เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  กรมอุตุฯ ชี้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสานอากาศหนาวถึงหนาวจัด บางพื้นที่มีน้ำค้างแข็ง พร้อมเตือนรับมืออุณหภูมิลดต่ำสุดไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค.นี้

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศว่า ตั้งแต่วันที่ 7-9 ธ.ค.นี้ อุณหภูมิจะลดลงต่ำที่สุดในบริเวณพื้นราบภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-8 องศาเซลเซียส

สำหรับบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-18 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง รวมถึงระมัดระวังในเรื่องอัคคีภัย

ส่วนช่วงนี้ในพื้นที่ภาคอีสาน เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งหลายแห่ง ที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าบริเวณยอดภู อากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.เลย จะพบน้ำค้างแข็งตั้งแต่อุณหภูมิลดลดในช่วงนี้ เช่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุทยานแห่งชาติภูเรือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรที่สูงภูเรือ อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย จ.เลย มีสภาพอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิลดลงติดต่อกันมา 3-4 วัน ทำให้ 14 อำเภอใน จ.เลย มีสภาพอากาศที่หนาวจัดโดยเฉพาะบนยอดภู อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งให้เห็น