ยน หากสำเร็จสมหวังดังใจจะทำการแก้บนด้วยไข่ต้ม ละครชาตรีและพวงมาลัย