เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      นอกจากสถานที่สวยงามอื่นๆ แล้ว อีกหนึ่งสถานที่งดงามที่เป็นที่หมายตาของนักท่องเที่ยวก็คือพระราชวัง ในโลกนี้มีพระราชวังงดงามหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือน หลายที่อนุญาตให้เข้าชมได้ถึงข้างใน ความยิ่งใหญ่และวิจิตรอลังการเหล่านั้นตรึงตราตรึงใจไม่รู้ลืม  นักท่องเที่ยวไทยจะประทับใจตั้งแต่เดินทางไปกับสายการบิน การบินไทย (Thai Airways), เอมิเรตส์ (Emirates) และสายการบินนานาชาติอีกหลายสายที่จะพาทุกท่านไปเยือน

      1.  พระราชวังแวร์ซายส์ ประเทศฝรั่งเศส  1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ด้วยความงดงามอลังการของมรดกโลกแห่งนี้ แม้ผ่านกาลเวลามาถึง 30 ปีแล้ว ที่นี่ยังคงเป็นพิพิธภัณฑ์ที่นักท่องเที่ยวอยากจะเข้าไปเห็นให้เป็นบุญแก่สายตาสักครั้งซึ่งเมื่อได้ชมแล้วก็ประทับใจในความอลังการของที่นี่ จนอยากจะมีเวลาชื่นชมเป็นวันๆ ซึ่งอาจจะไม่เพียงพอด้วยซ้ำ

Saint-Louis Cathedral of Versailles - France

 

       2.  พระราชวังบักกิงแฮม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน เมื่อสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 เสด็จไปสก๊อตแลนด์ สถานที่ประทับส่วนพระองค์แห่งนี้ที่มีห้องกว่า 700 ห้องและเป็นสถานที่ที่พระองค์ใช้สำหรับต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองเสมอ ทรงอนุญาตให้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ นักท่องเที่ยวจึงมีโอกาสได้ชมสถานที่อันวิจิตรทั้ง 19 ห้อง การเข้าชมที่นี่ นับว่าได้ทั้งความรู้ที่ถูกต้องเพราะจะมีผู้บรรยายประจำสถานที่โดยเฉพาะ

Tourists watching changing the guard at Buckingham Palace, London, UK

     

       3.  พระราชวังวินด์เซอร์ สถาปัตยกรรมเก่าแก่สมัยแนวโรมาเนสก์ที่สร้างขึ้นในรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษ ปัจจุบันเป็นที่พักแปรพระราชฐานของสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 ใช้เป็นที่ประทับและจัดงานเลี้ยงอย่างเป็นทางการเช่นเดียวกับพระราชวังบักกิงแฮม พระราชวังแห่งนี้เคยใช้เป็นป้อมปราการ ที่อยู่อาศัย ที่ประทับและบางครั้งก็เป็นเรือนจำไปด้วย อีกทั้งในยามสงครามในอดีตที่นี่ก็ถูกใช้เป็นป้อมปราการ จึงมีความแข็งแรง สถานที่นี้จึงมีความหลายหลากในตัวเองที่น่าสนใจ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ในบางช่วงเช่นกัน

iStock_000073224095_Medium

     

       4.  หอคำหลวง (The Royal Pavilion) เป็นอีกหนึ่งพระราชวังในประเทศอังกฤษที่น่าสนใจ ตั้งอยู่ภูมิประเทศที่ดี  ปลูกสร้างด้วยรูปแบบที่แตกต่างจากพระราชวังที่อื่นโดยดำริของพระเจ้าจอร์จที่ 8 และพระราชินีวิคตอเรีย รูปแบบการก่อสร้างภายนอกเป็นสไตล์ Indo-Saracenic ที่พบเห็นได้ในอินเดียในศตวรรษที่ 19 แต่ภายในใช้รูปแบบของจีน วังแห่งนี้อยู่ท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองบริงตัน ติดฝั่งทะเลอังกฤษเนื่องจากขณะนั้นพระเจ้าจอร์จมีอาการเจ็บป่วยและแพทย์ประจำพระองค์แนะนำให้พักผ่อนแถวชายทะเล  

onion domes, towers and minarets forming the roof of the royal pavilion palace in brighton england, King George IV's summer house and Regency folly

     

       นี่คือพระราชวังงดงามที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยจะพลาดแวะไปชมในต่างประเทศ ได้เห็นทั้งสถาปัตยกรรมวิจิตรตระการตาและความยิ่งใหญ่อลังการของสถานที่ จองตั๋วเครื่องบินแล้วบินไปเลยดีมั้ย เดี๋ยวนี้การจองตั๋วเครื่องบินสามารถทำผ่านมือถือสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ทุกเวลาแล้ว ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตเท่านั้นเอง มีทั้ง Android และ IOS ให้เลือกกันได้ตามสะดวกเลย