เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นัน อนันต์ ไมค์ทองคำ” หรือ “อนันต์ อาศัยไพรพนา” หนุ่มน้อยชาวกะเหรี่ยง ที่คว้าแชมป์จากเวทีการประกวดไมค์ทองคำ 6 จนได้รับรางวัล ถ้วยรางวัลจากรายการ และเงินสดจาก เย็น เย็น จำนวน 1,000,000 บาท พร้อมรถกระบะ NEW MITSUBISHI TRITON จำนวน 1 คัน และแทรกเตอร์ KUBOTA รุ่น L4018 จำนวน 1 คัน ซึ่งอนันต์เป็นคนไทยชนเผ่าปกาเกอะญอ หรือกะเหรี่ยง อาศัยอยู่ในแถบพื้นที่สูงของหมู่บ้านแม่ตอคี อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ในหมู่บ้านมีผู้อยู่อาศัยจำนวนน้อยมาก ชีวิตของเขาแต่ก่อนเขายอมรับว่าลำบากพอสมควร เพราะไฟเข้าไม่ถึง น้ำไม่มีใช้ แถมยังต้องเดินไปโรงเรียนถึง 17 กิโลเมตร  อนันต์ ไมค์ทองคำ ได้เงินรางวัลมา

ด้วยความที่เขาเป็นลูกที่กตัญญูมากๆ จึงมีแต่คนรักและเมตตาเขา ทำให้มีแฟนคลับอย่างล้นหลาม มีงานไม่เว้นวัน ด้วยที่อนันต์เห็นถึงความลำบากของครอบครัวแต่ก่อน เจ้าตัวจึงตัดสินใจที่จะสร้างบ้านให้พ่อแม่ ล่าสุดอนันต์ได้ออกมาเปิดเผย ยอดเงินในบัญชีล่าสุดของเขา หลังจากทุ่มสุดตัวเพื่อบ้านให้พ่อแม่ จนเงินในบัญชีเหลือหลักร้อย

ซึ่งได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า “หลังจากที่สร้างบ้านเสร็จ ทำบุญเสร็จ เหลือแค่นี้แหละคับ  มาม่ายาวไป เอาใหม่เริ่มต้นใหม่ ไม่ได้เริ่มต้นจาก 0 มาเริ่มต้นกันที่316”  เมื่อชาวเน็ตเห็นก็ยิ่งรู้สึกรักในความกตัญญูต่อพ่อแม่ และยังมีจิตใจดีทุ่มเงินไปทำบุญ ซึ่งทางด้านอนันต์ก็ยังเดินสายร้องเพลงอยู่ทุกวัน พ่อยกแม่ยกก็ตามคล้องพวงมาลัยกันหนาแน่น กตัญญู ใจดี มีเมตตาแบบนี้ก็ไม่มีวันอดแน่นอน

TV Pool Online