เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตอบเด็ด MISS UNIVERSE 2019 “ฉันเกิดมาในสังคมที่สีผิวอย่างฉันไม่เคยถูกมองว่าสวย” เสร็จสิ้นไปเรียบร้อย สำหรับการเฟ้นหาสาวงามผู้ได้ชื่อว่า “สวยที่สุดในจักรวาล” และมีความเป็น Empower Woman กับการประกวด MISS UNIVERSE 2019 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 68 ใน แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา การตัดสินเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 07.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยมี สตีฟ ฮาร์วี่ย์ (Steve Harvey) รับหน้าที่พิธีกรประจำเวทีเช่น 5 ปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยทีมพิธีกรผู้ช่วย ได้แก่ VANESSA LACHEY และ OLIVIA COLPO คอยรายงานบรรยากาศจากเบื้องหลังเวที

ตลอดระยะเวลาการเก็บตัวที่ผ่านมา สาวงามผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2019 จำนวน 90 คน ได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมมากมาย และที่ผ่านมาสาวงามผู้เข้าประกวดยังได้พรีเซ้นท์ตนเองด้วยบุคลิกอันมั่นใจ เพื่อเก็บคะแนนในการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) และรอบคัดเลือก (Preliminary Competition) รวมถึงร่วมให้สัมภาษณ์พิเศษต่อสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งสุดท้ายในรอบ Press Junket จนเดินทางมาสู่โค้งสุดท้ายในรอบตัดสิน (Final Round) ที่จะเป็นช่วงบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ใหม่ครั้งสำคัญ

การประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2019 รอบตัดสิน (Final Round) ครั้งนี้ ได้ใช้ระบบการคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ คือ 20 คนสุดท้าย 10 คนสุดท้าย 5 คนสุดท้าย 3 คนสุดท้าย เพื่อหาสาวงามเพียง 1 เดียวจาก 90 ประเทศ โดยช่วงแรกจะแบ่ง 90 สาวงามออกเป็น 3 กลุ่มตามทวีปต่างๆ ได้แก่ กลุ่มทวีปอเมริกา กลุ่มทวีปยุโรป กลุ่มทวีปแอฟริกาและเอเชียแปซิฟิก จากนั้นจะคัดเลือกสาวงาม 5 คน ในแต่ละกลุ่มทวีป รวม 15 คน และมีกลุ่มไวลด์การ์ด คือการคัดเลือกสาวงามจากกองประกวดโดยไม่อิงตามกลุ่มทวีป อีก 5 คน รวมเข้าสู่รอบ 20 คน

อย่างไรก็ตามในที่สุดก็ได้ปิดฉากลงอย่างงดงาม เมื่อผู้เข้าประกวด “Zozibini Tunzi” จากประเทศ South Africa สามารถคว้ามงกุฎและตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์ส 2019 ไปครองได้สำเร็จ โดยก่อนที่จะประกาศผลตัวแทนทั้ง 3 คนได้มีโอกาสพรีเซ้นท์ครั้งสุดท้ายว่า ทำไมพวกกเธอถึงสมควรที่ได้รับมงกุฎ ซึ่งมิสยูนิเวิร์สคนล่าสุดได้ตอบทิ้งท้ายอย่างน่าประทับใจว่า “ฉันเกิดมาในสังคมที่ผู้หญิงที่มีสีผิวอย่างฉันไม่เคยถูกมองว่าสวยเลย วันนี้ฉันอยากจะหยุดความคิดนี้และอยากให้ทุกคนมองมาที่ฉัน และหน้าของทุกคนที่เป็นเหมือนฉัน”

TV Pool Online