เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสาว ๆ ที่รักในการเสริมความงาม หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก พัชรี ศรีโสภณ ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่เธอฉีดฟิลเลอร์หลายจุดที่ใบหน้าเป็นเงินหลักหมื่น แต่กลับเกิดอาการบวมใต้ตาจนต้องไปผ่าออก เคราะห์ดีที่แพทย์สามารถช่วยเหลือสำเร็จแม้จะหวิดต้องตาบอดเลยก็ตาม คุณตูน อายุ 26 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เธอได้ไปฉีดฟิลเลอร์ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านโชคชัย 4 ซึ่งหลังจากไปฉีดมาครั้งที่ 2 เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา พบว่าเริ่มมีอาการผิดปกติ บริเวณใต้ดวงตามีอาการบวมแดง จึงติดต่อไปที่คลินิกเดิม แต่คลินิกก็ให้รออย่างเดียว ทำให้ตัดสินใจไปสลายฟิลเลอร์ที่คลินิกอื่น

            หลังสลายฟิลเลอร์ อาการใต้ตาบวมเริ่มแดงอักเสบ ก่อนที่สักพักจะค่อย ๆ ดีขึ้น แต่รอยบวมยังไม่ยุบตัว จึงเปลี่ยนไปสลายกับอีกคลินิกชั้นแนวหน้าของไทย รักษา 2 ครั้ง รอยบวมใต้ตายุบลงเล็กน้อยแต่ก็ยังไม่หาย จึงติดต่อกลับไปที่คลินิกที่ฉีดฟิลเลอร์ให้ในตอนแรก คลินิกนั้นก็รักษาให้ฟรี แต่อาการก็ยังบวมแดงมาก ทำให้สรุปเสียเงินค่าสลายไปรวมทุกที่แล้ว 2 หมื่นบาท ก็ยังไม่หาย
จากนั้น เจ้าของเรื่องราว จึงยื่นคำขาดว่า ต้องการให้คลินิกต้นเรื่องรับผิดชอบด้วยการผ่าออก ไม่เช่นนั้นจะเอาเรื่อง โดยทางคลินิกก็ตกลงรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการผ่า โดยไปผ่ากับหมอที่ชำนาญเพื่อไม่ให้เกิดแผลเป็น ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เสี่ยงมาก ก่อนหน้านี้ถูกหลายแห่งปฏิเสธ แต่เคราะห์ดีที่สุดท้ายหมอสามารถผ่าสำเร็จ โดยหมอบอกว่า สาเหตุที่เกิดเพราะฟิลเลอร์ไม่ได้มาตรฐาน คนฉีดไม่ชำนาญฉีดตรงจุดเสี่ยง อีกนิดเข้าเส้นเลือดอาจจะตาบอดได้เลยทีเดียว ส่วนค่าใช้จ่ายในการผ่า 6 หมื่นบาท คลินิกต้นเรื่องเป็นฝ่ายรับผิดชอบ

          สุดท้ายนี้ คุณตูน เจ้าของเรื่องราว เผยว่า ที่ตัดสินใจนำเรื่องนี้มาเผยแพร่ เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจคนที่คิดจะฉีดฟิลเลอร์ว่าจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลของคลินิกให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจจะเจอประสบการณ์หวิดต้องตาบอดแบบเดียวกันเธอ
สาวฉีดฟิลเลอร์
สาวฉีดฟิลเลอร์
สาวฉีดฟิลเลอร์