เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งนางเอกเบอร์ใหญ่ของวงการและของช่อง7สี ที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา แต่ก็ไม่ได้เดินตามเทรนด์ดาราอิสระ กลับเซ็นสัญญากับช่องพีพีทีวี สำหรับ ขวัญ“อุษามณี ไวทยานนท์” ซึ่งชื่อนี้รับประกันทั้งคุณภาพและความดัง

ขวัญ ตัดสินใจเซ็นสัญญากับช่องพีพีทีวีเมื่อกลางปีนี้เอง ซึ่งตรงนี้ก็เลยทำให้แฟนๆอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าขวัญอาจจะกลายเป็นนางเอกดังอีกคนที่ตัดสินใจผิดทำให้กระแสตัวเองดร็อปไปอย่างน่าเสียดาย

จากดาราเด็กเป็นนางเอก

ขวัญ เป็นดาราที่สั่งสมประสบการณ์ในวงการมาตั้งแต่เป็นดาราเด็ก เพราะอายุแค่ 6 ขวบก็ได้ออกกองถ่ายละครแล้ว เรียกว่าเป็นดารางานชุกคนหนึ่งของวงการในช่วงระหว่างปี 2537-2543 จนเริ่มเข้าสู่ช่วงกำลังจะเป็นวัยรุ่น ก็ค่อยๆลดงานน้อยลง กระทั่งเริ่มเป็นสาวก็กลับคืนวงการอีกครั้ง ประเดิมด้วยละคร “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว 2” ตอนอายุ 16 ปี จากนั้นก็โชว์ฝีมือเป็นดาวรุ่งน่าจับตามองใน “อกธรณี” และ “พลิกดินสู่ดาว”  ก่อนจะกลายเป็นนางเอกที่ฮอทสุดของช่อง7 สี

โดยตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกับช่อง7 สีในฐานะดาราในสังกัดวิกหมอชิต มากว่า 15 ปี ขวัญ มีผลงาน 34  เรื่อง ผลงานเด่นๆ ก็อาทิ ดั่งดวงหฤทัย, รอยรักรอยบาป, เพลิงพรหม, ฟ้าจรดทราย, ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท ,คุ่วุ่นลุ้นแผนรัก, ,มือปราบเจ้าหัวใจ และทิ้งท้ายผลงานเรื่องสุดท้ายไว้ด้วย “ไฟหิมะ” ละครในช่วงไตรมาสแรกของปี

ทิ้ง 7 สี ซบพีพีทีวี หึ่ง! รับทรัพย์ก้อนโต

หลังจากร่วมหัวจมท้ายกับช่อง 7 สีมานานมากชนิดที่ว่าไม่มีใครนึกภาพออกเลยว่าขวัญกับช่อง7 สีจะแยกออกจากกันได้อย่างไร แต่ในที่สุดในช่วงหน้าร้อน เดือนเมษายน ขวัญก็ทำเซอร์ไพรส์ช็อคใจแฟนๆด้วยการประกาศไม่ต่อสัญญากับช่อง 7 สี ซึ่งแรกๆ ก็มีคนมองว่าน่าจะเป็นเพราะเรื่องการทำธุรกิจกำลังไปได้สวย เลยอาจตัดสินใจขอไปทุ่มกับธุรกิจ  แต่ตอนนั้น ขวัญ กลับบอกว่าไม่ใช่เหตุผลนี้

ไม่ใช่ค่ะ ที่ช่องเห็นขวัญและเข้าใจตัวตนเราว่าเราไม่ได้เป็นเด็กที่มีชีวิตด้วยละครอย่างเดียว เราอยู่ในพาร์ตชีวิตที่ต้องมีภาระแบกรับ ทางช่องก็ให้โอกาส แต่ไม่ใช่ว่าเราจะไม่กลับมาร่วมงานกับช่อง เราไม่ได้ทิ้งกัน แต่เราต้องพัฒนาและก้าวต่อไปอีกขั้นนึง”

และท่ามกลางการคาดเดาของแฟนๆที่มองว่าดาราระดับขวัญ อุษามณี น่าจะตัดสินใจเป็นดาราอิสระแน่นอน เพราะจะได้มีเวลาให้กับธุรกิจ และการได้ร่วมงานกับหลากหลายช่องน่าจะตอบโจทก์ความเป็นดาราตัวท็อปของวงการได้มากกว่าแต่ในที่สุดขวัญก็จรดปากกาเซ็นสัญญากับช่องพีพีทีวีในช่วงกลางปีพร้อมลือหึ่งว่ารับค่าเซ็นสัญญาไปด้วยเลข8 หลัก(40ล้าน)

ไม่ห่วงกระแสดร็อป ย้ายช่องปุ๊ป ถ่ายละครปั๊บ

ซึ่งหลังการเปิดตัวเป็นดาราในสังกัดพีพีทีวี ขวัญ ก็มีความเคลื่อนไหวทันทีด้วยการเปิดปากยอมรับว่า เดินหน้าถ่ายละครเรื่อง “เกมรักเกมพยาบาท” ให้กับช่องพีพีทีวีไปแล้ว โดยจะจับคู่กับ โอม อัชชา อดีตพระเอกช่อง 3ซึ่งเหตุผลในการตัดสินใจขวัญบอกว่าไม่ใช่เรื่องเงิน

ไม่จริงค่ะ เรื่องเงินขวัญอยากให้เก็บในพื้นที่ระหว่างคนทำงาน  แต่ผู้ใหญ่ให้โอกาสขวัญเยอะมาก ในการร่วมงานก้มีระบุว่าปีนึงต้องเล่นละครกี่เรื่อง แต่ทุกอย่างก็อยุ่กับการตกลงด้วย เพราะเรามีธุรกิจที่ต้องทำ ต้องมีการจัดเวลาในชีวิต”

ส่วนประเด็นเรื่องกระแสหรือเรตติ้งนั้น ขวัญ บอกว่า เราเป็นนักแสดงก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด กังวลในสิ่งที่ควรกังวล ส่วนเรื่องกลุ่มคนดูเรื่องกระแส ขวัญขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่รักเรา อยู่กับเรามาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยทิ้งกัน ขวัญไปไหนก็ยังตามสนับสนุน สำหรับคนที่ไม่เข้าใจก็ให้เวลาเค้านึดนึง การรับรุ้ของแต่ละครไม่เหมือนกัน ต้องค่อยๆให้เวลาเรียนรุ้ แล้วเดี๋ยวก็จะซึมไปในทิศทางเดียวกัน”

อาจจะดูเหมือนตอบเป็นพิมพ์นิยมว่าขอแค่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ต้องไปสนใจกระแสหรือเรตติ้ง แต่ขวัญก็ยังเชื่อใจแฟนๆ ที่ติดตามผลงานกันมานานว่าจะยอมรับได้กับการเปลี่ยนแปลงและจะตามมาเป็นกำลังใจช่วยให้กระแสไม่ดร็อปหายไปไหน

สำหรับผลงานละครประเดิมช่องพีพีทีวี “กลรักเกมพยาบาท” นั้น ตอนนี้อยู่ในช่วงการถ่ายทำในช่วงสุดท้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นละครต้นปี 2563 ของช่องพีพีทีวี

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online